ชะตาศาสตร์ | Chatasaht เป็นบล็อกเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ชะตาบ้าน ชะตาชีวิต ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนคลาสสิค และศาสตร์การพยากรณ์ การไขรหัสชีวิต ดูดวง วิเคราะห์โชคชะตา ปัญหาอุปสรรคที่ติดขัดในชะตาชีวิต ข้อแนะนำวิธีการปรับแก้ปัญหาชะตาชีวิต และชะตาบ้าน วิธีการเลือกหาบ้าน สถานที่ ที่ดีต่อโชคชะตา และการปรับแก้ไขฮวงจุ้ยเพื่อเสริมโชคลาภ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง ที่คุณก็ทำได้เอง

New Post

ทำไม.? ประตูรูปทรงโค้ง ซุ้มประตูโค้ง ไม่อัปมงคล #2


ตอนที่แล้ว ว่าถึงประตูรูปทรงโค้ง หรือซุ้มประตูโค้ง เป็นฮวงจุ้ยไม่ดี เพราะมีเหตุผลว่าไปเหมือนกับป้ายหลุมศพฮวงซุ้ย และยังค้างอีกประเด็น เกี่ยวกับประตูทรงโค้ง หรือซุ้มประตูโค้ง ที่ว่าเป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ดี ด้วยเหตุผลว่า...ไปเหมือนกับอุปกรณ์เทียมเกวียน.! ซึ่งบ้านที่มีประตูหน้าบ้านเป็นรูปทรงโค้ง หรือมีซุ้มประตูโค้ง จะทำให้ต้องลำบากตรากตรำเหมือนวัวควาย ผู้อาวุโสในบ้านต้องแบกรับภาระมาก ครอบครัวจะสูญเสียทรัพย์สินเงินทองร่อยหรอ ลูกหลานเอาไปใช้จนหมดสิ้น ทำให้ลูกหลานอักตัญญู.!! ที่ว่ามานี้ชะตาศาสตร์ก็ไม่เห็นด้วย เพราะถ้าจะว่าเกิดสิ่งเหล่านี้ได้ ต้องดูสภาพฮวงจุ้ยที่มี...ไม่ใช่แค่เรื่องซุ้มประตูโค้ง.!

          💡 คนที่สนใจฮวงจุ้ย มีความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยร่ำรวย อยากได้ฮวงจุ้ยดีดี คงอยากจะรื้อประตูโค้งหรือทุบรื้อซุ้มประตูโค้งออก เพราะกลัวว่าจะมีฮวงจุ้ยอัปมงคลในบ้าน ที่จะเป็นอุปสรรคขวางความร่ำรวย นั่นก็เพราะความไม่รู้ ไม่เข้าใจฮวงจุ้ย.! อาจหลงเข้าใจเรื่องฮวงจุ้ยผิดๆ คิดว่าฮวงจุ้ยก็คือหาของแก้ฮวงจุ้ยมาตั้งวาง แค่ตั้งของแก้ฮวงจุ้ยแล้วก็ทำให้รวยได้ ทั้งๆ ที่ฮวงจุ้ยก็บอกแล้วว่า คือเรื่องของสภาพแวดล้อมที่อยู่รอบตัวเรา ยิ่งอยู่ในสภาพของสังคมเมืองแล้ว ฮวงจุ้ยเมืองเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา เช่น ถนนที่เคยใช้อยู่ดีๆ ก็มีการก่อสร้างทางรถไฟฟ้าเกิดขึ้น เพื่อนบ้านต่อเติม มีคอนโดผุดขึ้นมา สิ่งเหล่านี้ล้วนมีผลกระทบให้ฮวงจุ้ยเปลี่ยนแปลงไป 

ประตูรูปทรงโค้ง ซุ้มประตูโค้ง  เหมือนอุปกรณ์เทียมเกวียน.!

อย่างเรื่องฮวงจุ้ย ประตูรูปทรงโค้ง หรือซุ้มประตูโค้ง ที่ว่าเป็นฮวงจุ้ยไม่ดี ด้วยเหตุผลว่า...ไปเหมือนอุปกรณ์เทียมเกวียน.! นั่นแสดงว่าที่อธิบายเทียบเคียงอย่างนั้น คงมองว่าประตูรูปทรงโค้งมีรูปลักษณะที่เหมือนหรือไปเหมือนกัน เพื่อไม่ให้เสียเวลาขอนำรูปเกวียนมาเปรียบเทียบดูความเหมือนที่ว่า ดูว่าเหมือนอุปกรณ์เทียมเกวียนจริงไหม.?
 
