ชะตาศาสตร์ | Chatasaht เป็นบล็อกเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ชะตาบ้าน ชะตาชีวิต ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนคลาสสิค และศาสตร์การพยากรณ์ การไขรหัสชีวิต ดูดวง วิเคราะห์โชคชะตา ปัญหาอุปสรรคที่ติดขัดในชะตาชีวิต ข้อแนะนำวิธีการปรับแก้ปัญหาชะตาชีวิต และชะตาบ้าน วิธีการเลือกหาบ้าน สถานที่ ที่ดีต่อโชคชะตา และการปรับแก้ไขฮวงจุ้ยเพื่อเสริมโชคลาภ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง ที่คุณก็ทำได้เอง

New Post

ฮวงจุ้ยรั้วบ้าน สูงต่ำไม่เท่ากัน ทำให้มีปัญหาธุรกิจการค้า

ฮวงจุ้ยรั้วบ้าน นับเป็นส่วนสำคัญในทางฮวงจุ้ยที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่งจะเห็นตัวอย่างได้จากพระราชวังปักกิ่ง ที่มีการสร้างรั้วหรือกำแพงพระราชวังอย่างมั่นคงแข็งแรง เพราะรั้วบ้านนอกจากจะเป็นส่วนกำหนดอาณาเขตแล้ว ยังใช้เพื่อปกป้องและสร้างความปลอดภัยให้กับผู้พักอาศัย

รั้วบ้านในทางฮวงจุ้ย เป็นส่วนที่ช่วยรองรับและสะสมพลังปราณธาตุ ไม่ให้กระจายตัว หรือสูญหายไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งบรรดาปรมาจารย์ซินแสฮวงจุ้ยจีนดั้งเดิม และปรมาจารย์ในศาสตร์การแพทย์แผนจีนที่ใช้การฝังเข็ม รวมถึงแพทย์จีนที่ใช้การแมะชีพจรเพื่อตรวจรักษาสุขภาพ ต่างรู้จักกันดีในชื่อที่เรียกกันว่า "ชี่ (Qi) หรือพลังชี่" มานานนับพันปีแล้ว

        • รั้วบ้านหรือกำแพงที่ดีในทางฮวงจุ้ย จะต้องสามารถเก็บกักพลังงานฮวงจุ้ยที่ดี หรือพลังชี่ (Qi) เอาไว้ได้ ด้วยเหตุนี้รั้วบ้านหรือกำแพงที่ดีจึงต้องมีความสูงที่เท่ากัน ไม่ควรแตกร้าว หรือหักทรุดเสียหาย จนทำให้รั้วบ้านหรือกำแพงนั้นชำรุด กระทั่งแตกเป็นช่องให้พลังรั่วไหล เพราะอาจจะส่งผลกระทบต่อโชคลาภในด้านต่างๆ

        • ตัวอย่างฮวงจุ้ยรั้วบ้านที่เห็นนี้ เป็นกำแพงด้านหลังของอาคารที่ประกอบธุรกิจการค้า จะเห็นว่ารั้วนั้นมีลักษณะสูงต่ำไม่เท่ากัน เนื่องมาจากการสร้างรั้วบ้านหรือกำแพงขึ้นใหม่ต่อจากบ้านที่อยู่ติดกัน ซึ่งรั้วหรือกำแพงของใหม่สูงกว่าเพื่อนบ้าน ทำให้แนวกำแพงมีสภาพที่สูงต่ำไม่เท่ากัน และในทางฮวงจุ้ย รั้วบ้านที่สูงต่ำไม่เท่ากันแห่งนี้ นับว่าเป็นข้อเสีย ที่ส่งผลให้เกิดปัญหาด้านการงาน หรือธุรกิจการค้าที่ทำอยู่ งานลูกค้ารายใหญ่ที่เคยติดต่อกันมานานจู่ๆ หลุดจากมือไป ถูกคู่แข่งแย่งงานไป ปัญหาเกิดขึ้นหลังจากที่ก่อสร้างรั้วนี้เสร็จสิ้นลง
การแก้ไขคือ ให้ทำการก่อกำแพงด้านที่ต่ำกว่า ยกให้มีความสูงเท่ากัน ซึ่งเป็นการดีที่สุด หรืออย่างน้อยให้เป็นไม้ระแนงปิดไม่ให้มีช่อง หรือใช้เป็นผนังซีเมนต์บอร์ดที่ทนแดดทนฝน แต่เจ้าของมีความเกรงใจเพื่อนบ้าน และการแก้ไขจะทำให้รั้วของเพื่อนบ้านมีปัญหาสูงต่ำไม่เท่ากันเกิดขึ้น จึงเปลี่ยนมาใช้การปลูกต้นไม้แทน โดยใช้ต้นโมกข์ หรือไทรเกาหลี ที่เป็นไม้จำพวกใบหนาแน่นแทน โดยมีข้อแม้ว่า...จะต้องให้ต้นไม้ที่ปลูกมีความสูงไม่ต่ำกว่ากำแพง และต้องบำรุงดูแลต้นไม้ให้ดีห้ามเหี่ยวเฉา ไม่ให้มีช่องโหว่เป็นอันขาด ถ้าต้นไม้เหี่ยวเฉาหรือตายต้องรีบเปลี่ยนใหม่ทันที ซึ่งหลังจากที่ทำการปรับแก้ไขนำต้นไม้มาตั้งวางแล้ว ได้รับข่าวดีว่าได้ลูกค้าใหม่ชดเชยเจ้าเก่าเป็นที่เรียบร้อย

        • ดังนั้น การต่อเติมหรือจะสร้างรั้วบ้านขึ้นใหม่ หากต้องการให้มีฮวงจุ้ยที่ดีส่งเสริมโชคลาภ ควรให้ความใส่ใจในความสูงด้วยทุกครั้ง เพราะหากรั้วบ้านหรือกำแพงที่ต่อเติมขึ้นใหม่มีความสูงต่ำของแต่ละด้านไม่เท่ากัน ก็อาจก่อผลเสียทางฮวงจุ้ยที่แอบแฝงโดยไม่คาดคิด

ชะตาศาสตร์  20/2/2559 

ไม่มีความคิดเห็น