ชะตาศาสตร์ | Chatasaht เป็นบล็อกเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ชะตาบ้าน ชะตาชีวิต ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนคลาสสิค และศาสตร์การพยากรณ์ การไขรหัสชีวิต ดูดวง วิเคราะห์โชคชะตา ปัญหาอุปสรรคที่ติดขัดในชะตาชีวิต ข้อแนะนำวิธีการปรับแก้ปัญหาชะตาชีวิต และชะตาบ้าน วิธีการเลือกหาบ้าน สถานที่ ที่ดีต่อโชคชะตา และการปรับแก้ไขฮวงจุ้ยเพื่อเสริมโชคลาภ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง ที่คุณก็ทำได้เอง

New Post

เชื่อเหอะ ประตูรูปทรงโค้ง ซุ้มประตูโค้ง เป็นฮวงจุ้ยที่ดี

ประตูรูปทรงโค้ง ซุ้มประตูโค้ง เป็นรูปทรงที่นิยมและใช้กันแพร่หลาย ในงานสถาปัตยกรรมตะวันตก แต่ในบ้านเราฮวงจุ้ยประตูรูปทรงโค้ง ซุ้มประตูโค้ง กลายเป็นเรื่องฮวงจุ้ยอัปมงคล ทำลายโชคลาภความมั่งคั่ง เหตุผลก็เพราะ..ลักษณะประตูรูปทรงโค้ง หรือซุ้มประตูโค้ง ไปเหมือนกับป้ายหินหน้าหลุมฮวงซุ้ย หรือไปเหมือนอุปกรณ์เทียมเกวียน จะทำให้ต้องลำบากตรากตรำเหมือนวัวควาย ครอบครัวสูญเสีย ลูกหลานอักตัญญู ทรัพย์สินร่อยหรอ.!! ชะตาศาสตร์ก็ไมเข้าใจว่า ทำไมไปเปรียบเทียบอย่างนั้น เพราะเป็นคนละเรื่องกัน
 
          💡 ประตูรูปทรงโค้ง หรือซุ้มประตูโค้ง ที่ว่าเป็นปัญหาทางฮวงจุ้ยที่เสียหาย.! น่าจะเกิดจากการจดจำผิดๆ หรือมาจากตำฮวงจุ้ยปลอมก็ได้ว่าเป็นสิ่งอัปมงคล ที่ทำลายโชคลาภความมั่งคั่ง จะนำความยากลำบากมาให้ โดยไม่ได้ผ่านการคิดวิเคราะห์ด้วยหลักเกณฑ์ของฮวงจุ้ย ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้ว... ประตูรูปทรงโค้ง หรือซุ้มประตูโค้ง เป็นฮวงจุ้ยที่ดี.! มีโครงสร้างที่ถูกต้องตามหลักวิศวกรรมและความสวยงามทางศิลป  อย่างเช่น อาร์กเดอทรียงฟ์เดอเลตวล หรือประตูชัยของฝรั่งเศล เป็นสไตล์นีโอคลาสสิค ที่ดูโดดเด่นสวยงาม และมีชื่อเสียงอย่างมาก ก็มีการเจาะช่องทำซุ้มประตูโค้งไว้ภายใน
 
          💡 ในด้านฮวงจุ้ย ลักษณะซุ้มประตูโค้งที่เห็นนั้น ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยรูปลักษณ์ ฮวงจุ้ยเบญจธาตุอย่างครบถ้วน ในด้านการออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นด้านศิลปะและโครงสร้างทางวิศกรรม ก็ถือว่าดียิ่งเพราะโครงสร้างประตูรูปทรงโค้ง หรือซุ้มประตูโค้ง เป็นโครงสร้างที่มีความสมดุล ให้ความแข็งแรงทนทานและรองรับน้ำหนักได้ดี เราจะพบเห็นได้จากงานขุดอุโมงค์ต่างๆ เช่น อุโมงค์ลอดใต้ภูเขา ใต้ดิน ใต้น้ำ ทางเดินใต้อะควาเรียม งานก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดิน อุโมงค์ส่งน้ำ ฯลฯ แม้แต่หลุมหลบภัย คุณผู้อ่านคิดเห็นเป็นอย่างไรล่ะ.?

          💡 ในด้านฮวงจุ้ยและการออกแบบงานทางโครงสร้าง การเพิ่มความโค้งในตำแหน่งนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นประตูทางเข้า ซุ้มประตู หรือซุ้มทางเดินต่างๆ ช่วยให้พื้นที่บริเวณนั้นดูสูงขึ้น ให้ความรู้สึกที่ดูโปร่งสบาย และนุ่มนวลกลมกลืน โดยเฉพาะในทางฮวงจุ้ยมันยังช่วยปรับสมดุลพลังชี่ได้เป็นอย่างดี

อย่างเช่น ฮวงจุ้ยบ้านพักอาศัยหลังนี้ ทำการตกแต่งปรับปรุงฮวงจุ้ย เป็นการปรับพลังชี่ในบ้านใหม่ เพื่อให้ดูสดใสน่าอยู่มากขึ้น หลังจากที่อยู่อาศัยมานานกว่า 30 ปีแล้ว เจ้าของบ้านมีความเจริญรุ่งเรืองมั่งคั่งดี ลูกๆ ก็เป็นที่น่ารักน่าภูมิใจ จบการศึกษาในระดับอุดมศึกษาและมหาวิทยาลัยที่มีชื่อของรัฐ

💡 บ้านหลังนี้ก็มีซุ้มประตูโค้งอย่างที่เห็นนี้ อยู่คู่บ้านมาตั้งแต่แรกเริ่มที่บ้านสร้าง ซุ้มประตูโค้งที่มีในบ้าน ไม่ได้ทำร้ายพ่อแม่หรือผู้อาวุโสในบ้าน ไม่ได้ทำให้ครอบครัวขาดโชคลาภความมั่งคั่ง หรือทำให้มีลูกหลานอักตัญญู บ้านนี้ไม่ได้เกิดปัญหาใดๆ ดังที่ว่ามา นี่คือข้อพิสูจน์ .!

