ชะตาศาสตร์ | Chatasaht เป็นบล็อกเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ชะตาบ้าน ชะตาชีวิต ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนคลาสสิค และศาสตร์การพยากรณ์ การไขรหัสชีวิต ดูดวง วิเคราะห์โชคชะตา ปัญหาอุปสรรคที่ติดขัดในชะตาชีวิต ข้อแนะนำวิธีการปรับแก้ปัญหาชะตาชีวิต และชะตาบ้าน วิธีการเลือกหาบ้าน สถานที่ ที่ดีต่อโชคชะตา และการปรับแก้ไขฮวงจุ้ยเพื่อเสริมโชคลาภ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง ที่คุณก็ทำได้เอง

New Post

ฮวงจุ้ย ตั้งหิ้งพระ ที่ช่วยในเรื่องบุญวาสนาตามหลักฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ย ตั้งหิ้งพระ ครั้งที่แล้ว ได้พูดถึงการตั้งหิ้งพระในบ้านแบบไทยๆ บอกเล่าถึงที่มาที่ไปหลักการตั้งวางพระ หรือตั้งหิ้งพระหันหน้าไปทางทิศตะวันออกมาจากไหน.? และไขข้อสงสัยที่ว่า..."ถ้าตั้งพระหันไปทิศตะวันตก ไม่ดีจริงไหม?" ก็ได้ยกตัวอย่างองค์พระหันตะวันตก พร้อมคำตอบกันไปแล้วว่า...ไม่จริง.!

คราวนี้มาดูรื่องตั้งหิ้งพระ ในทางฮวงจุ้ยกันบ้าง.! สำหรับฮวงจุ้ย หิ้งพระเป็นสิ่งมงคล ที่ช่วยเรื่องบุญวาสนา เพราะคนเรานอกจากชอบแสวงหาโชคลาภแล้ว บุญวาสนาก็เป็นสิ่งที่ทุกคนแสวงหาหรือต้องการมีด้วยเช่นกัน การอยู่ดีมีสุข ชีวิตมีกินมีใช้ จิตใจเบิกบานผ่องใส ครอบครัวมีความร่มเย็นเป็นสุขได้ ก็นับเป็นบุญวาสนา

        • คนเราเมื่อเกิดปัญหาอุปสรรคในชีวิต ก็แสวงหาที่พึ่งด้วยการไปวัดไหว้พระ ไหว้เจ้า เพื่อความสบายใจ และยังเป็นที่ที่จะระบายความทุกข์ใจที่มีโดยไม่มีเงื่อนไข มันเป็นวิธีการเชื่อมโยงจิตวิญญาณที่ถูกต้อง เพราะนอกจากช่วยคลายความทุกข์ ระบายพลังด้านลบแล้ว การไปวัดไหว้พระ ไหว้เจ้า ก็เป็นการขอให้มีโชคลาภอย่างหนึ่ง หวังให้สมปรารถนาในสิ่งที่ต้องการ  เป็นการเสริมบุญวาสนาของตนเอง ที่หวังให้กุศลบารมีพระเจ้าที่เรานับถือท่านคุ้มครอง ให้แคล้วคลาดปลอดภัย ขอพรท่านหวังให้ชีวิตอยู่ดีมีสุข มีกินมีใช้ ค้าขายเจริญรุ่งเรืองมีเงินทองมั่งคั่งร่ำรวย ลูกหลานอยู่ดีมีสุข ครอบครัวมีความสุขสบาย หายทุกข์หายโศก จะขออะไรก็สุดแท้แต่ใจที่ตนต้องการทั้งสิ้น.! 
 
        • การตั้งหิ้งพระ ไม่ต่างจากการตั้งหิ้งบูชารูปองค์เทพต่างๆ ที่หลายคนรู้จัก เช่น เทพเจ้ากวนอู  เทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี้ย เทพแปดเซียน ฯลฯ ล้วนเป็นสิ่งสิริมงคลทางฮวงจุ้ย ที่ช่วยให้กิจการค้าราบรื่น เกิดโชคลาภในด้านต่างๆ เพราะในหลักฮวงจุ้ย สิ่งมงคล ก็คือช่วยส่งเสริมให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีความก้าวหน้า มีความสุข มีการพัฒนาที่ดีขึ้น.!!!

        • ดังนั้น การตั้งหิ้งพระ จึงเป็นสิ่งมงคลด้านโชคลาภอย่างหนึ่ง การตั้งหิ้งพระบูชาในบ้าน ก็ช่วยให้สวดมนต์ขอพรได้ตลอดเวลา ไม่ต้องรอเวลา รอเทศกาลไปวัด รอให้มีปัญหาชีวิตแล้วไปภาวนาร้องขอกุศลบารมีท่านช่วย เมื่อเราตั้งหิ้งพระในบ้านมีการปฏิบัติที่ดีงามต่อพระพุทธรูปที่หามาบูชา ด้วยความเคารพ ความศรัทธา ปฏิบัติบูชา เหมือนกับที่ได้ไปปฏิบัติที่วัด ก็ย่อมเป็นกำลังใจ และความหวังในชีวิตต่างๆ ได้ผลเช่นเดียวกัน  ที่สำคัญมีความเป็นมงคลเกิดขึ้นในบ้านตลอดเวลา
   
        • สำหรับการตั้งหิ้งพระ ตามหลักฮวงจุ้ย โดยทั่วไปแล้วไม่ว่าจะตั้งหิ้งพระ ตั้งเทพจีน  ฮวงจุ้ยห้ามไม่ให้ตั้งติดชิดหรือตั้งพิงผนังห้องน้ำ ห้องส้วม ตั้งใต้คาน ใต้บันได ฯลฯ ถ้ารู้จักหลีกเลี่ยงก็นับว่าดียิ่งแล้ว เพราะฮวงจุ้ยถือหลักเรื่องความเป็นมงคลและอัปมงคลเป็นสิ่งสำคัญ เพราะการตั้งในที่อันไม่สมควร นอกจากเป็นการไม่ให้ความเคารพอย่างใจจริงแล้ว ก็กลายเป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ดี แล้วสิ่งดีๆ จะเกิดขึ้นได้อย่างไร.! 

ชะตาศาสตร์  28/3/2559

ไม่มีความคิดเห็น