ชะตาศาสตร์ | Chatasaht เป็นบล็อกเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ชะตาบ้าน ชะตาชีวิต ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนคลาสสิค และศาสตร์การพยากรณ์ การไขรหัสชีวิต ดูดวง วิเคราะห์โชคชะตา ปัญหาอุปสรรคที่ติดขัดในชะตาชีวิต ข้อแนะนำวิธีการปรับแก้ปัญหาชะตาชีวิต และชะตาบ้าน วิธีการเลือกหาบ้าน สถานที่ ที่ดีต่อโชคชะตา และการปรับแก้ไขฮวงจุ้ยเพื่อเสริมโชคลาภ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง ที่คุณก็ทำได้เอง

New Post

ไขรหัสชะตาฟ้า ปีชวด 2563 เศรษฐกิจโลกยุ่งหนัก ส่วนคนไทยต้องอยู่ให้เป็น



ไขรหัสชะตาฟ้า ปีชวด 2563 สถานการณ์โลกและประเทศไทย รหัสฟ้าเป็นพลังทองบนน้ำแข็งแกร่ง ด้านสถานการณ์โลก...เต็มไปด้วยความวุ่นวาย ความขัดแย้ง การจลาจล การประท้วง ที่จะใช้ความรุนแรงต่อกันมากขึ้น  สำหรับฟากฝั่งไทยเรา... ต้องอยู่ให้เป็น.! และใช้ปัญญา อย่าเชื่ออะไรหรือใครง่ายๆ โดยเฉพาะลมปากของนักการเมือง และข่าวสารต่างๆ ในโซเชียล เพราะปี 2563 นี้จะเต็มไปด้วยการแสวงหาอำนาจทางการเมือง การปลุกปั่นยุยง การหลอกลวง การแสวงผลประโยชน์และการคอรัปชั่น ด้านเศรษฐกิจการค้าและการเงิน เผชิญกับภาวะที่ฝืดเคือง ต้องรู้จักใช้จ่าย อย่าฟุ้งเฟ้อ ถึงจะอยู่เป็นและอยู่เย็นเป็นสุข

        ด้านเศรษฐกิจโลก เศรษฐกิจโลกยังคงประสบกับความตึงเครียด เพราะสหรัฐยังคงมุ่งทำสงครามการค้ากับจีน...ที่รุนแรงมากขึ้น.! รวมถึงการเข้าแทรกแซงในภูมิภาคต่างๆ ยิ่งทำให้เศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มประสบกับปัญหาและก่อให้เกิดวิกฤตทางเศรษฐกิจโลกที่รุนแรง เรื่องสงครามการค้าสหรัฐกับจีนยังคงเป็นปัญหาอีกนาน และทรัมป์หวังผลถึงชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 นี้ ที่ทรัมป์ต้องการกลับมาเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ อีกสมัย... และดูท่าทรัมป์จะได้กลับมาป่วนโลกอีกสมัยแน่.! ดังนั้น ทั่วโลกยังคงต้องเผชิญกับสงครามเศรษฐกิจเจ้าอารมณ์ของทรัมป์ไปอีกหลายปี รวมถึงการแทรกแซงระหว่างประเทศมากขึ้น

และทุกครั้งที่เศรษฐกิจโลกไม่ดี ก็จะเห็นความวุ่นวายเกิดขึ้นตามภูมิภาคต่างๆ มากขึ้น ในรูปแบบของการปฏิวัติ ล้มล้างรัฐบาล การยุยงให้ลุกฮือต่อต้าน การประท้วง ก่อการจลาจลต่างๆ ทั้งหลายเหล่านี้เป็นรูปแบบการล่าอาณานิคมของชาติตะวันตกในการสร้างสถานการณ์ที่ใช้อยู๋ในปัจจุบัน เพื่อให้ประเทศนั้นอยู่ในภาวะที่วุ่นวาย หรือถึงขั้นรุนแรงจนเกิดการเข่นฆ่า จากนั้นก็จะรวมตัวเข้าแทรกแซง ด้วยการอ้างว่าเพื่อให้ความช่วยเหลือ และเพื่อให้เป็นประชาธิปไตย ดังนั้น ในปี 2563 นี้จะมีหลายประเทศที่เกิดการล้มล้างรัฐบาล แม้มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ก็เปลี่ยนแปลงได้ตามที่พญาอินทรีย์ต้องการ  

กรณีฮ่องกง...ก็เป็นตัวอย่างที่ถูกใช้เป็นเครื่องมือเข้าแทรกแทรงเพื่อยึดครองและสร้างความปั่นป่วนให้กับจีน เป็นวิธีที่ชาติตะวันตกเคยใช้กับจีนมาแล้วในสมัยสงครามฝิ่น ด้วยการล่อให้จีนใช้กำลังก่อน เพื่อเป็นข้ออ้างในการแทรกแซงยึดครอง ซึ่งปัจจุบันคงยาก. และความเลวร้ายของผลเสียทั้งหมดจึงตกหนักอยู่ที่ฮ่องกงและชาวฮ่องกงโดยตรง ที่นับจากนี้ไปจะไม่มีวันชื่นคืนสุขภายใต้ธงอังกฤษและอเมริกาดังหวัง และจีนจะรักษาอำนาจในอธิปไตยนี้ให้ไต้หวันได้รับรู้ว่า...ไม่มีวันที่ไต้หวันจะแยกตัวได้.!

