ชะตาศาสตร์ | Chatasaht เป็นบล็อกเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ชะตาบ้าน ชะตาชีวิต ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนคลาสสิค และศาสตร์การพยากรณ์ การไขรหัสชีวิต ดูดวง วิเคราะห์โชคชะตา ปัญหาอุปสรรคที่ติดขัดในชะตาชีวิต ข้อแนะนำวิธีการปรับแก้ปัญหาชะตาชีวิต และชะตาบ้าน วิธีการเลือกหาบ้าน สถานที่ ที่ดีต่อโชคชะตา และการปรับแก้ไขฮวงจุ้ยเพื่อเสริมโชคลาภ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง ที่คุณก็ทำได้เอง

New Post

เข้าใจความต่างของ การออกแบบ กับ ฮวงจุ้ย ...มิติแห่งโชคชะตาชีวิต.!


เรื่องการออกแบบ ก่อสร้างอาคาร กับ ฮวงจุ้ย ถ้ามองในภาพรวมแล้วก็ดูจะคล้ายๆ กันอยู่ เพราะต่างเป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตผู้คน ในเรื่องที่เกี่ยวกับการสร้างอาคารบ้านเรือนที่พักอาศัย แต่แม้ทั้งคู่จะดูเหมือนกันแต่ก็ไม่เหมือนกัน โดยเฉพาะการออกแบบ การก่อสร้าง จะไม่เกี่ยวข้องกับโชคชะตาชีวิตความเป็นไปของผู้ที่พักอาศัย แต่สำหรับฮวงจุ้ย นอกจากเรื่องลักษณะของที่พักอาศัย และสิ่งปลูกสร้างต่างๆ แล้ว ฮวงจุ้ยยังมองไปถึงสภาพความสัมพันธ์ของบ้านเรือนที่พักอาศัย ว่าล้วนเป็นปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับมิติแห่งโชคชะตาชีวิตของผู้พักอาศัย ที่ส่งผลกระทบออกมาทั้งในด้านที่ดีและร้ายได้.! นี่จึงเป็นความพิเศษของฮวงจุ้ย

        • ความพิเศษที่ว่านี้ ไม่ได้หมายความว่าฮวงจุ้ยเป็นเรื่องอิทธิฤทธิ์ปาฏิหารย์ ฮวงจุ้ยก็มีหลักและใช้ความเป็นจริงในการตรวจวิเคราะห์ หาข้อดีข้อเสียต่างๆ และฮวงจุ้ยยังสามารถพยากรณ์ถึงลักษณะบ้านที่จะส่งผลดีร้ายต่อชีวิตของผู้ที่พักอาศัยในพื้นที่เหล่านั้น โดยใช้ปัจจัยต่างๆ ที่มีอยู่ทั้งภายในและภายนอกของบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ยไม่ใช่การจุดธูปอธิษฐานร้องขอให้เกิดขึ้น หรือสักเสกเลขยันต์ เพื่อเปลี่ยนแปลงฮวงจุ้ยที่ร้ายให้กลายเป็นดี

ที่สำคัญฮวงจุ้ยเป็นเพียงส่วนหนึ่งของชีวิต แต่ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต เพราะฮวงจุ้ยเป็นเพียงผู้ช่วยสนับสนุนชีวิต.! และใช้เพื่อที่จะรู้จักหลีกร้ายและรับสิ่งที่ดีให้เกิดกับชีวิต
 
ความแตกต่างของ การออกแบบ กับ ฮวงจุ้ย 

การออกแบบบ้าน การก่อสร้างต่างๆ :- เป็นศาสตร์ทางด้านวิศวกรรม สถาปัตยกรรม เกี่ยวข้องกับระบบโครงสร้าง การประดิษฐ์คิดค้น การก่อสร้างต่างๆ และงานพัฒนาทางด้านวิศวกรรมที่หลากหลาย  มีวัตถุประสงค์ เพื่อการพัฒนาสร้างสรรค์ ให้เกิดความสะดวก เรียบร้อย ในการจัดการ ดูแลรักษาและปกป้องผู้ใช้ ผู้พักอาศัย ให้มีความปลอดภัยในชีวิต  

ทางด้านฮวงจุ้ย :- ฮวงจุ้ย เป็นศาสตร์แขนงหนึ่งของโหราศาสตร์และการพยากรณ์ โดยเฉพาะฮวงจุ้ยเป็น “ศาสตร์แห่งการพยากรณ์สภาพทำเลดีร้าย” ฮวงจุ้ยเองก็เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับที่อยู่ที่อาศัยและชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนเช่นกัน และฮวงจุ้ยก็มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้พักอาศัยมีความร่มเย็นเป็นสุข เจริญรุ่งเรือง การใช้ฮวงจุ้ยก็เพื่อที่จะได้หลีกร้ายรับดี

แม้ว่าการออกแบบ การก่อสร้าง และฮวงจุ้ย จะเกี่ยวข้องกับอาคารบ้านเรือนและผู้คนที่พักอาศัย แต่ในความเหมือนฮวงจุ้ยเองก็ยังมีความแตกต่างกับการออกแบบ การก่อสร้าง อยู่บางกรณี ดังเช่น...
  
