ชะตาศาสตร์ | Chatasaht เป็นบล็อกเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ชะตาบ้าน ชะตาชีวิต ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนคลาสสิค และศาสตร์การพยากรณ์ การไขรหัสชีวิต ดูดวง วิเคราะห์โชคชะตา ปัญหาอุปสรรคที่ติดขัดในชะตาชีวิต ข้อแนะนำวิธีการปรับแก้ปัญหาชะตาชีวิต และชะตาบ้าน วิธีการเลือกหาบ้าน สถานที่ ที่ดีต่อโชคชะตา และการปรับแก้ไขฮวงจุ้ยเพื่อเสริมโชคลาภ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง ที่คุณก็ทำได้เอง

New Post

ชะตาศาสตร์ ไขรหัสพยากรณ์ ประเทศไทย ปีไก่ 2560

ชะตาศาสตร์ ไขรหัสพยากรณ์ ประเทศไทย ปีไก่ 丁酉 2560 ชะตาฟ้าเป็นไฟทอง มีลักษณะข่มพิฆาตกันเช่นปี 2559 ที่ผ่านมา บ่งบอกถึงสถานการณ์ปีนี้ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ การเงิน การเมือง ยังเป็นภาระหนักของรัฐบาล...แต่ยุ่งยากมากขึ้น ปัญหาการเมืองไทยยังเป็นปัญหาเดิมๆ ยังไม่หายสาบสูญไปจากแผ่นดิน ยังคงรอจังหวะและโอกาส ปีที่ผ่านมาคงเห็นแล้วว่าไม่เว้นแม้วันสำคัญ ด้านโรดเเมปที่รัฐบาลจะจัดให้มีการเลือกตั้งยังคงต้องเลื่อนออกไป ดังนั้น ในปลายปี 2560 ยังไม่มีการเลือกตั้ง.!!  

เศรษฐกิจไทยปีนี้ โดยรวมยังคงชลอตัวและมีความฝืดเคือง ช่วงแรกการค้า ตลาดหุ้นยังไปได้ดี แต่ช่วงหลังสิงหาเศรษฐกิจจะมีสัญญาณซบเซาอีกครั้ง ตลาดหุ้นปรับตัวลง

และในปี 2560 วันปีใหม่จีน หรือวันตรุษจีน ของชาวไทยเชื้อสายจีนและชาวจีนทั่วโลก จะตรงกับ  วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2560 

        • การมาของปีไก่ หรือปีนักษัตรระกา 丁酉 ในปี 2560 นี้ ชะตาฟ้ามีไฟบนทอง เช่นปีที่ผ่านมา เป็นลักษณะขององค์ประกอบที่ขัดแย้งกัน แต่...มีความรุนแรงมากกว่า บ่งบอกว่าสถานการณ์ทั่วโลก...ยังคงวุ่นวาย เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงรวดเร็วอย่างคาดไม่ถึง การกีดกันทางการค้าบนคำว่าการค้าเสรี อุบัติภัยและภัยธรรมชาติรุนแรง ปัญหาโรคระบาด ไข้หวัดนก ด้านเศรษฐกิจโลกโดยรวมช่วงแรกดี แต่ช่วงหลังราวเดือนสิงหาคมเริ่มซบเซาลง สำหรับประเทศไทยในปีไก่ 2560 ....

ไขรหัสพยากรณ์ ประเทศไทย ในปีไก่ (丁酉) 2560
ภาพรวมในปี 2560 นี้ ยังคงเกี่ยวพันกับสถานการณ์โลกอย่างเลี่ยงไม่ได้ และเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลต่อเศรษฐกิจ โดยเฉพาะเมื่อ ทรัมป์ ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำใหม่ของสหรัฐฯ ย่อมส่งผลต่อเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเซีย โดยเฉพาะการขับเคี่ยวกับจีนของทรัมป์ที่ประกาศไว้ จากนี้ไปภูมิภาคเอเซียต้องกลับมาตึงเครียดอีกครั้ง ทั้งทางด้านการทหารและเศรษฐกิจ

