ชะตาศาสตร์ | Chatasaht เป็นบล็อกเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ชะตาบ้าน ชะตาชีวิต ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนคลาสสิค และศาสตร์การพยากรณ์ การไขรหัสชีวิต ดูดวง วิเคราะห์โชคชะตา ปัญหาอุปสรรคที่ติดขัดในชะตาชีวิต ข้อแนะนำวิธีการปรับแก้ปัญหาชะตาชีวิต และชะตาบ้าน วิธีการเลือกหาบ้าน สถานที่ ที่ดีต่อโชคชะตา และการปรับแก้ไขฮวงจุ้ยเพื่อเสริมโชคลาภ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง ที่คุณก็ทำได้เอง

New Post

# 2 ปรับแก้ฮวงจุ้ยบ้าน..ที่ตรงกับกระจกแก้ฮวงจุ้ย ให้เกิดความร่มเย็นเป็นสุข.!


Hoo

จากตอนแรกที่ได้พูดถึง "เมื่อบ้านตรงกับกระจกแก้ฮวงจุ้ย ทำไมเป็น.?...เป็นฮวงจุ้ยทำลายโชคลาภสุขภาพ.!" โดยยกตัวอย่างเรื่องของการติดใช้ของแก้ฮวงจุ้ยจำนวนมาก ชนิดที่เรียกว่ามีความศรัทธาต่อฮวงจุ้ยอย่างแรงกล้า หรือไม่ก็เป็นเพราะความงมงายที่มีความเชื่อ หลงเชื่อมาอย่างผิดๆ ที่ติดสิ่งของแก้ฮวงจุ้ยลำพังแค่กระจกแปดเหลี่ยมปากัวมีรูปสิงห์คาบดาบก็ปาเข้าไปถึง 7 อัน ติดแขวนอยู่ทั่วบริเวณหน้าบ้าน  ไม่นับรวมกระจกนูนอีก 3 กระจกปากัว เครื่องรางของขลัง และยันต์ไทยวัดดังต่างๆ อีกเพียบ ซึ่งทำไปขนาดนั้นแทนที่จะเป็นเรื่องดีดังหวัง กลับกลายเป็นสร้างฮวงจุ้ยที่เสียหายด้วยน้ำมือตนเอง เข้าทำนองทำอะไรก็ได้อย่างนั้น...เพราะฮวงจุ้ยก็แสดงผลให้เช่นนั้น.!!! 

แม้แต่เรื่องอ้างอิงมหาเศรษฐีว่าจัดฮวงจุ้ยแล้วร่ำรวย ที่ถูกนำมาปั่นสร้างนิยายต่อยอดการตลาดทำให้ธุรกิจฮวงจุ้ยเจริญรุ่งเรือง เศรษฐีตัวจริงยังไม่ติดแขวนข้าวของแก้ฮวงจุ้ยมากขนาดนี้ หากทำไปคงทำให้คฤหาสน์หรูดูไร้รสนิยมไป จนกลายเป็นเรื่องตลกขบขันไป

หลายคนสงสัยว่าจะเป็นไปได้ยังไง.?
ในเมื่อเป็นสิ่งของแก้ฮวงจุ้ย จะส่งผลเสียให้บ้านที่ติดใช้ซะเอง.!! คำตอบเรื่องนี้อยู่ในหลักฮวงจุ้ยพื้นฐาน ที่ว่าด้วยรูปทรงภูเขา ที่ดิน ทางน้ำ ทางถนน ทางโค้ง ทางสามแพร่ง ฯลฯ ที่กล่าวถึงลักษณะที่จะส่งผลดี-ร้ายทางฮวงจุ้ย ลักษณะของธรรมชาติก่อให้เกิดผลดีและร้ายได้ฉันใด บ้านพักอาศัยที่มนุษย์สร้างขึ้นก็อาจมีลักษณะดี-ร้ายได้เช่นกัน จากรูปทรงอาคาร สภาพการตกแต่งต่อเติม ฯลฯ ข้อพิสูจน์ที่ว่านี้...คือสิ่งที่มีอยู่รอบตัวเรา.!

