ชะตาศาสตร์ | Chatasaht เป็นบล็อกเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ชะตาบ้าน ชะตาชีวิต ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนคลาสสิค และศาสตร์การพยากรณ์ การไขรหัสชีวิต ดูดวง วิเคราะห์โชคชะตา ปัญหาอุปสรรคที่ติดขัดในชะตาชีวิต ข้อแนะนำวิธีการปรับแก้ปัญหาชะตาชีวิต และชะตาบ้าน วิธีการเลือกหาบ้าน สถานที่ ที่ดีต่อโชคชะตา และการปรับแก้ไขฮวงจุ้ยเพื่อเสริมโชคลาภ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง ที่คุณก็ทำได้เอง

New Post

ฮวงจุ้ยห้องนอน ทำไมฮวงจุ้ย หันหัวเตียงไปทางทิศตะวันตกได้

เรื่องการจัดทิศหัวนอน หรือตั้งหันหัวเตียงไปทางทิศตะวันตก ระหว่างความเชื่อกับหลักฮวงจุ้ย หลายๆ ท่านยังคงสับสนวุ่นวายใจ ไม่รู้จะเชื่อใครดี เพราะสำหรับสังคมไทยแล้วเป็นเรื่องที่ถูกปลูกฝังมายาวนาน ว่าการนอนหันไปทางทิศตะวันตกไม่ดี นั่นด้วยความเชื่อในเรื่องชื่อ ที่เรียกขานแล้วรู้สึกว่าไม่เป็นมงคล เพราะมีคำว่า "ตก" จะทำให้เมื่อทำอะไรแล้วชีวิตมีแต่จะตกลง หรือตกต่ำ 
        • กับอีกเรื่องคือเหตุผลทางธรรมชาติ ด้วยบ้านเราเป็นเมืองร้อน ทิศทางของแสงอาทิตย์ที่สาดส่องในยามบ่าย ที่ทำใ้ห้ห้องนอนที่อยู่ทางด้านทิศตะวันตกนั้น ได้รับความร้อนมากเกินไป ทำให้เกิดการสะสมความร้อน โดยเฉพาะบ้านเดี่ยวที่มีด้านหน้า หรือด้านข้างที่มีผนังปูนอยู่ทางฝั่งทิศตะวันตก จึงต้องมีการระบายความร้อนที่ดี หรือมีร่มเงาของต้นไม้ช่วยบังแสง เพื่อลดทอนความร้อน แม้จะไม่ใช่ห้องนอนก็ตาม

        • แต่สำหรับหลักฮวงจุ้ย เป็นเรื่องของทิศทางที่มีผลดีและเสียต่อสุขภาพ โชคลาภ และวาสนา ของแต่ละบุคคล ด้วยเหตุผลที่ว่าทุกนักษัตรต่างมีทิศกำเนิดประจำตัว อย่างเช่นกลุ่มนักษัตรที่อยู่ในโซนตะวันตกได้แก่ วอก ระกา และจอ นี่คือสภาพความเป็นจริง ถ้าถามว่าเสียไหม? ไม่เสีย เพราะถ้าเสีย 3 นักษัตรนี้ก็ต้องกลายเป็นนักษัตรโชคร้ายไปด้วย นั่นย่อมไม่เป็นธรรมแน่นอน

        • อีกเหตุผลคือ ในหลักดวงชะตาของดวงจีน หรือโป๊ยหยี่สีเถียวแต่ละบุคคลที่กำเนิดมา ล้วนมีธาตุที่ประกอบดวงชะตามาแตกต่างกัน ที่ก่อให้เกิดปฏิกริยาต่อสุขภาพ และอุปสรรคปัญหาต่อโชคขะตา ฮวงจุ้ยจึงเป็นเรื่องทิศทางต่างๆ ที่มีอยู่ตามธรรมชาติและมีอยู่จริงอย่างที่รู้ๆ กัน มาใช้ในการปรับธาตุบุคคลนั้นให้ดีขึ้น

        • ในหลักของฮวงจุ้ยจึงให้นอนหันศีรษะ หรือตั้งวางหัวเตียงหันไปทางทิศตะวันตกได้ โดยอาศัยข้อมูลแห่งโชคชะตาของแต่ละบุคคลเป็นปัจจัยในการตรวจสอบความเหมาะสม ตามหลักเบญจธาตุ ปราณชี่บุคคล ทิศทางธรรมชาติทั้ง 8 ที่ต้องสอดคล้องตามหลักฮวงจุ้ย ที่ว่าตามเหตุปัจจัยของแต่ละบุคคล ไม่ได้ใช้ความเชื่อเป็นตัวตัดสิน

ดังนั้น หากรู้เพียงปีเกิด ยึดหลักปีเกิดเพียงอย่างเดียว ถ้าคุณเป็นคนที่เกิด ปีวอก ระกา หรือจอ คุณก็นอนหันหัวไปทางทิศตะวันตกได้ครับ เพราะนั่นเป็นทิศหลักของตัวเอง ไม่เกี่ยวกับผีสางใดๆ แต่ถ้าต้องการเสริม ปรับ แก้ฮวงจุ้ยก็ต้องตรวจดวงชะตากันครับ เพราะจะเป็นเรื่องเฉพาะเจาะจงเป็นรายบุคคลไป

Credit Picture from  :  www.condo.com