ด้านการเมือง ชะตาฟ้าเป็นพลังไฟและทองเช่นปีที่ผ่านมา การเมืองโดยรวมก็เป็นปัญหาเดิมๆ เพราะเหตุปัจจัยเดิมๆ ที่ยังไม่แก้ไข ดังหลักธรรมที่ว่า "เพราะมีสิ่งนั้น จึงมีสิ่งนี้"  แล้วจะสูญหายไปจากแผ่นดินง่ายๆ ได้อย่างไร.? ที่ผ่านมาได้รับรู้แล้วว่ายังมีอยู่มากมายคอยสร้างความวุ่นวาย เมื่อการเมืองวุ่นวายจะหาความสงบสุขความเจริญรุ่งเรืองก็ยาก สุดท้ายที่เดิอดร้อนก็คือประชาชน และจะเป็นปัญหาหนักให้กับรัฐบาลใหม่ที่จะมาเข้าบริหารประเทศต่อไป การใช้ไซเบอร์บิดเบือนข่าวสาร ปลุกปั่นให้เข้าใจผิดปีนี้จะมากขึ้น การระงับยับยั้งขึ้นอยู่ที่ขีดความสามารถด้านการข่าวและหน่วยงานด้านไซเบอร์ของรัฐบาล

        • เป็นปีแห่งการปฏิวัติพัฒนากฏหมายต่างๆ ด้านการเมืองการปกครองของไทย สำหรับการประกาศใช้รัฐธรรมนูญใหม่เพื่อจัดให้มีการเลือกตั้ง ที่รัฐบาลได้ประกาศโรดแมปจะจัดให้มีการเลือกตั้งในปีนี้ จากรหัสชะตาฟ้าเป็นพลังธาตุไฟข่มไก่ธาตุทอง บ่งบอกถึงปัญหาอุปสรรคความไม่ราบรื่น ทั้งปัญหาการผ่านร่างกฎหมายต่างๆ ประกอบกับรัฐบาลเองยังมีภาระกิจต่อพระราชพิธีสำคัญที่ต้องดำเนินการให้เรียบร้อยในช่วงปลายปี และปีไก่นี้ไม่เหมาะที่จะจัดให้มีการเลือกตั้ง จึงไม่น่าจะมีการเลือกตั้งในปลายปีนี้ การเลื่อนออกไปจัดการเลือกตั้งในปี 2561 เป็นดีที่สุด.! จะเกิดความสำเร็จตามเป้าประสงค์ และให้ความมั่นคงกว่าในปี 2560

ภาพรวมเศรษฐกิจ ด้วยรหัสฟ้าในปี 2560 เป็นไฟทองเช่นปีที่ผ่านมา ทำให้ปัญหาเศรษฐกิจในปีนี้ไม่ต่างจากปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจปีนี้เป็นไปในลักษณะชะลอตัว ในปีที่ผ่านมาภาครัฐเป็นตัวขับดันโครงการใหญ่ๆ โดยใช้เม็ดเงินจำนวนมากเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ทุกอย่างอยู่ในช่วงเวลาดำเนินการ และต้องใช้เวลาอีกหลายปีที่จะได้ประโยชน์คืนกลับมา  ทำให้ปัจจัยภายในยังไม่มีอะไรใหม่ๆ ในปีนี้  ด้านการท่องเที่ยวของไทยยังเป็นปัจจัยหลักที่ไปได้ดี ที่ช่วยนำเม็ดเงินมาสู่ประเทศได้จำนวนมาก แต่รัฐบาลต้องมีการดูแลเอาใจใส่สถานที่ท่องเที่ยวอย่างจริงจัง ทั้งในด้านสิ่งอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย หากปล่อยปละไม่เข้มงวดดูแลก็จะกลายเป็นการสร้างปัญหาให้เกิดความเสียหาย

        • จากปี 2559 ที่พยากรณ์ไว้ว่าน้ำมันจะปรับเพิ่มขึ้น และทองคำปรับลด ได้เห็นสัญญาณที่ชัดเจนในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา กลุ่มโอเปคได้ประกาศลดกำลังการผลิต ทำให้น้ำมันปรับตัวสูงขึ้น นับจากนี้จะไม่มีน้ำมันราคาถูกอีกแล้ว ทำให้สินค้าต่างๆ มีการปรับตัวสูงขึ้น ปัญหาเงินเฟ้อ ค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น กลายเป็นปัจจัยกดดันทางเศรษฐกิจตามมา  ส่วนพลังงานทดแทนน้ำมันมี...แต่ยังมีต้นทุนสูง.!

