ชะตาศาสตร์ | Chatasaht เป็นบล็อกเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ชะตาบ้าน ชะตาชีวิต ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนคลาสสิค และศาสตร์การพยากรณ์ การไขรหัสชีวิต ดูดวง วิเคราะห์โชคชะตา ปัญหาอุปสรรคที่ติดขัดในชะตาชีวิต ข้อแนะนำวิธีการปรับแก้ปัญหาชะตาชีวิต และชะตาบ้าน วิธีการเลือกหาบ้าน สถานที่ ที่ดีต่อโชคชะตา และการปรับแก้ไขฮวงจุ้ยเพื่อเสริมโชคลาภ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง ที่คุณก็ทำได้เอง

New Post

เมื่อมฤตยู "ดาวแห่งเภทภัย การเปลี่ยนแปลง" เข้าสู่ราศีเมษ

เรื่อง "ดาวมฤตยู" ว่าจะเขียนก่อนที่ย้ายเข้าราศีเมษแต่ด้วยไม่ว่าง แม้จะช้าแต่ก็มีความน่าสนใจ  ดาวมฤตยู (O) ได้ชื่อว่าเป็นดาวแห่งการเปลี่ยนแปลง และเภทภัย โดยเฉพาะอุบัติเหตุและภัยธรรมชาติ มีความรุนแรงผิดปกติอย่างมาก.! ไม่เช่นนั้นครูอาจารย์แห่งโหรท่านคงไม่มีคำกลอนไว้ว่า..."ภัยอาเพศ ทายมฤตยู" นอกจากนี้ราศีเมษมีความพิเศษ เพราะเป็นทั้งตำแหน่งดวงเมืองและดวงโลก ผลกระทบจึงไม่ธรรมดา 

        • เริ่มปีใหม่ 2560 ที่ผ่านมาคงได้เห็นข่าวอุบัติภัยแล้วว่ารุนแรงมาก ที่สำคัญเกิดขึ้นแบบผิดปกติธรรมดา ในทางโหราศาสตร์ก็บอกเหตุว่าเอาไม่อยู่จริงๆ แม้ทางภาครัฐมีมาตรการต่างๆ มาป้องกัน แต่ยอดความเสียหายก็ยังรุนแรง และพยายามจะป้องกันเหตุต่อในช่วงสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้ ซึ่งไม่ผิดอย่างที่รัฐบาลคิดไว้...ว่า  ในช่วงสงกรานต์ปี 2560 นี้ อุบัติภัยจะหนักยิ่งกว่าแน่  ก็ได้แต่เตือนให้ทุกคนมีสติ ใช้ชีวิตและใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง.!

ดาวมฤตยู (O) ดาวแห่งเภทภัย  และการเปลี่ยนแปลง.!!

        • ดาวมฤตยูย้ายเข้าสู่ราศีเมษตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม ปี 2559 แล้ว แค่ชื่อ "ดาวมฤตยู" ใครได้ยินชื่อเข้าก็ต้องคิดกันบ้างแล้วว่าไม่ธรรมดาแน่ แต่ก่อนจะว่าถึงมฤตยูในมุมโหราศาสตร์ มาดูเรื่องชื่อกันก่อน คำว่า "มฤตยู" ตามความหมายในพจนานุกรมไทยหมายถึง ความตาย.!!  นั่นเป็นความหมายตรงๆ ของชื่อมฤตยูที่ใช้เรียกขาน ดาวดวงนี้ก็ต้องมีอะไรที่ไม่ธรรมดา เพราะแม้แต่ในทางโหราศาสตร์ ก็มีคำกลอนที่ให้ผู้เรียนได้จดจำว่า..."ภัยอาเพศ ทายมฤตยู"  

        • แต่ก็คงมีใครหลายคนคิดอยู่ในใจว่า อ้าว.!...ก็เขาว่าดาวมฤตยูเป็นดาวแห่งการเปลี่ยนแปลง มฤตยูเข้าราศีเมษจะช่วยให้ประเทศเกิดประชาธิปไตย เสรีภาพ ถึงขนาดว่า..."ประเทศไทยจะฟ้าสีทองผ่องอำไพ" ในมุมของชะตาศาสตร์ว่า...ไม่น่าจะใช่.! เพราะจะดูแค่ราศีเมษเพียงอยางเดียวไม่ได้  ต้องพิจารณาด้วยว่าดาวมฤตยูสัมพันธ์กับดาวอื่นๆ อย่างไร? และถ้าสังเกตกันให้ดีๆ คำว่า "ฟ้าสีทองผ่องอำไพ" ก็เห็นมีแต่กลุ่มคอมมิวนิสต์ที่นิยมใช้คำนี้เป็นประจำ นี่แหละที่ดูแปลกๆ