อย่างเช่น...เรื่องของประตูบ้าน ที่มีประตูใหญ่มากเกินไปก็ไม่ดี ประตูสูงมากเกินไปก็ไม่ดี มีหน้าต่างมากไปก็ไม่ดี ใหญ่โตเกินไปก็ไม่ดี ก็ทำให้เกิดเป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ดีในบ้านได้ ทั้งๆ ที่เป็นส่วนควบของบ้านในการใช้สอย แต่ส่งผลเสียทางฮวงจุ้ยที่ทำลายโชคลาภของบ้านได้ การใช้สิ่งของแก้ฮวงจุ้ยก็เช่นกัน เมื่อนำมาใช้ก็มีผลตามที่ต้องการ แต่ใช้มากเกินไปก็ไม่ดี ไม่ว่าจะติดเพราะความเชื่อ ติดเพราะไม่รู้ แต่ฮวงจุ้ยจะตอบสนองให้กับทุกสิ่งที่มีอยู่รอบพื้นที่ รวมถึงสิ่งที่่ได้นำมาวาง นำมาใช้สอยในบ้าน ลองคิดดูให้ดี ตำแหน่งห้องนอนมีผลไหม.? ตำแหน่งครัวมีผลไหม.? ตำแหน่งห้องน้ำมีผลไหม.? แล้วทำไม.?...สิ่งของแก้ฮวงจุ้ยที่นำมาตกแต่งบ้าน จะไม่มีผลได้อย่างไร.!!  

บรรดาซินแสฮวงจุ้ยที่ดี รู้ว่า...ไม่ควรใช้สิ่งของแก้ฮวงจุ้ยติดหันไปตรงกับบ้านคน.! เพราะการใช้สิ่งของแก้ฮวงจุ้ย เหล่าซินแสจะใช้เพื่อขจัดปัญหา ทำลายซาชี่ (Sha Qi) ต่างๆ ที่คุกคามตามลักษณะทางฮวงจุ้ย ถ้าเปรียบการแก้ปัญหาฮวงจุ้ยเหมือนการรักษาโรคภัยไข้เจ็บ เมื่อเป็นแล้วก็ต้องรักษา ไม่ใช่เวลามาป้องกันโรคแล้ว มิเช่นนั้นโรคภัยจะหมดไปได้อย่างไร ปัญหาฮวงจุ้ยก็เช่นกันถ้าไม่พิฆาตแล้วจะดีขึ้นได้อย่างไร.? เหตุผลนี้ไม่ต้องเชื่อ...แต่ขอฝากไว้เป็นข้อคิด.!!!

ดังนั้น เมื่อจะใช้สิ่งของแก้ฮวงจุ้ย ควรค้นคว้าหาความรู้ ทำความเข้าใจให้ดีบนหลักฮวงจุ้ยก่อน อย่าตัดสินใจเพราะการชวนเชื่อ หรือฟังคนขายว่ามีแล้วรวย ใช้แล้วรวย.! แต่ไม่คืนเงินให้ถ้าใช้แล้วไม่รวยจริง.!! แม้แต่ซินแสฮวงจุ้ยของจริงก็ไม่มีใครไปซี้ซั้วพูด หรือไปรับประกันความรวยให้ใครเพียงเพราะอ้างว่าจัดฮวงจุ้ยแล้วรวย ซื้ออันนี้ไปแขวนไปใช้แล้วรวย คนจะรวยก็ต้องมีสติปัญญา มีวาสนาชะตาฟ้าที่หนุนส่ง ไม่มีหรอกที่บังเอิญรวยได้ รวยดี รวยปุ๊ปเพราะแค่จัดฮวงจุ้ย ทุกอย่างต้องมีองค์ประกอบเกื้อหนุน.! ฮวงจุ้ยเป็นส่วนช่วยวิเคราะห์สนับสนุนโชคชะตาชีวิต เลือกหาโอกาสที่ดี เลือกหาทำเลที่ดี มีบ้านที่ดีให้อยู่ดีมีสุข เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองไม่ติดขัด ส่วนที่ว่าจะรวย รวยแค่ไหน นั่นต้องดูตัวบุคคลประกอบด้วย.! ลองคิดดูว่าขนาดคนที่คิดค้นผลิดของแก้ฮวงจุ้ยมาขายที่อ้างว่าทำให้รวย ทำไมไม่เห็นมีใครที่ขายไปอยู่ในระดับ 1 ใน 10 ของมหาเศรษฐีโลกสักคน.!!

