ชะตาศาสตร์ | Chatasaht เป็นบล็อกเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ชะตาบ้าน ชะตาชีวิต ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนคลาสสิค และศาสตร์การพยากรณ์ การไขรหัสชีวิต ดูดวง วิเคราะห์โชคชะตา ปัญหาอุปสรรคที่ติดขัดในชะตาชีวิต ข้อแนะนำวิธีการปรับแก้ปัญหาชะตาชีวิต และชะตาบ้าน วิธีการเลือกหาบ้าน สถานที่ ที่ดีต่อโชคชะตา และการปรับแก้ไขฮวงจุ้ยเพื่อเสริมโชคลาภ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง ที่คุณก็ทำได้เอง

New Post

ปัญหาการตั้ง ฮก ลก ซิ่ว ตั้งองค์ซิ่วผิดรวยช้า ตั้งถูกรวยเร็ว

ฮก ลก ซิ่ว เป็นที่นิยมมากในหมู่ชาวจีน มีประวัติมายาวนาน ชาวจีนยกย่องให้เป็นเทพที่อำนวยโชคลาภองค์หนึ่งเลยทีเดียว และนิยมตั้งวาง ฮก ลก ซิ่ว ไว้ภายในบ้านเพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว และเป็นเคล็ดมงคลว่าการตั้ง ฮก ลก ซิ่ว เป็นการอวยพรให้ผู้ที่พักอาศัยอยู่ในบ้าน ให้มีโชคลาภ วาสนา บารมี  สุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาวนาน อยู่ตลอดเวลาตามความหมายของคำว่า " ฮก ลก ซิ่ว "

        • ที่เกริ่นมาเป็นธรรมเนียมและหลักการที่ชาวจีนยึดถือกันมาซึ่งเข้าใจได้ไม่ยาก แต่ที่เป็นปัญหาคือการจัดเรียงตำแหน่งตั้งวาง ฮก ลก ซิ่ว โดยเฉพาะตัวองค์ซิ่ว(ที่เป็นชายชรา) ว่าควรจะอยู่ซ้ายหรือขวาถูกต้อง เพราะมีข้อสงสัยว่า การตั้ง "ฮก ลก ซิ่ว" ถ้าตั้งตำแหน่งขององค์ซิ่ว(ชายชรา)ผิด จะรวยช้าคือแก่แล้วถึงจะรวย ซึ่งก็คือถ้าตั้งวางอย่างรูปแรกด้านบน (รูปศาลเจ้าจีน) จะเห็นว่าองค์ซิ่วหรือชายชราจะตั้งอยู่ทางซ้ายมือเมื่อเรามองดู ส่วนที่ว่าถ้าตั้งถูกรวยเร็วคือรวยตั้งแต่ตอนหนุ่ม ก็คือตั้งวางตามอย่างรูปที่สอง (รูปด้านล่าง) เมื่อมองดูองค์ซิ่วหรือชายชราจะตั้งอยู่ทางขวามือ

การตั้งองค์ "ซิ่ว" ที่ว่าตั้งผิดจะทำให้รวยช้า ตั้งถูกแล้วรวยเร็ว.! ถ้าว่ากันตามหลักของชาวจีนไว้แต่ต้น ก็ไม่มีบันทึกยืนยันเรื่องที่ว่ารวยเร็วรวยช้านี้ แต่การตั้งวาง ฮก ลก ซิ่ว ถ้ามองในแง่ภาษาการเขียนอักษรจีน ที่จะเขียนจากขวาไปซ้าย ก็จะตั้งวางเรียงเหมือนที่เห็นบนศาลเจ้าจีน

แต่ถ้าตั้งวาง ฮก ลก ซิ่ว ตามแบบภาษาพูดและเขียนของไทยเรา ก็จะตั้งเรียงเหมือนภาพ ฮก ลก ซิ่ว ที่เห็นในภาพที่สอง (ที่อยู่ด้านข้างนี้) คือเขียนอ่านจากซ้ายไปขวา ก็จะตั้งเรียงจากซ้ายไปขวา