        • ที่ว่ามฤตยูเข้าราศีเมษซึ่งเป็นดวงเมือง จะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงก็มีส่วนหนึ่ง...แต่ไม่ใช่ทั้งหมด.! ส่วนจะดีมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับพื้นฐานดวงเดิมที่มี ท่านที่สนใจโหราศาสตร์นั้นเข้าใจดี ถ้าพูดถึงราศีเมษในแง่ของดวงเมือง ที่ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงก็มีแน่ แต่เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงแล้วจะดีกับใคร หรือร้ายกับใคร เช่น การปฏิวัติรัฐประหาร ทำให้เกิดการเปลี่ยนรัฐธรรมนูญ นี่ก็เป็นการเปลี่ยนแปลงของมฤตยู ก็ต้องมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ

        • และเมื่อดาวมฤตยูย้ายกลับเข้าสู่ราศีเมษในรอบ 84 ปีอีกครั้ง ได้สร้างความน่าสนใจเป็นพิเศษ เพราะในปี 2475 ก็มีดาวมฤตยูอยู่ที่ราศีเมษ ในเวลานั้นมีเหตุการณ์สำคัญคือ เกิดการเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทย โดยกลุ่มคณะราษฎรได้ดำเนินการการปฏิวัติสยาม  ยึดอำนาจจากพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว และเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองของประเทศสยาม จากสมบูรณาญาสิทธิราชย์มาเป็นราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญใหม่ของคณะราษฎร ขณะที่ปัจจุบันปี 2559 มีดาวมฤตยูอยู่ราศีเมษ ที่กำลังจะมีรัฐธรรมนูญใหม่ของไทย แต่มีข้อแตกต่างกัน...ที่การรัฐประหารเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557  ขณะเกิดการรัฐประหารนั้นดาวมฤตยูอยู่ในราศีมีน.!

        • ดาวแต่ละดวงล้วนมีทั้งด้านดี...ที่ให้คุณ และด้านเสีย...ที่ให้โทษ สิ่งที่ดาวมฤตยูได้นำพามาสู่ราศีเมษในปี 2559 อันเป็นตำแหน่งดวงเมืองและดวงโลก แม้จะเหมือนกับปี 2475 ที่มีดาวมฤตยูอยู่ในราศีเมษ แต่ตำแหน่งของดวงดาวต่างๆ ที่สัมพันธ์กับมฤตยูไม่เหมือนกัน ผลที่เกิดย่อมไม่เหมือนกัน ดาวมฤตยูก็ให้ทั้งดีและร้าย ส่วนดาวมฤตยูจะให้คุณหรือโทษ ก็ไม่ใช่เพราะดาวมฤตยูฝ่ายเดียว ต้องอาศัยดวงดาวต่างๆ ที่โคจรอยู่ในแต่ละ 12 ราศี ก่อเกิดผลกระทบทั้งดีและร้าย ตามหลักเกณฑ์ของโหราศาสตร์

ดังนั้น "ดาวมฤตยู" ที่ย้ายเข้าราศีเมษจึงไม่ได้มีแต่เรื่องของความก้าวหน้า การพัฒนา และการเปลี่ยนแปลงทางสังคมแต่เพียงอย่างเดียว เพราะมฤตยูยังเกี่ยวข้องกับการทำลายล้าง ทำลายสิ่งหนึ่งเพื่อก่อให้เกิดอีกสิ่งหนึ่ง โดยเฉพาะด้านของเภทภัยทางธรรมชาติ สำหรับประเทศไทย  เป็นเรื่องของปัญหาเดิมๆ ที่ยังคงลูบหน้าปะจมูก การพัฒนาบ้านเมือง และการปรับตัวไปตามกระแสโลก ส่วนดวงโลก ยังคงมีแต่ความวุ่นวาย การเกิดภัยสงคราม ภัยก่อการร้าย การเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติที่รุนแรง ชนิดที่ไม่เคยมีมาแบบวิปริตผิดธรรมชาติ ก็เป็นวิธีการเปลี่ยนแปลงของ...ดาวมฤตยู.! ผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง ที่ต้องกวาดทำลายอย่างรุนแรงฉับพลันทันที  อันเป็นคุณลักษณะของดาวมฤตยู
  
ชะตาศาสตร์ 5/1/2560
Thankyou Picture and Credit: NASA 

บทความที่น่าสนใจ   
มฤตยู "ดาวแห่งเภทภัย" พิธีกรรมการไหว้รับดาวมฤตยู

ชะตาศาสตร์ ไขรหัสพยากรณ์ ประเทศไทย ปีไก่ 2560 
ชะตาศาสตร์ ไขรหัสฟ้าพยากรณ์ โชคชะตา ปีระกา 2560