ชะตาศาสตร์ | Chatasaht เป็นบล็อกเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ชะตาบ้าน ชะตาชีวิต ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนคลาสสิค และศาสตร์การพยากรณ์ การไขรหัสชีวิต ดูดวง วิเคราะห์โชคชะตา ปัญหาอุปสรรคที่ติดขัดในชะตาชีวิต ข้อแนะนำวิธีการปรับแก้ปัญหาชะตาชีวิต และชะตาบ้าน วิธีการเลือกหาบ้าน สถานที่ ที่ดีต่อโชคชะตา และการปรับแก้ไขฮวงจุ้ยเพื่อเสริมโชคลาภ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง ที่คุณก็ทำได้เอง

New Post

เมื่อมีข่าวว่า..ปี 2559 นี้ที่ฮ่องกง ไต้หวัน ไม่ไหว้ไฉ่ซิ่งเอี้ย

หลายวันก่อนมีพรรคพวกสอบถามว่าได้ข่าวไหม  "มีซินแสบอกว่าที่ฮ่องกงและไต้หวัน ปี 2559 นี้ พวกเขาไม่มีการไหว้ไฉ่ซิ่งเอี้ยในคืนวันที่ 8 ก.พ. เพราะเป็นวันที่ดวงดาว ทั้งดาวปี ดาวเดือน ดาววัน ชงกันทั้ง 3 ต้น เป็นดาวแตกหมด ถ้าไหว้แล้วจะทำให้เสียทรัพย์ หรือสูญเสียทรัพย์ พวกเขาจะรอจนวันที่ 22 ก.พ. เช้าตี 5 - 6.45 น. ตั้งโต๊ะไหว้ไฉ่ซิ่งเข้าบ้าน..." และให้ดูว่ามีการส่งต่อกันในไลน์ แล้วปีนี้ไม่ควรไหว้ไฉ่ซิ้งเอี้ย...จริงไหม?

เรื่องที่ว่าฮ่องกง ไต้หวัน ไม่ไหว้ไฉ่ซิ่งเอี้ยคืนวันที่ 8 ก.พ. ปีนี้ เพราะดาวปี ดาวเดือน ดาววันชงกันทั้ง 3 ต้น...น่าจะไม่ใช่เรื่องจริง.!! เพราะหากดูจากข้อมูลที่ส่งต่อกัน ถ้าจริงคงมีชื่อของซินแสที่กล่าวถึงเรื่องนี้ และจากข้อมูลเป็นเรื่องการใช้โหราศาสตร์จีน ว่าเป็นการปะทะกันใน 3 ฐาน มาเป็นเหตุผลในการรองรับเรื่องไม่ไหว้ไฉ่ซิ้งเอี้ยนี้ ฟังดูเหมือนจะใช่แต่ไม่ใช่ เพราะไม่รู้ว่าอะไรเป็นเรื่องหลัก อะไรเป็นเรื่องรอง ทั้งๆ ที่วันตรุษจีนเป็นเรื่องของการเปลี่ยนฤดูกาลตามหลักแห่งปราณฟ้า ที่เกิดตามเวลา เปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ แต่เลือกรับมาใช้ได้

นอกจากเป็นการเปลี่ยนฤดูกาล วันตรุษจีน เรียกอีกอย่างว่า "วันชุงแจ๋" หรือชุงโจ่ย หรือ "วันเริ่มต้นฤดูใบไม้ผลิ" เพราะในยุคกสิกรรมเป็นสัญญาณที่บอกให้ชาวนารู้ว่าฤดูการเพาะปลูกเริ่มแล้ว ได้เวลาทำงานอย่างเป็นเรื่องเป็นราวแล้ว หลังจากที่ผ่านฤดูหนาวที่หนาวจัด และเรียกเทศกาลไหว้ตรุษจีนว่า "ง่วงตั้งโจ่ย" แปลว่าเทศกาลเริ่มต้น วันตรุษจีนจึงเป็นวันเริ่มต้นวันใหม่ของปีใหม่จีน 