การแก้ปัญหาฮวงจุ้ย จากบ้านตรงข้ามติดสิ่งของแก้ฮวงจุ้ย...ตรงกับบ้านที่อยู่อาศัย.!
จากที่ได้อธิบายมาแต่ต้นถึงหลักฮวงจุ้ยทั่วไป เพื่อให้เข้าใจเรื่องของลักษณะที่ดี-ร้าย ที่ฮวงจุ้ยใช้วิเคราะห์ปัญหา ซึ่งฮวงจุ้ยยังมีอีกหลากหลายในการพิจารณา เมื่ออธิบายข้อสงสัยแล้ว ก็มาว่ากันถึงเรื่องวิธีการปรับแก้ปัญหาบ้านตรงสิ่งของแก้ฮวงจุ้ยจากบ้านตรงข้าม ที่ทำให้ไม่สบายใจ

สำหรับการแนะนำของชะตาศาสตร์จะใช้เพื่อ ปรับแก้ปัญหาในลักษณะการปกป้องคุ้มครองและปรับสมดุลการไหลเวียนของฮวงจุ้ยที่ดี ให้เกิดความสบายใจ มีความร่มเย็นเป็นสุข ไม่ใช่เพื่อใช้ทำร้ายกัน  โดยเริ่มจาก...

1. การใช้ฮู้ หรือยันต์จีน
ฮู้หรือยันต์จีนเป็นวิถีดั้งเดิมของชาวจีนที่ใช้กันมาอย่างยาวนาน นำมาติดบ้านเพื่อคุ้มครองบ้านเรือนให้อยู่เย็นเป็นสุข ฮู้หรือยันต์จีนส่วนใหญ่ที่มาจากศาลเจ้าจีนหรือโรงเจ จะเป็นพลังบารมีของเหล่าองค์เทพที่สถิตย์อยู่ในศาลเจ้าจีนหรือโรงเจ มีคุณลักษณะของการปกป้องคุ้มครอง อำนวยโชคลาภ ให้อยู่เย็นเป็นสุข เปลี่ยนร้ายให้เป็นดี สามารถหาบูชาได้ตามศาลเจ้าจีนหรือโรงเจที่มีอยู่ในแต่ละพื้นที่ของแต่ละจังหวัด สำหรับบางแห่งก็ยังมีการทรงเจ้าเขียนให้สดๆ ให้เป็นการเฉพาะกิจ เฉพาะเรื่องที่แต่ละคนต้องการนำไปใช้แก้ปัญหา แต่ท่านก็จะมีวันที่จะทำพิธี เพราะการเขียนฮู้...ไม่ได้เขียนได้ทุกวัน.!!

-  สำหรับในกรุงเทพฯ  ก็จะมีศาลเจ้าจีนอยู่หลายแห่งที่ยังมีฮู้ หรือยันต์จีน ที่มีการจัดทำไว้ให้บูชากัน ได้แก่
    ศาลเจ้าไต้ฮงกง “ไต้ฮงโจวซือ” หรือ “หลวงปู่ไต้ฮงกง” ที่มูลนิธิปอเต็กตึง พลับพลาไชย
    ศาลเจ้าพ่อเสือ “ตั่วเหล่าเอี้ย” ที่ถนนตะนาว   
    ศาลเจ้าพ่อเฮ้งเจีย “ไต้เซี้ยฮุกโจ้ว” ที่เยาวราช  ฯลฯ

