ชะตาศาสตร์ | Chatasaht เป็นบล็อกเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ชะตาบ้าน ชะตาชีวิต ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนคลาสสิค และศาสตร์การพยากรณ์ การไขรหัสชีวิต ดูดวง วิเคราะห์โชคชะตา ปัญหาอุปสรรคที่ติดขัดในชะตาชีวิต ข้อแนะนำวิธีการปรับแก้ปัญหาชะตาชีวิต และชะตาบ้าน วิธีการเลือกหาบ้าน สถานที่ ที่ดีต่อโชคชะตา และการปรับแก้ไขฮวงจุ้ยเพื่อเสริมโชคลาภ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง ที่คุณก็ทำได้เอง

New Post

ฮวงจุ้ย ห้องใต้ดิน ทำไมฮวงจุ้ยห้ามทำห้องใต้ดินในบ้าน

การทำห้องใต้ดินในบ้าน ในอดีตตามหลักของฮวงจุ้ยดั้งเดิมไม่นิยม หรือแนะนำให้ทำหรือสร้างห้องใต้ดินในบ้าน สาเหตุเพราะในหลักของฮวงจุ้ยจะมองในลักษณะสภาพว่า สิ่งที่วางต่ำกว่าพื้นดินหรือขุดเป็นหลุมลึกไปในดิน ตามหลักของอินหยาง...เหมือนเป็นการทำฮวงจุ้ยสุสานของคนตายไว้ในบ้าน นั่นว่ากันในหลักคิดทางฮวงจุ้ย แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะดูไร้เหตุผล เพราะว่า...

        • นอกจากนี้ไม่ว่าจะเหตุผลตามธรรมชาติหรือฮวงจุ้ย  ตัวห้องใต้ดินเป็นพื้นที่ที่อยู่ต่ำกว่าพื้นดินมาก ก็ต้องมีปัญหาเรื่องของเชื้อรา ความอับชื้น เป็นปกติตามสภาพธรรมชาติ ยิ่งนานวันเข้าก็จะทำให้กลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค หากไม่ดูแลสภาพพื้นที่ภายในห้องใต้ดินให้ดี แล้วทีนี้ปัญหาสุขภาพก็จะตามมา โดยเฉพาะโรคระบบทางเดินหายใจ ห้องใต้ดินในบ้านจึงต้องมีการระบายอากาศที่ดี ถ้าคิดจะใช้เป็นที่หลับที่นอนด้วยแล้วยิ่งไม่เหมาะ เพราะหากอากาศถ่ายเทไม่เพียงพอก็อาจเกิดอันตรายถึงชีวิต นี่แหละที่จะทำให้ห้องใต้ดินในบ้านกลายเป็นสุสานคนตายจริงๆ ตามที่ฮวงจุ้ยว่าไว้

แล้วถ้าต้องการสร้างห้องใต้ดินในบ้านล่ะทำได้ไหม? ..." ทำได้ครับ "  
แต่ห้องใต้ดินในบ้านนั้นเหมาะสำหรับใช้เป็นที่เก็บของ หรือเก็บไวน์ดีที่สุด มากกว่าจะใช้เป็นห้องทำงาน หรือเป็นห้องนอน เพราะลักษณะของห้องใต้ดิน ก็ยังมีสภาพของอินชี่มากอยู่ดี ไม่มีหยางชี่ของแสงแดดหรือมีลมธรรมชาติไหลเวียนตามปกติ ลักษณะเช่นนี้แหละที่ไม่เหมาะกับคนเป็น แม้ว่าปัจจุบันเทคโนโลยีการก่อสร้าง ระบบการระบายอากาศ และวัสดุในการก่อสร้างห้องใต้ดิน จะสามารถแก้ปัญหาข้อเสียต่างๆ ได้ดีก็ตาม

        • ดังนั้น การทำห้องใต้ดินในบ้าน ต้องคิดให้รอบครอบ เพราะถ้าสร้างห้องใต้ดินไปแล้วไม่ได้ใช้ หรือปล่อยทิ้งไว้ นั่นย่อมส่งผลเสียมากกว่าผลดี ไม่ว่าในทางฮวงจุ้ยหรือความเป็นจริง เพราะห้องใต้ดินก็จะกลายเป็นพื้นที่ที่ก่อมลภาวะด้านลบที่ฝังลึกอยู่ในบ้าน เป็นแหล่งที่ปล่อยพลังงานอินชี่ของสภาพอากาศและความอับชื้นให้ตลอดเวลา นั่นเป็นสิ่งที่ฮวงจุ้ยไม่ต้องการให้เกิดขึ้น และเมื่อเจ็บป่วยขึ้นมาโชคลาภคือเงินทองที่หามาได้ ก็ต้องหมดไปกับการรักษาสุขภาพ

ที่สำคัญ การสร้างห้องใต้ดินในบ้าน มีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าการสร้างบ้าน ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญออกแบบ และต้องมีการควบคุมการก่อสร้างที่ดี เพราะถ้ามีปัญหารั่วซึม ระบบอากาศถ่ายเทไม่ดี เกิดความอับชื้น มีเชื้อรา หลังจากที่สร้างไปแล้ว แทนที่จะมีฮวงจุ้ยดีๆ อยู่ดีมีสุขอย่างที่หวัง กลายเป็นว่าต้องมานั่งกลุ้มใจทีหลัง

ชะตาศาสตร์  10/3/2559

ไม่มีความคิดเห็น