ชะตาศาสตร์ | Chatasaht เป็นบล็อกเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ชะตาบ้าน ชะตาชีวิต ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนคลาสสิค และศาสตร์การพยากรณ์ การไขรหัสชีวิต ดูดวง วิเคราะห์โชคชะตา ปัญหาอุปสรรคที่ติดขัดในชะตาชีวิต ข้อแนะนำวิธีการปรับแก้ปัญหาชะตาชีวิต และชะตาบ้าน วิธีการเลือกหาบ้าน สถานที่ ที่ดีต่อโชคชะตา และการปรับแก้ไขฮวงจุ้ยเพื่อเสริมโชคลาภ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง ที่คุณก็ทำได้เอง

New Post

มีปัญหาขัดแย้ง ทำให้เครียด คิดว่าไม่ได้ตั้งศาลพระภูมิ...เพราะฮวงจุ้ยบ้านไม่มี

การตั้งศาลพระภูมิ มีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยและความเชื่อ ศาลพระภูมิจะตั้งตามหลักพราหมณ์ดั้งเดิมแล้ว ทุกวันนี้มีการเลือกตำแหน่งที่ตั้งวางศาลพระภูมิโดยใช้หลักฮวงจุ้ย เป็นการเลือกตั้งศาลพระภูมิในตำแหน่งแปดภูเขา นอกจากนี้ยังมีการตั้งศาลพระภูมิแบบพิเศษที่สื่อสัมผัสได้ในการเลือกหาตำแหน่งตั้งวาง แต่ทั้งหมดยังคงยึดถือทิศทางตามแบบฉบับของพราหมณ์ เมื่อมีหลากหลายวิธีนั่นคงขึ้นอยู่กับเจ้าของบ้านที่จะตัดสินใจเลือกใช้ เพราะสุดท้ายทุกอย่างเจ้าของบ้านย่อมเป็นผู้รับผลทั้งสิ้นทั้งดีและร้าย

หลายวันก่อนเพื่อนที่ไปใช้ชีวิตหลังเกษียณในต่างจังหวัดตั้งแต่ก่อนจะมีโควิด-19 นับเวลาแล้ว 6 ปี โทรมาสอบถามเรื่อง...อยากจะตั้งศาลพระภูมิ ต้องการให้ช่วยแนะนำว่ารู้จักใครตั้งศาลพระภูมิที่ไว้ใจได้และไม่มั่วบ้างไหม.? โดยมีความต้องการพิเศษว่า...อยากได้ประเภทที่สื่อได้สัมผัสเห็น.! เพราะแถวบ้านที่อยู่มีหลายๆ บ้านที่เชิญมาตั้งศาลพระภูมิแล้ว แต่กลายเป็นเชิญสัมภเวสีมาอยู่แทน นี่คือสิ่งที่เพื่อนท่านนี้กังวลใจว่าจะเจอพวกที่มั่วทำให้เดือดร้อน

ปัจจุบันปัญหานี้หลายคนถ้าได้รับฟังแล้วตอบไม่ยาก คงแนะนำให้เลือกหาตามยูทูปหรือค้นหาจากกูลเกิ้ลได้เลย ทั้งสะดวกและมีให้เลือกมากมาย มีทั้งที่ออกสื่อ ออกทีวี แบบที่สื่อกับวิญญาณได้ หรือแบบคุยกับพญายมได้ก็มี ฯลฯ อยากได้ร่างเทพแบบไหนนี่จิ้มเลือกได้เลย ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าดูมาหมดแล้ว ถ้าจะเลือกหาแบบนั้นคงไม่ติดต่อมา  พูดขนาดนี้แล้วผู้เขียนได้แต่บอกไปตามตรงว่า...ไม่มีเหมือนกัน ส่วนคนที่รับตั้งศาลพระภูมิที่รู้จักก็เสียไปแล้วช่วงโควิด-19 ส่วนที่สื่อได้ สัมผัสเห็น หรือมีองค์สื่อกับเทพได้ทุกสถาบัน ร่างทรงตาทิพย์...ที่รู้จักก็มีแต่ไม่กล้าแนะนำให้

