ชะตาศาสตร์ | Chatasaht เป็นบล็อกเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ชะตาบ้าน ชะตาชีวิต ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนคลาสสิค และศาสตร์การพยากรณ์ การไขรหัสชีวิต ดูดวง วิเคราะห์โชคชะตา ปัญหาอุปสรรคที่ติดขัดในชะตาชีวิต ข้อแนะนำวิธีการปรับแก้ปัญหาชะตาชีวิต และชะตาบ้าน วิธีการเลือกหาบ้าน สถานที่ ที่ดีต่อโชคชะตา และการปรับแก้ไขฮวงจุ้ยเพื่อเสริมโชคลาภ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง ที่คุณก็ทำได้เอง

New Post

ปรับฮวงจุ้ย ห้องพักอาศัย คอนโดมิเนียม เสริมโชคลาภ การงาน การเงิน


ตัวอย่างการปรับฮวงจุ้ย เคสนี้เป็นที่พักอาศัย ประเภทคอนโดมิเนียม อาคารแห่งนี้สูง 20 ชั้น มีจำนวนห้อง 800 กว่ายูนิต เป็นห้องพักขนาดพื้นที่ 30 ตร.ม. ที่มาขอคำปรึกษาเรื่องฮวงจุ้ย เพราะสงสัยว่า...ทำไมชีวิตถึงมีแต่ปัญหาติดขัด.! ธุรกิจการงานที่ทำอยู่ไม่คืบหน้ามาหลายปี ซ้ำหุ้นส่วนก็มามีปัญหาอีก ทั้งๆ ที่พยายามแก้ปัญหาในระยะเวลากว่า 2 ปีแล้ว...แต่กลับไม่ดีขึ้น.! สุดท้ายจากเรื่องงานก็ตามมาด้วยปัญหาเรื่องเงินทอง  เพื่อนๆ เลยทักว่า...จะเกี่ยวกับปัญหาฮวงจุ้ยหรือเปล่า.?

 
ความแตกต่างของ...  การออกแบบ  กับ  มิติทางฮวงจุ้ย.!
  
สำหรับท่านที่สนใจฮวงจุ้ย ก่อนอื่นขอทำความเข้าใจก่อนว่า เรื่องการออกแบบ และ ศาสตร์ฮวงจุ้ย ต่างเป็นศาสตร์ที่มีความรู้เฉพาะเรื่อง เฉพาะทาง ต่างมีสมการหรือสูตรที่ใช้งานแตกต่างกัน ไม่ใช่เรื่องว่าใครถูกหรือผิด.! หรือใครดีกว่าใคร.!

        • การออกแบบ การก่อสร้างต่างๆ :- มีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนา สร้างสรรค์ ความสะดวก เรียบร้อย ในการจัดการ ดูแลรักษาและปกป้องผู้อยู่อาศัย ให้มีความมั่นคงปลอดภัยในชีวิต   

        • ในขณะที่ มิติชีวิตทางฮวงจุ้ย :- เป็นศาสตร์พยากรณ์ความดีร้าย ที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างภายในและภายนอกของอาคาร บ้านเรือน หรือสภาพพื้นที่ของที่พักอาศัย ที่ส่งผลต่อผู้พักอาศัยให้เกิดสิ่งที่ดีและร้าย  ฮวงจุ้ยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้พักอาศัยมีความร่มเย็นเป็นสุข เจริญรุ่งเรือง ...เพื่อหลีกร้ายรับดี.!

        • การออกแบบ สามารถใช้ได้กับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย และไม่มีเงื่อนไขของโชคชะตามาเกี่ยวข้อง แต่สำหรับ...ฮวงจุ้ย เป็นเรื่องที่เกี่ยวพันกับโชคชะตา สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งดีหรือร้ายเป็นเรื่องเฉพาะตัว เฉพาะที่ เฉพาะทาง นั่นคือความแตกต่างระหว่าง... การออกแบบ และ ศาสตร์ฮวงจุ้ย.!
   

ห้องพักประเภทคอนโดมิเนียม  ขนาดพื้นที่ 30 ตร.ม.  นั้นเหมาะกับการพักผ่อน.!!

ก่อนตรวจฮวงจุ้ยได้เกริ่นกับคุณวัติแต่ต้นแล้วว่า ห้องพักอาศัยประเภทคอนโดมิเนียม ขนาด 30 ตร.ม. เหมาะเป็นที่พักของกลุ่มลูกค้า...ที่เป็นนักเรียน นักศึกษา ข้าราชการ หรือพนักงานที่กินเงินเดือนประจำ ที่พักอาศัยอยู่คนเดียว เช้าก็ออกไปเรียน ไปทำงาน ตกเย็นก็กลับมานอนพัก แต่ถ้าเป็นครอบครัวพ่อแม่ลูก 3 คนก็ดูเล็กเกินไป
 
        • สำหรับคนที่ทำการค้า หรือนักธุรกิจ หากสนใจจะเลือกหาห้องพักประเภทคอนโดมิเนียม เป็นที่พักอาศัย หรือใช้เป็นบ้านหลังที่ 2 เพื่อความสะดวกในการใช้ชีวิตในเมืองแล้ว ขอแนะนำว่า...ควรเลือกห้องพักคอนโดฯ ที่มีพี้นที่ตั้งแต่ 50 ตร.ม. ขึ้นไปจะดีกว่า หรืออย่างน้อยที่สุด.. ก็ไม่ควรน้อยกว่า 50 ตร.ม. คือยิ่งมีพื้นที่มากยิ่งดี  อันนี้เป็นหลักกว้างๆ โดยที่ยังไม่ต้องพูดถึงเรื่องของฮวงจุ้ย.!