        • สำหรับกลุ่มที่มีโอกาสที่ดีในปีนี้ ได้แก่ อุตสาหกรรมพลังงาน  อุตสาหกรรมอาหาร ธุรกิจบันเทิง ร้านอาหาร ศัลยกรรมความงาม อาหารสุขภาพ ฟิตเนส โลจิสติก อุตสาหกรรมการขนส่งทางบก และทางน้ำ...ไปได้ดี.! อุตสาหกรรมเทคโนโลยีไฮเทค เทคโนโลยีการก่อสร้าง วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ สตาร์ทอัป การสื่อสารโทรคมนาคม มีความโดดเด่นและมีการแข่งขันสูง อสังหาริมทรัพย์ระดับล่างไม่กระเตื้อง อสังหาริมทรัพย์ระดับบน ระดับไฮเอน หรือราคาสูง ชะลอตัว

        • ด้านการธนาคาร รถยนต์ คอมพิวเตอร์ สื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ และอุตสาหกรรมสิ่งทอ...ไม่ดี สำหรับทางด้านธนาคารเทคโนโลยี "ฟินเทค สตาร์ทอัป" เป็นคู่แข่งทางธุรกรรมการเงิน ที่ไม่ต้องผูกขาดและจ่ายค่าธรรมเนียมต่างๆ กับธนาคาร สะดวกและง่ายขึ้นบนสมาร์ทโฟน.! กลายเป็นปัญหาต่อธรุกิจการธนาคาร และเทคโนโลยีดิจิทัลนี้ได้ก่อให้เกิดคู่แข่งใหม่ๆ เข้ามาสู่ธุรกิจคล้ายคลึงกับธนาคาร ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจ รูปแบบการเงินการธนาคารเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว จึงเป็นช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของธนาคารกับเทคโนโลยีดิจิทัล ทำให้ธนาคารมีการลดจำนวนสาขาย่อยเพิ่มขึ้นเพื่อลดค่าใช้จ่าย

        • นอกจากปัจจัยน้ำมันที่มีการปรับตัวสูงขึ้น การส่งออกที่ลดลงส่งผลต่อรายได้ของประเทศ เนื่องจากปัจจัยเศรษฐกิจโลกโดยรวมที่ยังไม่ฟื้นตัว การส่งออกไปอียูและสหรัฐยังมีอุปสรรค การกีดกันทางการค้าที่เพิ่มมากขึ้น ปัญหาภัยธรรมชาติ รวมถึงปัญหาภัยสงคราม การก่อการร้าย ที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจการค้าทั่วโลก ล้วนเป็นปัจจัยภายนอกที่ทำให้เศรษฐกิจชะลอตัว  นอกจากนี้ปัญหาภายใน ที่รายได้รัฐไม่เข้าเป้าตามที่ตั้งไว้  คือบรรดาธุรกิจช่องทีวีดิจิตอล ที่จะปิดตัวเพิ่มขึ้น จากปัญหาการขาดทุน ไม่สามารถจ่ายค่าสัมปทานแก่รัฐ ที่อาจก่อให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจตามมา
 
        • ภาคการเกษตร ในปีนี้ด้านการเกษตรยังไม่มีแนวโน้มที่ดี โดยเฉพาะปัญหาราคาพื่ชผลเกษตรตกต่ำเช่นปีที่ผ่านมา ฤดูกาลแปรปรวน ปัญหาภัยธรรมชาติและน้ำท่วม ที่ยังคงเป็นปัญหาสร้างความเสียหายต่อพืชผลการเกษตร  รวมถึงปัญหาของการเกิดโรคระบาด โรคไข้หวัดนก

        • ดังนั้น ในปีนี้รัฐบาลยังบริหารเศรษฐกิจไม่สบายมือนัก ทั้งปัญหาภัยธรรมชาติ ปัญหาปากท้อง ปัญหาค่าครองชีพ น้ำมันขึ้น ราคาสินค้าที่แพงขึ้น ส่วนสินค้าที่ขายราคาเดิมอย่าดีใจไป...เขาใช้วิธีลดปริมาณที่บรรจุลง  จึงควรมีการวางแผน บริหารจัดการค่าใช้จ่ายต่างๆ ในปี 2560 นี้อย่างระมัดระวัง

ชะตาศาสตร์  12/12/2559  
บทความที่เกี่ยวข้อง :
ชะตาศาสตร์ ไขรหัสฟ้าพยากรณ์ โชคชะตา ปีระกา 2560 
เมื่อ มฤตยู "ดาวแห่งเภทภัย การเปลี่ยนแปลง" เข้าสู่ราศีเมษ  

ไม่มีความคิดเห็น