         • ด้านภัยธรรมชาติและอุบัติภัย ทั่วโลกต้องเผชิญภัยธรรมชาติที่แปรปรวน และรุนแรงมากขึ้นในปีนี้ สภาวะอากาศหนาวเย็นรุนแรง ร้อนจัด การเกิดภาวะน้ำท่วมใหญ่ที่รุนแรงในหลายส่วนของโลก รวมถึงภัยพิบัติจากสึนามิ นอกจากภาวะโลกร้อน ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมก็มีปัญหามากขึ้นในปีนี้ ทางด้านอุบัติภัยทางอากาศและทางน้ำจะมีอย่างมากในปีนี้ ที่จะก่อให้เกิดการสูญเสียทางชีวิตและทรัพย์สินจำนวนมาก
 
สำหรับวันปีใหม่จีน  หรือวันตรุษจีน  ปี 2563 นี้  จะตรงกับ  วันเสาร์ที่  25 มกราคม พ.ศ. 2563 
และวันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563 เป็นวันส่งเจ้า (ซิ้งเจียที 神上天)
 
ไขรหัสพยากรณ์  ประเทศไทย  ในปีชวด (庚子) 2563   
        ด้านการเมือง แม้รัฐบาลดูไม่มีเสถียรภาพ แต่ในปี 2563 นี้ยังคงมีความมั่นคง แต่ปัญหาของรัฐบาลในปีนี้ไม่ใช่เพราะพรรคฝ่ายค้าน แต่เป็นบรรดานักการเมืองที่เข้าร่วมกับพรรครัฐบาลกันเอง ที่คอยสร้างเงื่อนไขข่มขู่กดดันต่อรองผลประโยชน์ต่างๆ การสร้างภาพเพื่อเรียกคะแนนและสร้างประโยชน์แก่ตนทั้งสิ้น สำหรับการปฏิวัติรัฐประหารนั้น...ไม่มีแน่.! แต่ต้องระวังปัญหาการคอร์รัปชั่น เพราะจะเป็นตัวชี้วัดความเป็นผู้นำและความเด็ดขาดของผู้นำรัฐบาล...ว่าประชาชนจะยังเชื่อมั่นหรือยังไว้วางใจได้อยู่หรือไม่.! เพราะปัญหาต่างๆ เริ่มมีมากขึ้นเมื่อเกิดรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง 

และด้วยรหัสฟ้าเป็นทองบนน้ำ บ่งบอกถึงความไม่จริงแท้ เหมือนภาพลวงตา ทุกสิ่งที่เห็นนักการเมืองแสดงออกสื่อ ออกทีวี ไม่ว่าจะดูดี ขึงขัง กร้าวร้าวดูจริงจัง หรือบอกว่าไม่มีอะไร ยังรักกัน ไม่ได้ต่อรอง  แต่...จริงๆ แล้วอาจไม่เป็นจริงอย่างที่เห็น ทุกอย่างนั้นมักตรงกันข้าม ดังนั้น ต้องรู้จักฟังหูไว้หู เพราะนักการเมืองทำอะไรล้วนมีเป้าหมายเพื่ออำนาจ แม้แต่การฟ้องร้องกัน ก็อาจเป็นแค่การเบรค หรือปิดปากฝ่ายตรงข้าม ไม่เกิดคดีขึ้นจริงก็ได้ ทุกอย่างมีขั้นตอน มีวิธีการ นักกฏหมายเขารู้ และกว่าจะพิสูจน์ให้เห็นความจริงกันในศาลก็กินเวลานับ 10 ปี ก็มีเวลาเจรจากันได้  ดังนั้น ประชาชนจึงต้องเรียนรู้ให้ทันนักการเมือง จะได้อยู่เป็นและไม่ถูกหลอกให้หลงเชื่ออะไรง่ายๆ

        • เศรษฐกิจการค้า เป็นปัญหาหนักของรัฐบาลในปีนี้ และสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน...ที่มีปัญหามากขึ้นในปีนี้ ล้วนเป็นปัจจัยซ้ำเติมเศรษฐกิจโลก และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยเช่นกัน สภาพการณ์การค้าไม่ต่างจากปีที่ผ่านมา ปีนี้ภาคการส่งออกยังคงติดลบ นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศลดลง ด้วยความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจโลก ทำให้เศรษฐกิจในประเทศ การค้าฝืดเคือง ข้าวของแพงเกิดขึ้นอย่างมาก ทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยปี 2563 นี้ มีสภาพฝืดเคือง ซบเซายาว.!  