          💡 ภาพแรก ที่เห็นด้านล่างนี้ เป็นภาพอธิบายองค์ประกอบของชุดเกวียนที่ใช้สำหรับวัว 2 ตัว ในการเทียมเกวียนเพื่อลากจูง โดยมีคานไม้ยาวเป็นแกนสำหรับล็อกคอวัว การล็อกก็อยู่ที่ว่าผู้ใช้งานจะใช้เป็นสายรัดที่ทำจากหนังสัตว์คล้องคอ หรือบางแห่งอาจจะใช้เป็นไม้สลักล็อกไว้ จะเห็นว่าไม่มีลักษณะรูปทรงไปเหมือนกับประตูโค้ง.!!  เพราะตัวเทียมเกวียนเป็นแกนไม้ยาว

          💡 ส่วนอุปกรณ์เทียมเกวียน ภาพที่ 2 ใช้สำหรับการเทียมเกวียนโดยใช้วัว 1 ตัว ส่วนโค้งที่อยู่ตรงกลางใช้วางบนคอของวัว และจะมีสายรัดที่ใช้ล็อกไว้กับคอของวัว ส่วนด้านโค้งลงสองข้างเป็นคานสำหรับรองรับตัวเกวียนที่จะลากจูง ซึ่งอุปกรณ์เทียมเกวียนชุดนี้มีลักษณะโค้งก็จริง แต่ก็ไม่เหมือนกับรูปทรงประตูโค้ง หรือซุ้มประตูโค้ง เพราะเป็นลักษณะที่โค้งไปมา ไม่เหมือนประตูโค้ง ที่เป็นเส้นกรอบสองด้านและด้านบนเป็นรูปทรงโค้ง


          💡 จะเห็นได้ว่าอุปกรณ์ที่ใช้เทียมเกวียนทั้งสอบแบบดังกล่าว ไม่มีลักษณะที่เหมือน หรือมีรูปทรงที่ไปเหมือนกับรูปทรงประตูโค้ง หรือซุ้มประตูโค้ง ดังนั้น ที่ว่าประตูรูปทรงโค้ง หรือซุ้มประตูโค้ง เป็นฮวงจุ้ยไม่ดี จะทำให้ต้องลำบากตรากตรำเหมือนอุปกรณ์ที่ใช้เทียมเกวียน...จึงไม่ใช่แน่นอน.!
 
ซุ้มประตูโค้ง ที่มองจากภายในตัวบ้าน

รูปทรงซุ้มประตูโค้ง ของลักษณะโครงสร้างอาคารของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อันเป็นลักษณะที่ดี

          💡 และสองภาพสุดท้ายนี้นำมาให้คุณผู้อ่านได้สบายใจว่า บ้านที่มีประตูโค้ง หรือมีซุ้มประตูโค้ง เป็นฮวงจุ้ยที่ดี มีความสวยงาม ไม่ได้ทำให้ฮวงจุ้ยเสียหาย จนต้องไปทุบรื้อโครงสร้างเหล่านั้นออกไป โดยเฉพาะปัจจุบันบ้านหรูหราของบรรดามหาเศรษฐี ที่มีคฤหาสน์ราคาเป็นร้อยล้าน ก็มีการทำรูปทรงประตูโค้ง หรือซุ้มโค้ง เป็นองค์ประกอบดูน่าสนใจตามแบบสไตล์ยุโรป ถ้าไม่ดีมหาเศรษฐีทั่วโลกเขาคงไม่นิยมกัน คงจะเสียภาพพจน์มหาเศรษฐีหมด.!!  หวังว่าคงช่วยให้เกิดความเข้าใจ คลายข้อสงสัย และความกังวลที่มี

  
          💡 ส่วนเรื่องความดีร้ายของฮวงจุ้ยที่จะเกิดขึ้น ฮวงจุ้ยใช้หลักการพิจารณาจากสภาพฮวงจุ้ย ไม่ว่าจะเป็นลักษณะดีร้ายที่มี ทิศทาง การข่มพิฆาตต่างๆ ฯลฯ รวมถึงรหัสดวงดาวชีวิตของแต่ละบุคคลเป็นตัวชี้วัด ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ความรู้ที่ทรงคุณค่า ถูกยกย่องว่าเป็นอภิปรัชญา (metaphysics) และหลักการที่ฮวงจุ้ยใช้ตรวจสอบความดีร้ายของสภาพฮวงจุ้ย ก็เป็นหลักการเดียวกันที่การแพทย์แผนจีนใช้ในการวิเคราะห์และรักษาโรคภัยไข้เจ็บผู้คน ที่มีอายุมายาวนานนับพันปี อยากให้คนที่สนใจฮวงจุ้ยได้เรียนรู้อย่างผู้มีปัญญา  ใช้การคิดวิเคราะห์ พิจารณา มากกว่าหลงเชื่อ แล้วยังเชื่อแบบผิดๆ .!!!

ชะตาศาสตร์ 27/4/2560 
Thankyou Picture and credit :  https://www.parispass.com
http://www.businessinsider.com/le-palais-royal-on-sale-for-159-million-2015-11/#construction-on-the-main-home-just-finished-it-sat-on-the-market-as-an-unfinished-project-for-a-year-3
http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2009/03/E7591332/E7591332.html
http://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2012/09/A12595968/A12595968.html