สำหรับฮู้หรือยันต์ของ “หลวงปู่ไต้ฮงกง”
ฮู้ของท่านไม่เพียงเด่นในด้านการปกป้องคุ้มครอง ยันต์ที่เขียนในฮู้ก็ไม่ธรรมดา สามารถตอบโต้สิ่งที่คุกคามจากสิ่งที่ลี้ลับได้ เพราะท่านผู้รู้เคยบอกเล่าว่าลักษณะของยันต์ที่อยู่ในฮู้ของอากงไต้ฮงกง แฝงด้วยปราณกระบี่ ถ้ามีสิ่งลี้ลับคุกคามก็มีพลังตอบโต้ที่ทำลายหรือพิฆาตได้เช่นกัน

-  วิธีการใช้ฮู้หรือยันต์จีน ให้ติดเพียง 1 ใบไว้เหนือประตูทางเข้าบ้าน หรือติดอยู่บริเวณหน้าอาคารตึกแถว ต้องเป็นพื้นที่ที่มีความมั่นคงหรือนิ่ง ไม่ควรแปะไว้บนบานประตูที่เปิดเข้าออก ซึ่งหากเป็นข้างประตูก็ได้เช่นกัน ขอเพียงเปิดใช้แล้วบานประตูไม่ไปบังฮู้ที่ติดไว้ ในกรณีที่บ้านปะทะหรือมีสิ่งพิฆาต เช่น ทางสามแพร่ง ช่องลม สามารถนำมาตั้งจิตอธิษฐานบอกกล่าวท่าน และนำไปติดหันปะทะให้ตรงกับทางสามแพร่ง ช่องลม ได้เช่นกัน

โดยทั่วไปการติดฮู้หรือยันต์จีน
มักจะนิยมเปลี่ยนฮู้กันใหม่ทุกปีในช่วงตรุษจีน เพื่อเป็นการปรับเปลี่ยนให้เกิดพลังใหม่ๆ ซึ่งในเรื่องนี้ก็เคยมีคำถามว่า...ถ้ายังไม่อยากเปลี่ยนใหม่ได้ไหม.? คำตอบคือ...ได้.! เพราะเมื่อติดไว้แล้วเป็นมงคลดี บ้านร่มเย็นเป็นสุข ฮู้ก็ยังไม่ฉีกขาดเสียหายแค่สีซีดเพราะตากแดด ก็ยังไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ บางท่านก็ใส่กรอบไว้บูชาอย่างดี.! เรื่องนี้ผู้เขียนเองก็มีติดหน้าบ้านไว้และไม่ได้เปลี่ยนทุกปี แม้ฮู้ที่เป็นกระดาษจะมีสีซีดจางลง และหากจะเปลี่ยนก็ด้วยเหตุที่ฮู้หรือแผ่นยันต์นั้นฉีกขาด...เสียหาย.!! ซึ่งก็จะมีฮู้แผ่นใหม่เตรียมไว้ในบ้านเมื่อฉีกขาดก็นำมาเปลี่ยนได้ทันที.! นอกจากนี้ฮู้กระดาษที่ว่ามายังมีวิธีใช้อีกหลายอย่าง หลายกรณี ที่ชาวจีนทราบกันดี

**หมายเหตุ สำหรับศาลเจ้าหรือโรงเจบางแห่ง หากท่านได้รับแจกฮู้หรือยันต์จีนคุ้มครองที่ติดหน้าบ้านเป็นแผ่นผ้า นำไปนติดบ้านหรือใส่กรอบแขวนไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ สามารถใช้ได้ถาวรไปเลย ซึ่งที่เคยได้รับมาก็จะมีของศาลเจ้าไท้เสียงเล่ากุง ที่จ.ระยอง จะมีฮู้หรือยันต์จีนให้ติดบ้านเป็นแบบผ้า

