ชะตาศาสตร์ | Chatasaht เป็นบล็อกเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ชะตาบ้าน ชะตาชีวิต ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนคลาสสิค และศาสตร์การพยากรณ์ การไขรหัสชีวิต ดูดวง วิเคราะห์โชคชะตา ปัญหาอุปสรรคที่ติดขัดในชะตาชีวิต ข้อแนะนำวิธีการปรับแก้ปัญหาชะตาชีวิต และชะตาบ้าน วิธีการเลือกหาบ้าน สถานที่ ที่ดีต่อโชคชะตา และการปรับแก้ไขฮวงจุ้ยเพื่อเสริมโชคลาภ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง ที่คุณก็ทำได้เอง

New Post

ฤกษ์ยาม ทิศทางมงคล ไหว้ไฉ่ซิ่งเอี้ย เทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง ตรุษจีน 2563

ฤกษ์ยาม ทิศทางมงคล ไหว้ไฉ่ซิ่งเอี้ย เทพเจ้าแห่งความมั่งคั่งร่ำรวย  เพื่อรับโชคลาภความมั่งคั่งและโชคดี เป็นการเริ่มต้นวันตรุษจีน หรือวันปีใหม่จีน ให้มีแต่สิ่งดีๆ ในคืนวันที่ 24 มกราคม 2563 ซึ่งเป็นเวลาเปลี่ยนผ่านจากปีกุน (己亥) เข้าสู่ปีชวด (庚子)
 
และในปีนี้ทิศทางมงคลที่จะตั้งโต๊ะหันรับ เพื่อไหว้ขอพรเทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี้ย หรือเทพเจ้าแห่งความมั่งคั่งร่ำรวย ให้มีโชคลาภและความมั่งคั่งในคืนส่งท้ายปีกุน อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ (NW)

        • ประเพณีไหว้ไฉ่ซิ่งเอี้ย หรือ เทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง ชาวจีนต่างถือเป็นเคล็ดมงคล ให้มีโชคลาภด้านความมั่งคั่งต่อ ธุรกิจการงาน การค้า การเงิน ให้เจริญรุ่งเรือง ที่จะได้รับโชคลาภและรับโชคดี ต้อนรับวันเริ่มต้นของศักราชใหม่วันปีใหม่จีน หรือวันตรุษจีน สำหรับวันเวลาของชะตาศาสตร์ จะเป็นแบบจีนโบราณ
  
         • วันส่งเจ้าขึ้นสวรรค์ (วันซิ้งเจียที 神上天 ) ในปี 2563 ตรงกับเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563

        • วันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2563 เป็นวันไหว้ส่งท้ายปี ในตอนเช้าไหว้เจ้า ไหว้บรรพบุรุษเสร็จ หลังเที่ยงก็ไหว้ผีไม่มีญาติ พอถึงช่วงเวลากลางดึกคืนวันศุกร์ จะเป็นประเพณีไหว้ไฉ่ซิ่งเอี้ย หรือเทพเจ้าแห่งโชคลาภกัน

         • วันเสาร์ ที่ 25 มกราคม 2563  เป็นวันตรุษจีน (ตามหลักจันทรคติ) 
 
สำหรับฤกษ์ยามมงคล  ในการไหว้ไฉ่ซิ่งเอี้ย
หรือ เทพเจ้าโชคลาภ หรือเทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง ในปีนักษัตรชวด (庚子) หรือปีหนู คือกลางดึกวันที่ 24 มกราคม 2563   เวลา 23.01 - 00.59 น.

ทิศทางแห่งความมงคล ไหว้ขอพรเทพไฉ่ซิ่งเอี้ยในปี 2563 นี้ ให้ตั้งโต๊ะหันหน้าไปทาง...ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ (NW) หรือที่  292.5 - 337.5 องศา 

        • สำหรับปีนี้ 2563 ซึ่งเป็นปีชวด (庚子) ทิศอสูรประจำปี คือทิศใต้ 157.5 - 202.5 องศา เป็นตำแหน่งต้องห้ามประจำปี จึงต้องระวังอย่างมาก ไม่ควรมีการขุดเจาะ ทุบรื้อ ต่อเติม หรือกระทบ ฯลฯ รวมถึงอาคาร บ้านเรือน ที่หันหน้าไปทางทิศเหนือหลังพิงใต้ เป็นบ้านที่ได้รับผลกระทบกับพลังอสูร จึงไม่ควรย้ายเข้าบ้านในตำแหน่งทิศทางดังกล่าวด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาสุขภาพ และกระทบต่อโชคลาภที่ดีตลอดปี ดังนั้น ปีนี้ทางด้านทิศใต้ ต้องระวังเป็นพิเศษ.!!!

        • การไหว้ไฉ่ซิ่งเอี้ย เทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อขอพรให้มีโชคลาภด้านความมั่งคั่ง โชคลาภในธุรกิจการงานการค้า การเงิน ให้เจริญรุ่งเรือง มีสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว ไม่ต้องกังวลเรื่องชงกับเทพเจ้าหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพราะท่านไม่ชงกับใคร ไม่ทำร้ายใคร มีแต่เมตตาให้ทุกคนอยู่ดีมีสุข ที่สำคัญคือตัวเรานั้นต้องเป็นคนดีและตั้งอยู่ในความไม่ประมาท

โดยเฉพาะปีชวด 2563 นี้ ยังคงเน้นย้ำให้ระวังการใช้จ่าย และการลงทุนต่างๆ ไม่ต่างจากปี 2562 ที่ผ่านมา เพราะในปี 2563 นี้ด้านเศรษฐกิจยังคงไม่ดี การใช้สื่อโซเชียลต่างๆ สร้างภาพ ต้มตุ๋นหลอกลวงมีมาก โดยเฉพาะการสร้างฝันจะมีเงินทองร่ำรวยได้ง่ายๆ ชวนซื้อของ ชวนลงทุน จึงต้องมีสติและใช้ความระมัดระวังมากๆ เพราะแม้แต่บรรดามหาเศรษฐีเมืองไทยต้องทำมาหาเงิน
  
        • ท้ายนี้ ชะตาศาสตร์ ขออัญเชิญพลังบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย รวมถึงพลังโชคลาภแห่งองค์เทพไฉ่ซิ่งเอี้ย ได้อำนวยพรให้ทุกๆ ท่าน มีโชคลาภ มั่งคั่งร่ำรวย สุขภาพร่างกายแข็งแรง มีความร่มเย็นเป็นสุข  และมีความปลอดภัยตลอดปี 2563 "ซินเจียหยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ เฮง เฮง รวย รวย สมปรารถนาในสิ่งที่ตั้งใจไว้ แคล้วคลาด ปลอดภัยทุกสิ่ง"

Thankyou Credit Picture from :  http://www.aliexpress.com
ชะตาศาสตร์  7/12/2562

บทความที่เกี่ยวข้อง 
ปีชง การชงของปีนักษัตรจีน ทำบุญสะเดาะเคราะห์ แก้ปีชง