        •  1. การออกแบบ การก่อสร้างที่มี สามารถนำไปใช้ได้กับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของอายุ สถานที่ และการใช้สอยพื้นที่ต่างๆ ภายในบ้าน แต่ฮวงจุ้ย ต่างหากที่ดูเป็นเรื่องเฉพาะตัว เฉพาะที่ เฉพาะบ้าน รวมถึงปัญหาฮวงจุ้ยที่มีก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเฉพาะบ้าน เฉพาะบุคคล...เช่นกัน.!

        •  2. การออกแบบ การก่อสร้างไม่ต้องใช้ดวงชะตาบุคคลคิดแบบก่อสร้าง ใช้เพียงปัจจัยของขนาดพื้นที่ที่ต้องการในการคำนวนแบบ เพื่อการก่อสร้างสิ่งต่างๆ รวมถึงอาคารบ้านเรือนที่พักอาศัย แต่ฮวงจุ้ย นอกจากปัจจัยธรรมชาติที่แวดล้อมพื้นที่ ลักษณะของอาคารหรือบ้านพักอาศัยแล้ว ยังมีดวงชะตาบุคคลมาเกี่ยวข้อง เพื่อหาความเหมาะสมของผู้ที่จะพักอาศัยบ้านเรือน และสิ่งก่อสร้างที่มี ที่ได้ซื้อหาไว้ หรือแม้แต่การเริ่มสร้างอาคารบ้านเรือนขึ้นใหม่เอง

        •  3. การออกแบบ การก่อสร้างนำไปสร้างหรือทำให้เกิดขึ้นได้ทุกที่ ตามแบบแปลนที่ออกแบบไว้และการใช้หลักโครงสร้างเดียวกัน ไม่ว่าจะนำไปสร้างที่ใด ผลที่ได้ออกมาก็เหมือนแบบที่มีการออกแบบไว้ทุกประการ แต่ฮวงจุ้ย ไม่เหมือนกันทุกที่ แม้บ้านที่อยู่ใกล้กันก็มีฮวงจุ้ยที่ไม่เหมือนกัน เพราะแต่ละบ้านแต่ละคนต่างมีตำแหน่งเฉพาะ และมีโชคชะตาชีวิตไม่เหมือนกัน เรียกว่าเงื่อนไขไม่ตายตัว
 
        • สุดท้าย เป็นคุณสมบัติที่มีเฉพาะของฮวงจุ้ย คือมิติแห่งโชคชะตา ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ที่สามารถพยากรณ์ถึงความดีหรือร้ายที่แฝงอยู่ในบ้านเรือนที่พักอาศัย ย่อมจะส่งผลกระทบต่อโชคชะตาชีวิตผู้พักอาศัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเจริญรุ่งเรือง ความร่มเย็นเป็นสุขของชีวิต และสุดท้ายความมั่งคั่ง ฮวงจุ้ยจึงเป็นเหมือนที่ปรึกษา หรือผู้ช่วยให้รู้จังหวะที่เกี่ยวพันกับชีวิต...เพื่อหลีกร้ายรับดี.! 

ทั้งหมดที่เปรียบเทียบมานั้นเพื่อให้เกิดความเข้าใจ และความแตกต่างระหว่าง... การออกแบบ และ ศาสตร์ฮวงจุ้ย.!

ดังนั้น  เรื่องการออกแบบอาคาร บ้านเรือนที่พักอาศัย  และฮวงจุ้ย ต่างเป็นศาสตร์ที่มีความรู้เฉพาะเรื่อง เฉพาะทาง ต่างมีสูตรสมการหรือปัจจัยที่เกี่ยวข้อง และนำมาใช้ในการทำงานของแต่ละวิชาที่แตกต่างกันดังที่กล่าวมา ไม่ใช่เรื่องว่าศาสตร์ใดถูกหรือผิด.! หรือใครดีกว่าใคร.! แต่ทั้งสองวิชาที่ต่างมุ่งเน้นประโยชน์ก็เพื่อให้ทุกชีวิตอยู่ดีมีสุข มีวิธีการที่แตกต่างกัน

ชะตาศาสตร์  21/6/2562