ชะตาศาสตร์ | Chatasaht เป็นบล็อกเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ชะตาบ้าน ชะตาชีวิต ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนคลาสสิค และศาสตร์การพยากรณ์ การไขรหัสชีวิต ดูดวง วิเคราะห์โชคชะตา ปัญหาอุปสรรคที่ติดขัดในชะตาชีวิต ข้อแนะนำวิธีการปรับแก้ปัญหาชะตาชีวิต และชะตาบ้าน วิธีการเลือกหาบ้าน สถานที่ ที่ดีต่อโชคชะตา และการปรับแก้ไขฮวงจุ้ยเพื่อเสริมโชคลาภ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง ที่คุณก็ทำได้เอง

New Post

การตั้ง ตี่จู้เอี้ย ศาลเจ้าที่จีน เมื่อถูกน้ำท่วม ที่คุณทำได้เอง


โดยปกติเมื่อมีการตั้งตี่จู้เอี้ย หรือศาลเจ้าที่จีนแล้ว จะไม่มีการขยับย้าย.! เว้นแต่มีความจำเป็น เช่น ต้องปรับปรุงสถานที่ หรือประสบภัยธรรมชาติ โดยเฉพาะปัจจุบันที่มักประสบปัญหาน้ำรอระบาย ที่เกิดจากฝนตกจนเกิดน้ำท่วมสูงฉับพลันทันที ทำให้ศาลตี่จู้เอี้ย หรือศาลเจ้าที่จีนที่ตั้งไว้ ต้องจมแช่อยู่ในน้ำ หรือถูกน้ำพัดพาไป ทำให้เกิดเป็นข้อสงสัย ไม่แน่ใจว่า...ต้องทำอย่างไรให้ถูกต้อง? และจะเกิดผลเสียทางฮวงจุ้ยหรือเปล่า? ต้องให้ซินแสมาทำพิธีตั้งศาลเจ้าที่ตี่จู้เอี้ยใหม่ไหม? เพื่อคลายความกังวลใจ ชะตาศาสตร์มีข้อแนะนำ...ดังนี้

          💡 ในกรณี ตี่จู้เอี้ย หรือศาลเจ้าที่จีน ถูกน้ำท่วม ทำให้ตัวศาลเจ้าที่มีการขยับ หรือลอยน้ำออกจากจุดที่ตั้งไว้เดิม หรือต้องยกย้ายขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้ศาลเจ้าที่ถูกน้ำท่วมเสียหาย ก่อนที่จะนำมาตั้งวางให้ตรวจดูว่ามีการชำรุดเสียหายหรือไม่.! ถ้าไม่มีหลังจากน้ำลดแล้ว คุณสามารถนำศาลเจ้าที่หลังเดิมที่เก็บขึ้น กลับมาตั้งวางได้ใหม่.!
   
          💡 แต่หากว่า ศาลเจ้าที่จีน หรือตี่จู้เอี้ย ถูกน้ำท่วมเสียหาย หรือชำรุดทรุดโทรมไปแล้ว ต้องเปลี่ยนตัวศาลเจ้าที่จีน หรือตี่จู้เอี้ย เป็นของใหม่.! และเปลี่ยนเครื่องประกอบต่างๆ ใหม่ ส่วนตัวกระถางธูป ถ้าใช้เป็นกระถางเซรามิค ให้ดูว่าเป็นคราบด่าง หรือหมองไปจากเดิมให้เปลี่ยนใหม่ แต่ถ้าใช้เป็นทองเหลือง หลังทำความสะอาดนำไปตากแดดให้เรียบร้อย ก็นำกลับมาใช้ใหม่ได้ หรือถ้าอยากจะเปลี่ยนเป็นของใหม่ทั้งหมดเลยก็ได้ตามแต่กำลัง
 
          💡 เรื่องฤกษ์ยาม ถ้าดูจากปฏิทินจีนทั่วไป จะเป็นฤกษ์สะดวกแบบกว้างๆ แต่ถ้าจะหาฤกษ์ที่ใช้เป็นการเฉพาะตัว ก็ต้องให้ผู้รู้คำนวณหาวันเวลาที่ดี
  