        • ส่วนเรื่องความร่ำรวย ความจน ในทางฮวงจุ้ยก็มีหลักวิชาในการพิสูจน์ความรวย ความจน ไว้เช่นกันตามหลักชะตาฟ้าชะตาคน ไม่มีมั่วและซี้ซั้วแน่นอน

ดังนั้น ถ้าจะบอกว่าการตั้งวาง ฮก ลก ซิ่ว ที่ว่าถ้าตั้งองค์ซิ่วที่เป็นชายชราไว้ซ้ายมือผิดจะรวยช้า และตั้งไว้ทางขวามือนั้นถูกจะรวยเร็ว ก็คงไม่ใช่แน่.!  จะตั้งวางยังไงก็ไม่มีการห้ามไว้ เพราะหลักที่สำคัญของการตั้งวาง ฮก ลก ซิ่ว คือต้องมีครบทั้ง 3 องค์ เพราะแต่ละองค์มีความหมายเฉพาะ ดังนี้

ฮก (福) หมายถึง โชคลาภ ความมั่งคั่ง และความสุข ความสมปรารถนาในโชคลาภ บริบูรณ์ในทรัพย์สินเงินทอง  ทำการค้าให้มีความเจริญก้าวหน้า ประสบความสำเร็จ
        • ลักษณะ " ฮก " เป็นชายเศรษฐี แต่งตัวภูมิฐาน และสวมหมวกมีผ้าคลุมลงไปถึงหลังศรีษะ ในบางรูปทรงอาจจะเห็นว่ามีลักษณะของการอุ้มเด็กด้วย นั่นเป็นการเพิ่มสัญลักษณ์แห่งความเป็นมงคล มีความหมายถึงให้มีลูกหลานดีๆ มากมายสืบทอดวงศ์ตระกูลต่อไป

ลก (禄) หมายถึง วาสนา บารมี อำนาจ เกียรติยศ ยศถาบรรดาศักดิ์ รับราชการให้มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน
        • ลักษณะ " ลก " เป็นขุนนางจีนสวมหมวก คาดเข็มขัดบ้างก็สีดำ บ้างก็เป็นสีเขียวหยก และสวมหมวก หมวกที่สวมจะมีปีกหมวกกางออกไปสองข้าง ในมือถือคทายู่อี่ ยู่อี่ มีความหมายถึง ความสมปรารถนา ความสมหวัง สมใจ

ซิ่ว (寿) หมายถึง อายุยืนยาว สุขภาพแข็งแรง
        • ลักษณะ " ซิ่ว " เป็นชายชราศีรษะล้าน หน้าตาใจดี หนวดเครายาวสีขาว หน้าผากโหนกนูนเห็นได้ชัดเจน มือหนึ่งถือไม้เท้า อีกมือหนึ่งถือลูกท้อ ซึ่งเป็นผลไม้มงคล และเป็นสัญลักษณ์แห่งความมงคล มีความหมายถึง ความมีอายุยืนยาว และความยั่งยืนนาน

        • ดังนั้น จะตั้งวาง ฮก ลก ซิ่ว โดยจะตั้งวางองค์ซิ่วที่เป็นชายชราถือไม้เท้า จะวางอยู่ด้านซ้ายหรือขวาไม่ใช่เรื่องซีเรียส แต่ถ้าต้ิองการให้มีโชคลาภและได้ฮวงจุ้ยดีๆ ควรตั้งวาง ฮก ลก ซิ่ว ไว้ในตำแหน่งของห้องรับแขกที่บ้าน หรือบริษัท หรือห้องอาหาร เพราะเป็นการอวยพรและเป็นพลังฮวงจุ้ยว่า...ให้ห้องนี้ หรือสถานที่นี้ มีแต่สิ่งดีๆ มีโชคลาภ วาสนา บารมี ยั่งยืน อยู่ตลอดเวลา.! 

Thankyou Picture Credit from : http://ww.daliulian.net, www.cari.com.my
ชะตาศาสตร์  3/2/2559 

ไม่มีความคิดเห็น