        สำหรับภาคประชาชน...ปีหนู 2563 ต้องอยู่ให้เป็น.! และต้องมีปัญญาความรู้ โดยเฉพาะปัจจุบันที่โลกมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก จนหลายอาชีพต้องล่มสลายหายไปในยุคที่มีการใช้โซเชี่ยลเป็นตลาดการค้า การค้าขายต่างๆ ย้ายไปอยู่บนโลกออนไลน์ การสั่งซื้อ-ขายสินค้าไม่จำเป็นต้องเปิดร้านค้า ไม่ต้องไปเสียเงินเช่าห้างฯ ใช้บ้านเป็นร้านค้าทำการค้าขาย เช่น ขายอาหารตามสั่งผ่านทางออนไลน์ได้ ฯลฯ  ดังนั้น ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่ให้เป็นกับโลกการค้าออนไลน์ เรียนรู้การใช้โซเชี่ยลให้เป็นประโยชน์ในการทำธุรกิจการค้า อาจต้องใช้เวลาปรับตัวบ้าง ก็ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ที่สำคัญก็ต้องระวังเรื่องการหลอกลวงต่างๆ ที่มีอยู่บนโลกออนไลน์ด้วยเช่นกัน  อะไรที่ได้มากผิดสังเกต ผิดปกติ ต้องระวัง.! ต้องตรวจสอบให้ดี  อย่าโลภ.!  ไม่เช่นนั้นจะตกเป็นเหยื่อการต้มตุ๋น  หลอกลวง  เพราะในโลกนี้ไม่มีอะไรที่ทำให้คุณ หรือใครรวยได้ง่ายๆ

และไม่มีประเทศไหนในโลก ที่แก้รัฐธรรมนูญแล้วจะอยู่ดีกินดี เศรษฐกิจปากท้องจะดีขึ้น เพราะแม้แต่ประเทศจีนและคนจีน ที่เคยยากจนที่สุดเมื่อกว่า 40 ปีที่ผ่านมา ทุกวันนี้เจริญก้าวหน้า ผู้คนร่ำรวย เพราะจีนขยันทำมาหากิน รู้จักทำการค้า ออกแรงทำมาหากิน ส่วนเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญเป็นเรื่องกฏหมายที่เกี่ยวกับอำนาจการปกครอง แต่เกี่ยวข้องกับนักการเมืองโดยตรง ที่เข้ามาใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญ แก้รัฐธรรมนูญจึงไม่ได้ช่วยให้เศรษฐกิจดีขึ้น เศรษฐกิจจะดีหรือไม่ดีจึงอยู่ที่คณะรัฐบาล ว่าบริหารเศรษฐกิจการเงิน การคลัง การค้า การส่งออก ทั้งในและระหว่างประเทศดีหรือไม่ ดูแลส่งเสริมคนในชาติให้อยู่ดีกินดี ไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบ สร้างความเป็นธรรมในการทำมาหากิน

และที่ต้องระมัดระวังคือ การสนใจติดตามข่าวสารต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องของการเมือง อย่าหลงเชื่อง่ายๆ เพราะทุกวันนี้ทุกคนมีโซเชียลเป็นเครื่องไม้เครื่องมืออำนวยความสะดวก ทำให้ใครๆ ก็สามารถแสดงความคิดเห็น นำเสนอหรือสร้างข้อมูลข่าวสารขึ้นเองได้อย่างง่ายดาย และส่งต่อได้ทันใจแค่กดปลายนิ้ว จึงยิ่งต้องระมัดระวังในการรับรู้ข่าวสารต่างๆ ให้มาก เพราะในปี 2563 สื่อโชเชี่ยลจะเป็นช่องทางที่สร้างข่าวลวง ข่าวปลอม ข่าวลือ การหลอกลวงต้มตุ๋นต่างๆ  ด้วยโซเชี่ยลจะเกิดขึ้นอย่างมากมาย คนไทยจึงต้องอยู่ให้เป็น... เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อการหลอกลวง.! 
  
        • ดังนั้น ปีนี้ปัญหาปากท้อง เงินทองฝืดเคือง ค่าครองชีพสูง ข้าวของแพง ไม่ต่างจากปี 2562 ที่ผ่านมา แต่มีแนวโน้มรุนแรงมากขึ้น นอกจากปัญหาเศรษฐกิจแล้ว ขอให้ระมัดระวังตัว จากการหลอกลวง ต้มตุ๋น ฉ้อโกงต่างๆ โดยเฉพาะทางอินเตอร์เน็ต และสื่อโซเชียล จะมีมากมายในปีนี้ สำหรับประชาชนควรจัดการบริหารการใช้จ่ายให้ดี รู้ใช้รู้ประหยัด รู้จักออม เพราะเศรษฐกิจยังไม่ดีขึ้น และซึมยาวอีกหลายปี  

สุดท้ายนี้ ขอให้ทุกท่านอยู่ดี มีสุข สุขภาพแข็งแรง มีความมั่งคั่ง ไร้อุปสรรค แคล้วคลาด ปลอดภัย ตลอดปี 2563
ชะตาศาสตร์ 19 / 11 / 2562

Thankyou Credit Picture from  : https://mgronline.com