  วิธีการตั้ง  ศาลเจ้าที่จีน หรือตี่จู้เอี้ย  เมื่อถูกน้ำท่วม.!
ในกรณีที่ใช้ศาลเจ้าที่ตี่จู้ของเดิม เมื่อทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว จัดข้าวของต่างๆ ให้ครบถ้วน เมื่อได้เวลาตามฤกษ์ยามที่ดี ก็ทำการยกศาลเจ้าที่จีน หรือตี่จู้เอี้ย วางในตำแหน่งเดิมที่เคยตั้งวาง จากนั้นเปิดไฟศาลเจ้าที่ตี่จู้ให้สว่างไสว จัดของไหว้เรียบร้อย ให้เจ้าบ้านจุดธูปบอกกล่าวและขอพรตามปรารถนา แล้วตามด้วยทุกคนที่พักอาศัยอยู่ร่วมกัน  โดยไม่ต้องเชิญซินแสมาตั้งวางให้ใหม่ 

          💡 ในกรณีที่เปลี่ยนเป็นศาลเจ้าที่จีน หรือตี่จู้เอี้ย เป็นของใหม่ เมื่อนำกลับมาถึงบ้านยังไม่ควรฉีกพลาสติกที่หุ้ม หรือกระดาษที่ห่อมาออกเด็ดขาด ให้สำรวจข้าวของที่จะต้องใช้ และสิ่งของที่ต้องใส่ลงในกระถางธูปให้เรียบร้อย เพื่อเตรียมให้พร้อม เมื่อถึงวันเวลาตามฤกษ์ยามที่กำหนด จึงค่อยเริ่มแกะพลาสติกออก แล้วนำไปตั้งวางยังจุดที่เคยตั้งเดิม

หากไม่แน่ใจ เรื่องฤกษ์ยาม และวันมงคล ว่า...จะใช้วันไหนดี.!
ชะตาศาสตร์ขอแนะนำ ให้เปลี่ยนหรือตั้งศาลเจ้าที่ตี่จู้เอี้ยใหม่ ในวันส่งเจ้าขึ้นสวรรค์ (ซิ้งเจียที) ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ชาวจีนจะทำความสะอาดบ้าน เพื่อปรับล้างพลังในบ้านที่ไม่ดีออกไป เตรียมรับกับสิ่งใหม่ๆ ที่จะเข้ามา ส่วนวันที่จะไหว้ตั้งศาลเจ้าที่ตี่จู้ใหม่ ให้ไหว้ในวันไหว้ตรุษจีนไปพร้อมกัน

          💡 แต่ถ้ายังกังวลเรื่องที่ว่า ต้องให้ซินแสเป็นผู้ตั้งดีไหม...ละก้อ.? ไม่ต้องกังวลเพราะท่านจะอยู่ประจำที่ตั้งแต่ที่เชิญท่านไว้ แต่ถ้าห่วงเรื่องเชิญซินแสมาเพื่อความมั่นใจหรือความขลังละก้อ ขอแนะนำให้เชิญคุณพ่อคุณแม่ของเรามาเป็นประธานจุดธูปบอกกล่าว และขอพรในวันที่ตั้งหรือเปลี่ยนตี่จู้เอี้ยหลังใหม่ อันนี้ขลังแน่นอน.! เพราะพ่อแม่ของเราถือเป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง และท่านปรารถนาดีต่อลูกหลานเสมอ 
  
          💡 ในส่วนอาคารบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม ควรตรวจดูความเรียบร้อย เพื่อป้องกันปัญหาโรคภัยที่อาจจะตามมา หลังจากน้ำแห้งแล้วควรทำความสะอาดอาคาร หรือบ้านพักอาศัย ให้ปราศจากกลิ่นอับชื้นต่างๆ โดยเฉพาะระวังป้องกันเชื้อราที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพของระบบการหายใจ หากเกิดคราบเชื้อราตามกำแพง ควรรีบกำจัดและทำความสะอาดให้เรียบร้อย

คงพอทำให้ท่านที่สนใจ ในกรณีที่ ศาลเจ้าที่จีน หรือตี่จู้เอี้ย เมื่อประสบปัญหาถูกน้ำท่วมขัง หรือฝนตกจนมีน้ำรอระบายแบบไม่ทันตั้งตัว ได้เข้าใจและคลายความกังวล นำไปปรับแก้ปัญหาได้ด้วยตัวเอง ขอให้ทุกท่านมีความสุข

ชะตาศาสตร์  27/8/2560