ประตูรูปทรงโค้ง หรือซุ้มประตูโค้ง  เหมือนกับป้ายหลุมศพ.!

          💡 ในเรื่องที่ว่า ประตูรูปทรงโค้ง หรือซุ้มประตูโค้ง ไปเหมือนกับป้ายหลุมศพ จึงเป็นลักษณะอัปมงคล ถ้าจะมองดังว่าก็ดูจะถูกแต่ไม่ถูก เพราะหลักฮวงจุ้ยและหลักฮวงซุ้ยเหมือนกัน แต่ใช้ต่างกันคือคนเป็นกับคนตาย ที่เหมือนกันคือ ต้องใช้วันเดือนปีเหมือนกัน แต่เรื่องของคนตาย จะหาสถานที่ที่ดี ทิศทางที่ดี ก็ต้องสอดคล้องกับคนที่ตาย ฯลฯ การประดับตกแต่งหลุมศพหรือฮวงซุ้ยก็ต้องมีแต่สิ่งที่ดี เพื่อให้เสริมส่งคนตาย และส่งต่อไปถึงลูกหลานในตระกูล ที่สำคัญฮวงซุ้ยต้องเลือกทำเลดี ทิศทางดี แล้วป้ายหลุมเป็นอัปมงคลได้อย่างไร.? จริงไหม.? ใครจะเอาอัปมงคลไปไว้ที่สุสาน

          💡 การอ้างอิงว่า ประตูรูปทรงโค้ง หรือซุ้มประตูโค้ง ไปเหมือนกับป้ายหลุมศพ แล้วเป็นอัปมงคลคงจะไม่ถูกต้องนัก เพราะถ้าเลวร้ายขนาดนั้น ซินแสรุ่นปรมาจารย์จะคิดทำรูปลักษณะนั้นขึ้นทำไม ที่สำคัญใช้สลักชื่อคนตายซึ่งเป็นบรรพบุรุษไว้ ถ้าอัปมงคลจริงฮวงซุ้ยก็ไม่มีข้อยกเว้น เพราะไม่เช่นนั้นคนตายจะสงบสุขได้ยังไง.? แล้วลูกหลานจะมีความเจริญรุ่งเรืองได้อีกหรือ.? ฮวงซุ้ยก็ต้องการสิ่งที่เป็นมงคล ส่วนลูกหลานก็ปรารถนาอำนาจวาสนา เงินทอง บารมี ไม่ใช่หรือ.?...ทุกวันนี้ฮวงซุ้ยจึงมีทั้งสิงห์โตคู่ เหรียญจีน ก้อนทอง ฯลฯ ล้วนเป็นรูปลักษณ์มงคลมาประดับตกแต่งฮวงซุ้ยกันให้เอิกเกริก

          💡 แน่นอนต้องมีคนที่คิดว่าก็มันเป็นฮวงซุ้ยงัย เป็นสิ่งที่ประดับหลุมศพ นั่นก็จริง.! แต่ไม่ใช่ว่าไม่ดี ฮวงซุ้ยก็ต้องการสิ่งที่ดีที่สุดมาเสริมฮวงซุ้ยไม่ต่างกัน เพียงแต่ไม่ได้นำมาทำอย่างป้ายหลุมศพก็แล้วกัน ก็คือไม่ทำกรอบป้ายโค้งแบบป้ายฮวงซุ้ย แล้วใส่ชื่อบ้าน หรือเจ้าของบ้าน บ้านเลขที่ อย่างนี้..อย่าไปทำ.! เพราะถ้าทำ...อันนี้แหละเหมือนแน่ เหมือนทั้งรูปทรงและการใช้งาน.! ซึ่งก็มีคนเคยทำจริงๆ เป็นคฤหาสน์ที่ใหญ่โต เขาก็ไม่รู้หรอกเพราะคนออกแบบดีไซน์มาให้ การแก้ก็คือรื้อรูปทรงโค้งที่เป็นกรอบป้ายชื่อบ้านออกก็จบปัญหาไป
 
ดังนั้น เรื่องประตูรูปทรงโค้ง หรือซุ้มประตูโค้ง ที่ว่าเป็นฮวงจุ้ยอัปมงคล เป็นเหมือนป้ายหลุมศพ ทำลายโชคลาภความมั่งคั่งนั้น...ไม่ถูกต้อง.! จะดีหรือร้ายต้องนำหลักฮวงจุ้ยมาพิจารณา ไม่เช่นนั้นจะเป็นแค่การตีความตามแต่จะคิดจินตนาการ โดยเฉพาะคฤหาสน์ของบรรดาเศรษฐีระดับร้อยล้าน พันล้าน ล้วนมีบ้านสไตล์คลาสสิค หรูหราแบบตะวันตก มีเสาโรมัน ประตูโค้งขนาดใหญ่ ซุ้มโค้งหน้าบ้าน พอเห็นปั๊ปจะไปบอกเขาว่าเป็นบ้านอัปมงคล ทำลายโชคลาภมั่งคั่ง ลองคิดดูว่า...จะใช่จริงๆ เหรอ.?

ชะตาศาสตร์ 24/4/2560
Thankyou Picture and credit :  https://www.parispass.com