ห้องพักอาศัย  ประเภทคอนโดมิเนียม  กับปัญหาฮวงจุ้ย.!!
  
อย่างที่บอกไว้ข้างต้นว่า ถ้าทำธุรกิจห้องขนาด 30 ตร.ม.นั้นยังไม่เหมาะสม  ยิ่งของคุณวัติด้วยแล้ว...ต้องเรียกว่าไม่มีพลังพอที่จะหนุนเลย.! ลักษณะของธุรกิจที่เขาทำอยู่เป็นการค้าระหว่างประเทศ ทำให้ต้องเดินทางไปมาอยู่ตลอดเวลา 5-6 ปี ที่ผ่านมา ขณะที่มาขอคำปรึกษานี้...เขาอายุ 58 ปีแล้ว.!
 
        • ตอนที่คุณวัติเลือกซื้อก็คิดว่า ห้องพักคอนโดฯ แห่งนี้ ตอบสนองการใช้ชีวิต การทำงาน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน ใกล้สถานศึกษา โรงพยาบาล ฯลฯ และงานหลักก็จะอยู่ที่กรุงเทพฯ คิดว่าน่าจะเพียงพอ เพราะต้องเดินทางอยู่ตลอด แค่ใช้นอนพักและทำงานมาเกือบจะ 3 ปีแล้ว ถ้านับเวลาก็ใกล้เคียงกับปัญหาต่างๆ ที่มี และห้องพักนี้ เป็นที่พักแห่งเดียวที่เขามีอยู่ในกรุงเทพฯ  

        • พื้นที่ของที่ตั้งคอนโดมิเนียม เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวยาว ด้านหน้าพื้นที่หันทิศเหนือสอดรับกับเส้นทางถนนสายใหญ่ พื้นที่ด้านหลังอิงทิศใต้ ตัวอาคารของคอนโดฯ สอดคล้องกันดี นั่นเป็นเรื่องของโครงสร้างอาคาร.! ส่วนที่จะวิเคราะห์ฮวงจุ้ยคือห้องพักของคุณวัติ ซึ่งเป็นเรื่องเฉพาะจุด เฉพาะห้อง เฉพาะตัวบุคคลที่พักอาศัย จะมีชะตาที่เหมาะกับห้องนี้หรือไม่  เพื่อตรวจหาสาเหตุว่า... ทำไมถึงมีปัญหาติดขัด.! 
     

             
ก่อนไปตรวจฮวงจุ้ยได้ย้ำไว้ว่า ให้ปล่อยทุกสิ่งในห้องให้อยู่ในสภาพเดิม เหมือนที่ใช้ชีวิตอยู่ทุกวัน เพื่อจะได้เห็นสภาพตามจริงที่มี เพราะบางท่านเก็บกวาด จัดบ้านใหม่ซะเรียบร้อย.! เลยทำให้ไม่เห็นจุดบกพร่องจริงๆ ว่าเกิดจากอะไร   

        • สภาพฮวงจุ้ยภายในห้อง ห้องคุณวัติมีพื้นที่ 30 ตร.ม. เป็นห้องขนาดเล็ก มีพื้นที่น้อยที่สุดในโครงการ ภายในห้องมีการจัดแบ่งกั้นพื้นที่ใช้สอยเป็นสองส่วน ครึ่งหน้าเป็นส่วนรับแขก มีห้องน้ำ-ห้องส้วม ครึ่งหลังเป็นห้องครัวและห้องนอน ด้านการออกแบบการแบ่งกั้นพื้นที่ใช้สอยเป็นเรื่องดี ช่วยอำนวยความสะดวกและเป็นสัดส่วน

        • ปัจจุบันคุณวัติพักอยู่เพียงลำพัง ภายในห้องเป็นระเบียบเรียบร้อยดีมาก แต่ด้วยพื้นที่ห้องมีน้อย ทำให้พื้นที่ด้านหน้าก็ยังรู้สึกว่า...ตื้นไป.! เพราะจากประตูห้องก้าวเดินเพียง 4 ก้าว ก็เดินถึงแนวประตูเข้าห้องครัวและห้องนอนแล้ว จุดนี้ถ้าไม่ใช่ช่องประตูแล้ว ก็ต้องเรียกว่าปะทะกำแพงนั่นแหละ นอกจากนี้ มีห้องน้ำ-ห้องส้วม ตั้งอยู่ส่วนหน้าของห้อง หรืออยู่ใกล้กับประตูทางเข้าและพื้นที่รับแขก ในทางฮวงจุ้ยลักษณะเช่นนี้ ทำให้กระแสชี่ที่ผ่านประตูผันผวนเข้าออกเร็วเกินไป.! และบวกกับชะตาคุณวัติ ที่ไม่สอดคล้องกับห้องที่พัก จึงกระทบตัวเองโดยตรง ทำให้การงานมีปัญหาอุปสรรค  ต้องออกแรงฝ่าฟันไม่น้อยทีเดียว
 
