ชะตาศาสตร์ | Chatasaht เป็นบล็อกเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ชะตาบ้าน ชะตาชีวิต ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนคลาสสิค และศาสตร์การพยากรณ์ การไขรหัสชีวิต ดูดวง วิเคราะห์โชคชะตา ปัญหาอุปสรรคที่ติดขัดในชะตาชีวิต ข้อแนะนำวิธีการปรับแก้ปัญหาชะตาชีวิต และชะตาบ้าน วิธีการเลือกหาบ้าน สถานที่ ที่ดีต่อโชคชะตา และการปรับแก้ไขฮวงจุ้ยเพื่อเสริมโชคลาภ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง ที่คุณก็ทำได้เอง

New Post

ตรวจฮวงจุ้ย ห้องใต้ดิน และปรับแต่งพื้นที่ 10 ไร่ เลี้ยงกุ้ง

ตัวอย่างการปรับแก้ฮวงจุ้ย เพื่อทำบ่อเลี้ยงกุ้ง เจ้าของที่คนเดิมทำเป็นบ่อบัวปลูกบัวขาย มีพื้นที่ 10 ไร่ เจ้าของที่คนใหม่ต้องการปรับใช้พื้นที่ จากเดิมที่เป็นบ่อปลูกบัวเปลี่ยนไปเลี้ยงกุ้งแทน และในอนาคตอาจปรับใช้เป็นที่ตั้งโรงงานแทนการใช้ตึกแถวทุกวันนี้

และเจ้าของที่คนใหม่ได้เริ่มปรับพื้นที่ไปบ้างแล้ว มีการปรับแต่งพื้นที่บ่อบัวใหม่ เพื่อเตรียมจะเลี้ยงกุ้งตามที่วางแผนไว้ แต่ระหว่างดำเนินการปรับปรุงไปก็มีหลายคนทักท้วง ด้วยความเป็นห่วงน้าชายจึงติดต่อมาเชิญให้ไปตรวจดูฮวงจุ้ย เพื่อความสบายใจ

        • วันที่ไปตรวจพื้นที่ก็มีช่างกำลังติดตั้งบ้านสำเร็จรูป ด้วยตัวเจ้าของที่ต้องการใช้เป็นที่พักอาศัยของพ่อ แต่จุดที่บ้านตั้งปะทะกับประตูทางเข้า ซึ่งตัวคุณพ่อนั้นอายุมากแล้ว ไม่เหมาะที่จะอยู่ในบ้านที่ปะทะกับพลังชี่ที่ไหลเวียนบริเวณประตูทางเข้าออก ยิ่งนานวันเข้าจะเกิดปัญหาความเจ็บป่วย จึงแนะนำให้ย้ายตำแหน่งที่ตั้งบ้านใหม่ แต่เจ้าตัวก็ว่าย้ายไม่ได้เพราะติดที่ว่าส่วนหลังของบ้านมีการจัดพื้นที่ใช้สอย และทางคนขายบ้านก็ลงเข็มทำฐานรองรับเรียบร้อยแล้ว ก็ต้องมาทำการปรับแก้ไขที่ทางเข้า โดยให้ทำการปลูกต้นไม้บังเป็นแนวตามกำแพงและขยับประตูทางเข้าใหม่ ไม่ให้กลายเป็นทางสามแพร่งพุ่งปะทะ


        • ส่วนพื้นที่เดิมเป็นบ่อปลูกบัวที่จะเปลี่ยนมาทำเป็นบ่อเลี้ยงกุ้ง หัวใจสำคัญคือเรื่องระบบการระบายน้ำ และการจัดการน้ำเสียของบ่อกุ้ง ทางเจ้าตัวบอกว่าได้เตรียมพร้อมไว้แล้ว และกลางบ่อบัวของเดิมมีการสร้างเป็นอาคารไว้ ทางเจ้าตัวตั้งใจว่าจะปรับทำเป็นบ้านพักไปด้วย และมีการเตรียมสร้างสะพานเชื่อม พร้อมทั้งได้ทำการปรับปรุงเพิ่มเติมด้วยการทำเป็นห้องใต้ดินไปเรียบร้อยแล้ว 


        • ส่วนอาคารกลางบ่อบัวนี้ ไม่แนะนำให้ใช้เป็นที่พักอาศัยเด็ดขาด เพราะผิดหลักฮวงจุ้ยที่ห้ามมีน้ำล้อมรอบบ้านพักอาศัย จะทำให้เกิดปัญหาต่อโชคลาภและสุขภาพ ถ้าหากจะใช้เพื่อเข้ามาตรวจดูความเรียบร้อย หลบแดดหลบฝน ก็ยังคงใช้ได้ตามปกติ ถ้าจะนั่งเล่นนอนเล่นก็ไม่เป็นไร แต่ห้ามใช้เป็นที่พักอยู่อาศัยประจำ


        • สำหรับห้องใต้ดิน ที่เจ้าตัวทำขึ้นจนเกือบเสร็จเรียบร้อยนั้น หากที่แห่งนี้ใช้เป็นบ้านพักก็จะเป็นฮวงจุ้ยที่หาดีไม่ได้เลย ส่วนห้องใต้ดินที่ทำไปนี้ก็เสียเงินเปล่าและคงไม่ได้ใช้งานแน่นอน ซึ่งแม้แต่น้าที่มาเชิญดูฮวงจุ้ยก็บอกว่าเคยห้ามแล้วว่าไม่น่าทำ จึงหยอกหลานว่าไม่เป็นไรไว้เลี้ยงปลาดุกแล้วกัน

        • ที่ว่าห้องใต้ดินนี้ไม่ได้ใช้แน่ ก็เพราะพื้นที่ด้านล่างที่ทำไว้ การขุดดินออกเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยด้านล่าง แม้ผนังจะปูกระเบื้องก็ไม่ได้ช่วยกันน้ำจำนวนมากที่ล้อมรอบไว้ได้ เพราะการสร้างห้องใต้ดิน จะต้องสร้างกำแพงถึง 2 ชั้น ยังต้องมีระบบในการป้องกันน้ำรั่วซึมเข้ามาภายใน และต้องใช้เงินจำนวนมากซึ่งอาจเท่ากับการสร้างบ้านทั้งหลัง ดังนั้น เมื่อปล่อยน้ำเข้าบ่อเมื่อไหร่ ผนังกระเบื้องที่ทำไว้กันน้ำไม่ได้แน่ แต่เอาน้ำอยู่แน่นอน...

        • ดังนั้น กรณีของฮวงจุ้ยบ่อบัวนี้ แม้มีข้อจำกัดในการแก้ไข แต่ยังดีที่ว่าไม่ใช่บ้านพักอาศัยหลักที่เจ้าตัวและครอบครัวใช้ชีวิตประจำ เป็นเพียงสถานที่ทำธุรกิจเพื่อเลี้ยงกุ้ง แต่สิ่งทีมีที่เป็นก็เป็นภาพสะท้อนว่ามีฮวงจุ้ยที่ไม่ดี ที่ต้องทำการปรับแก้ไขเพื่อลดข้อเสีย ส่วนจะทำได้แค่ไหนก็เป็นโชคชะตาของเจ้าบ้าน

ชะตาศาสตร์ 10/5/2559

ไม่มีความคิดเห็น