ฮู้หรือยันต์ ของอากงเจ้าพ่อเสือ หรือ “ตั่วเหล่าเอี้ย”
นอกจากเหมาะกับการติดหน้าบ้าน เพื่อคุ้มครองปกปักรักษาแล้ว ในกรณีที่มีบ้านตรงข้ามติดกระจกฮวงจุ้ย จำพวกกระจกที่มีรูปเสือคาบดาบโดยที่ไม่มีเหตุฮวงจุ้ย ทำให้รู้สึกไม่สบายใจ การติดฮู้หรือยันต์ของอากงศาลเจ้าพ่อเสือ หรือ “ตั่วเหล่าเอี้ย” จะช่วยให้ดีขึ้น เพราะนอกจากคุ้มครองปกป้องแล้ว ยันต์มีพลังปราณของเสือที่ช่วยสยบข่มภัยร้ายได้เช่นกัน ขณะเดียวกันไม่ต้องห่วงว่าฮู้ของอากงเจ้าพ่อเสือจะไปคุกคามใคร เพราะพลังปราณเทพไม่ทำร้ายใครมีแต่คุ้มครองปกปักรักษา ไม่ระรานใคร

สำหรับฮู้หรือยันต์  ของอากงเจ้าพ่อเฮ้งเจีย หรือ “ไต้เซี้ยฮุกโจ้ว”

มีพลังปราณเทพที่แข็งแกร่งอย่างไม่ต้องส่งสัย นอกจากปกป้องคุ้มครองได้อย่างสบายใจ ก็ทำลายสิ่งอาถรรพ์ได้เช่นกัน เพราะท่านไม่ชอบพวกมารปีศาจร้ายต่างๆ แต่ถ้าทำอาชีพสีเทา ไม่แนะนำให้ติด.! เพราะท่านเป็นเทพที่ไม่ไว้หน้าใคร

ที่ยกตัวอย่างมาเป็นตัวอย่างฮู้หรือยันต์จีน ที่เชื่อว่าหลายๆ ท่านคงรู้จักกันมาบ้าง เลือกหามาติดบ้านตามจริตศรัทธาของแต่ละท่าน และทั้งหมดเป็นฮู้ที่มีพลังปราณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขององค์เทพ จึงไม่ต้องกังวลว่าเมื่อนำมาติดบ้านแล้วจะทำร้ายใคร และหากท่านใดสนใจมีเวลาขอแนะนำว่าไปบูชาที่ศาลเจ้า จะได้ตั้งจิตอธิษฐานบอกกล่าวความปรารถนาที่ต้องการนำไปใช้ และขอพรกับท่านโดยตรง

หวังว่าเรื่องการใช้ฮู้หรือยันต์จีน จะช่วยให้ท่านแก้ปัญหาฮวงจุ้ยบ้าน...ตรงกับกระจกแก้ฮวงจุ้ย ที่ทำให้รู้สึกไม่สบายใจอยู่ช่วยให้รู้สึกดีขึ้น สำหรับฮู้หรือยันต์ขององค์เทพท่านอื่นที่ไม่ได้กล่าวถึง เนื่องด้วยความคุ้นเคยของผู้เขียนเอง หากเป็นฮู้หรือยันต์จีนขององค์เทพแล้วเป็นมงคลดีหมด ส่วนรายละเอียดให้ศึกษาจากประวัติขององค์ท่าน เพื่อประกอบการตัดสินใจนำไปใช้บูชา หรือสอบถามจากผู้ดูแลศาลเจ้าจีนหรือโรงเจโดยตรง 

ในตอนต่อไปจะมาแนะนำการใช้วัตถุสิ่งของแก้ฮวงจุ้ยชื้นอื่น ที่นำมาใช้แก้ปัญหาฮวงจุ้ยที่บ้านตรงข้ามติดสิ่งของแก้ฮวงจุ้ย จำพวกกระจกสิงห์คาบดาบ กันต่อไป

ชะตาศาสตร์
16 / 4 / 2566

เมื่อบ้านตรงกับกระจกแก้ฮวงจุ้ย ทำไม.?...เป็นฮวงจุ้ยทำลายโชคลาภสุขภาพ.!