  
        • ตำแหน่งห้องนอน ตั้งอยู่ส่วนหลังของห้อง เป็นตำแหน่งที่ถูกหลักฮวงจุ้ย ช่วยให้ผู้ที่นอนพักในจุดนี้ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ และฟื้นฟูพลังร่างกายให้สมบูรณ์ ภายในห้องนอน...มีการตั้งพระอยู่บนตู้ลอยเหนือหัวเตียง และข้างเตียงมีการตั้งวางเทพ ทางฮวงจุ้ยเป็นการตั้งวางที่ไม่ถูกต้อง พระ-เทพไม่ควรตั้งในห้องนอน.! จึงไม่สามารถเกื้อหนุนโชคลาภ หรือหากจะหวังให้เกิดปาฏิหาริย์ขึ้น...ก็คงไม่มี.!! นอกจากนี้เมื่อมองดูภายนอกจากหน้าต่างในห้องนอน พบว่ามีจุดเสียทางฮวงจุ้ย ส่งผลต่อปัญหาสุขภาพของสมาชิกในครอบครัว

        • และปัญหาสุขภาพที่ว่านี้ คุณวัติได้พบเจอด้วยตัวเองแล้ว ก่อนที่จะมีการเชิญมาตรวจฮวงจุ้ยห้องพักนี้ เรื่องนี้เกิดขึ้นขณะที่ลูกสาวเข้ามาเรียนต่อที่กรุงเทพฯ เข้าอยู่ไม่นานลูกสาวก็เกิดเป็นภูมิแพ้อย่างรุนแรง ทั้งๆ ที่ตั้งแต่เกิดไม่เคยเป็น หรือมีอาการใดๆ และหาหมอรักษาอยู่นาน...แต่ไม่ดีขึ้น.! สุดท้ายตัดสินใจพาลูกกลับบ้านไปเข้าเรียนที่เก่าในช่วงกลางเทอม เมื่อลูกกลับไปอยู่บ้านที่เชียงรายแล้ว...ทุกอย่างก็เป็นปกติ.! ไม่มีอาการหรือเป็นภูมิแพ้ขึ้นอีกเลย คุณวัติสงสัยว่า...ทำไมเขาก็นอนทุกวันนี้ถึงไม่เป็นอะไร.? นั่นเพราะ...ทิศทางนั้นส่งผลเฉพาะผู้หญิง.!  จึงไม่ส่งผลต่อคุณวัติ
    

        • ตำแหน่งที่ตั้งของห้องครัว ตั้งอยู่ในส่วนหลังสุดของห้อง ได้ตำแหน่งที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย ที่ครัวไฟตั้งอยู่ส่วนหลัง เรียกว่ามีกินเรื่อยๆ จุดนี้ด้านการออกแบบการจัดพื้นที่ใช้สอย อำนวยประโยชน์ต่อผู้พักอาศัย มีความสอดคล้องกับฮวงจุ้ยเป็นอย่างดี  แต่ว่าจะรวยหรือไม่นั้น...เป็นอีกเรื่องนึง.!

        • จากจุดด้อยด้านฮวงจุ้ยในห้องพัก ไม่มีพลังเกื้อหนุนชะตา รวมถึงชะตาคุณวัติที่ไม่สอดคล้องกับฮวงจุ้ย จึงทำให้เกิดปัญหาอุปสรรคในธุรกิจการงานและการเงินนับแต่ที่พักอาศัย ส่วนการปรับแก้ฮวงจุ้ยห้องพัก ประเภทคอนโดฯ ที่ต้องกระทบต่อโครงสร้างภายในห้องนั้นทำไม่ได้ และจะเพิ่มเติมก็ไม่ได้ เพราะพื้นที่ของห้องก็มีจำกัด

ดังนั้น แม้จะเปลี่ยนแปลงพื้นที่อย่างที่ต้องการไม่ได้ เคสของคุณวัติจึงต้องเน้นไปที่ การปรับพลังความสมดุลของห้อง เน้นจัดตำแหน่งเรื่องการงานให้เกิดความสำเร็จ ย้ายพระและเทพที่ตั้งอยู่ในห้องนอนออก ทั้งหมดต้องปรับฮวงจุ้ยให้สอดคล้องทั้งในด้านปราณของพื้นที่และตัวบุคคลที่พักอาศัย

เคสนี้หลังปรับแก้ฮวงจุ้ยไปแล้ว คุณวัติได้ส่งข่าวกลับมาว่าธุรกิจที่ลงทุนไว้มีความคืบหน้า เริ่มเห็นเป็นรูปร่างแล้ว หลังจากที่ชะงักงันมากว่า 2 ปี 
      
ชะตาศาสตร์  9/6/2562