ส่วนใหญ่...การเห็นหรือสื่อสัมผัสได้ มีขึ้นได้ก็เสื่อมได้.! เพราะมีการใช้ชีวิตทุกวันเหมือนคนทั่วไป ยังวุ่นวายติดอยู่ในวังวนแห่งกิเลสตัณหา และมีเคราะห์กรรมที่ต้องชดใช้ ต่อให้อ้างว่าคุยกับพญายมได้ก็ไม่เว้นให้ และถ้าว่าเห็นหรือสื่อท่านได้จริงๆ ต้องสัมผัสรู้แล้วว่ามีนรกแน่.! เทพของจริงมีหรือจะไม่รู้...ใครดีใครชั่ว.!!!  ทุกวันนี้คนที่เป็นโจร...ยังอ้างว่าเป็นตำรวจหลอกต้มได้  อ้างเป็นซินแสต้มตุ๋นหลอกชาวบ้านติดคุกก็มีให้เห็น แล้วทำไมสัมภเวสี ผีเร่รอน จะอ้างเป็นเทพหลอกคนหากินบ้างไม่ได้ ทุกสรรพสิ่งมีทั้งดีและร้ายเสมอ  เหมือนสัญลักษณ์ "หยิน-หยาง" ที่มีขาวและมีดำ.!

เมื่อคำตอบที่ได้แต่ยังไม่ถูกใจ จึงเปลี่ยนมาใช้หลักวิชาคุยกัน เพราะมีหลักมีทฤษฎีให้คิดที่อธิบายให้เข้าใจได้ ณ เวลาที่คุยกันบ่งบอกว่าเจ้าตัวมีปัญหาเรื่องพันธุ บ้าน ที่ดิน ญาติพี่น้อง คนใกล้ตัว และคุยกันไม่รู้เรื่อง ยามที่คุยกันมีปัญหามากเพราะตกอริภพ ในพันธุก็เกี่ยวที่ดินที่เจ้าตัวอยู่ด้วย เจ้าตัวตอบว่า...ใช่.! ที่รู้ได้เพราะมีดวงชะตาของเพื่อนอยู่  แล้วมาเกี่ยวอะไรกับเรื่องจะตั้งศาลพระภูมิ...ที่ต้องการคนตั้งศาลสื่อเห็นได้.!

เจ้าตัวเล่าว่า...คิดจะตั้งศาลพระภูมิตั้งแต่ย้ายมาอยู่ แต่ยังไม่ได้ทำเพราะลุยปรับที่ลงต้นไม้เพื่อทำสวนพอเพียง ช่วงหลังทำไมมักมีเรื่องวุ่นวายมากขึ้น ว่าไปแล้วปัญหาเริ่มมีตั้งแต่เข้ามาอยู่ จึงสงสัยว่าหรือเป็นเพราะยังไม่ได้ตั้งศาลพระภูมิ และก็มีท่านชอบทักทั้งหลาย มักมาทักมาคุยว่าที่บ้านต้องตั้งศาลพระภูมิ

ก็ถามว่าแล้วจะตั้งตรงไหนดี.? ...ผู้แนะนำให้ตั้งไว้ตรงข้างๆ บ้าน ซึ่งก็อยู่หน้าบ้านพักชั่วคราวที่สร้าง แต่ถัดไปเกือบจะสุดตัวบ้าน ส่วนหน้าศาลพระภูมิให้หันไปทางทิศตะวันออก เพราะเหตุว่าหน้าบ้านไม่ดีเป็นทิศตะวันตก เขาห้ามตั้ง.! ฟังดู...คนที่พูดก็รู้หลักการตั้งศาลพระภูมิ จะห้ามไม่ให้หันไปทิศตะวันตก และต้องการให้คนที่สื่อได้มาดูด้วยว่าทำไมถึงมีแต่เรื่อง มีอะไรอยู่ในที่ของตัวเองรึป่าว.!!!! 

ฟังดูแล้วปัญหาเพื่อนไม่ได้ยุ่งยาก จนต้องถึงขั้นใช้ร่างทรงหรือสื่อเห็นได้ เพราะก็อยู่ดีไม่ได้มีสิ่งลี้ลับมาวุ่นวาย เพียงแต่มีปัญหาขัดแย้งกับญาติให้หงุดหงิดหัวใจ ใช้แค่นักวิเคราะห์ฮวงจุ้ยก็น่าจะพอ เพื่อให้การพูดคุยกันเข้าใจอย่างถูกต้องตรงกัน จึงขอให้เพื่อนส่งรูปสถานที่บ้านพักชั่วคราว เขียนแบบพื้นที่ วัดทิศทางของที่ดินมาให้ดู.! เพื่อตรวจสอบปัญหาและตำแหน่งที่มีผู้แนะนำให้ตั้งศาลพระภูมิ...ทำไมต้องตั้งไว้ข้างบ้าน.?