        • วันตรุษจีน ชาวจีนจึงมีการเฉลิมฉลองและไหว้ขอพรเทพเจ้า เพื่อให้เป็นสิริมงคล ให้มีแต่สิ่งดีๆ ในวันเริ่มต้น เพื่อจะทำงานได้ดี กิจการรุ่งเรือง การค้าก้าวหน้า ขอให้ทำนาได้ผล ผลิตผลพืชไร่สมบูรณ์ ให้ปีใหม่นี้มีแต่เรื่องดีๆ มีความเจริญรุ่งเรือง เกิดความมั่งคั่งร่ำรวยในปีใหม่ และมีการอวยพรให้ลูกหลานเจริญก้าวหน้า ร่มเย็นเป็นสุข นี่คือความหมายและความสำคัญของประเพณีตรุษจีน  

การไหว้ในเทศกาลตรุษจีน ที่เป็นการไหว้รับวันตรุษจีนที่คนจีนนิยมคือ การไหว้ "ไฉ่ซิ่งเอี้ย" หรือ "เทพเจ้าแห่งโชคลาภ หรือ เทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง" ที่ชาวจีนนิยมไหว้ใน "วันชิวอิก" หรือวันที่ 1 ในเวลากลางดึกของคืนวันไหว้ส่งท้ายปี เมื่อเวลาก้าวเข้าสู่วันตรุษจีน ก็เพื่อให้เป็นสิริมงคล ให้มีแต่สิ่งดีๆ ในวันเริ่มต้น  ถือว่าเป็นเคล็ดมงคลที่สำคัญ และเป็นการไหว้รับโชคลาภตั้งแต่วันเริ่มต้น สำหรับฤกษ์ยามและทิศทางที่ไหว้รับเทพไฉ่ซิ่งเอี้ย ในแต่ละปีแม้จะมีความแตกต่างกันไป แต่ก็เพื่อความเป็นมงคลที่ดีในแต่ละช่วงเวลา

        • ดังนั้น การไหว้เทพไฉ่ซิ่งเอี้ย หรือเทพเจ้าโชคลาภ ชาวจีนจึงนิยมไหว้เป็นเคล็ดเพื่อครอบครัวและธุรกิจการค้าเสมอในวันตรุษจีน ไหว้ไฉ่ซิ่งเอี้ยมีแต่ความเป็นมงคล อีกทั้งเทพไฉ่ซิ่งเอี้ยท่านไม่ชงกับใคร มีแต่เมตตาช่วยเหลือ อำนวยพรให้มีความสุขสวัสดี มีความเจริญรุ่งเรือง มั่งคั่ง สมปรารถนา ยิ่งปีนี้เศรษฐกิจไม่ดี  ไหว้ไฉ่ซิ่งเอี้ยขอโชคลาภยิ่งดีใหญ่ จะได้มีโชคลาภความมั่งคั่ง ปรารถนาอะไรก็ขอพรจากท่าน ที่สำคัญไหว้ตามกำลัง ไหว้ให้สบายใจ ไหว้ด้วยใจศรัทธา ท่านไม่ได้บังคับ ไม่ได้เรียกร้อง หรือต้องมีสิ่งแลกเปลี่ยนอะไร ขนมผลไม้ ของหวานที่ไหว้ท่านก็ยังคงไว้ให้ ไหว้เสร็จไม่ได้หายไปไหน กลายเป็นโชคลาภมีเหลือกินเหลือใช้ ไหว้เสร็จแล้ว ของหวาน ขนมผลไม้ที่ไหว้ท่าน หยิบทานเป็นมงคลทันทีหลังเสร็จพิธี  เพื่อความเป็นมงคลและโชคลาภแรกที่มีขึ้นในวันเริ่มต้นของวันตรุษจีน  

        • สุดท้ายนี้ ชะตาศาสตร์ก็ขออัญเชิญบารมีแห่งองค์เทพไฉ่ซิ่งเอี้ย อำนวยพรให้ทุกท่านมีความสุข ขยัน อดทน สุขภาพแข็งแรง มั่งคั่งร่ำรวย  ตลอดปีใหม่จีน 2559 นี้  "ซินเจียหยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ เฮง เฮง รวย รวย สมปรารถนาทุกเรื่อง"

Thankyou Picture Credit from :  http://www.aliexpress.com  
ชะตาศาสตร์  17/1/2559 

ไม่มีความคิดเห็น