จากที่เจ้าตัวส่งมา ตำแหน่งทิศทางของที่ดินหลังอิงทิศใต้หน้าหันทิศเหนือ พื้นที่ 2 ไร่ รอบพื้นที่ไม่มีรั้วรอบของชิด ลักษณะพื้นที่เป็นดินปนทรายค่อนข้างแห้ง ส่วนสภาพอากาศและปราณในพื้นที่ต้องเห็นและสัมผัสจากของจริง แต่จากที่ให้รายละเอียดมาเบื้องต้น นั่นบ่งบอกว่าตั้งแต่ย้ายไปอยู่มีแต่ใช้จ่าย และมีเรื่องให้เครียด โชคดีที่มีตังค์...เรื่องเงินไม่มีปัญหา.! ปัญหาคือมีแต่ใช้เงินนับตั้งแต่ซื้อที่ดินผืนนี้มา อยู่ที่นี่ต้องอึดถ้าจะสร้างรายได้จากเกษตรอย่างจริงจัง 

ตำแหน่งที่สร้างเป็นที่พักชั่วคราว
ซึ่งก่อนจะสร้างบ้านหลัก มีการสร้างที่พักชั่วคราวบริเวณหน้าที่ดิน เพื่อเก็บอุปกรณ์ต่างๆ และใช้เป็นที่พักชั่วคราวระหว่างปรับพื้นที่ ที่พักชั่วคราวจึงถูกใช้เป็นที่พักหลับนอนตั้งแต่ที่ย้ายมาถึงปัจจุบัน ในระยะสั้นไม่ใช่ปัญหาแต่ด้วยระยะเวลา 6 ปี สภาพฮวงจุ้ยมีอิทธิพลมากขึ้นที่จะส่งผลทางด้านลบมากขึ้น

เพราะบ้านที่เจ้าตัวจะต้องใช้อยู่อาศัยจริงๆ ยังไม่มีการก่อสร้างขึ้น จากที่ตั้งใจจะเริ่มสร้างในปีแรก และเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เจ้าตัวคุยกับญาติไม่รู้เรื่อง เพราะจุดที่สร้างที่พักชั่วคราว ไม่ใช่ตำแหน่งที่ดีทางฮวงจุ้ย เมื่อเข้าไปใช้สอยเหมือนเป็นบ้าน ด้วยการกินนอนและทำครัว ตลอดจนซักล้างมานาน จึงเป็นการกระตุ้นให้เกิดปัญหา ส่งผลกระทบที่ไม่ดีในด้านความขัดแย้ง คดีความ แม้เจ้าตัวเป็นคนมีสติรู้จักระงับก็จริง แต่ก็หนีเรื่องหงุดหงิดที่กวนอยู่ในจิตใจไม่พ้น เพราะต้องเจอหน้ากันทุกวัน หากเป็นผู้หญิงได้มีคุณฉอดๆ กระแนะกระแหนจิกกัดไม่เลิกแน่นอน

ตำแหน่งที่พักชั่วคราว หากใช้เป็นที่เก็บอุปกรณ์การเกษตรดีไม่ผิด แต่มาใช้เป็นห้องนอน ห้องครัว ไม่ดี ทำให้ยิ่งอยู่นาน...สุขภาพยิ่งแย่.!!  ครั้งคราวไม่เป็นไรแต่เจ้าตัวอยู่มา 6 ปี พลังงานฮวงจุ้ยส่งผลแล้ว ซึ่งเจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า หลังเข้าอยู่ได้หนึ่งปี ต้องประสบอุบัติเหตุหนักจนซี่โครงหัก บางครั้งทำงานลูกหนูก็เฉี่ยวเนื้อไปกินเกือบนิ้วขาด เจ้าตัวคิดว่าเหตุที่เกิดอาจเป็นเพราะอายุที่มากขึ้น ทุกวันนี้นับตั้งแต่ประสบอุบัติเหตุ สุขภาพไม่ดีเหมือนก่อน

เรื่องตำแหน่งตั้งที่จะตั้งศาลพระภูมิ
ตามที่มีคนแนะนำว่าให้ไปตั้งศาลพระภูมิอยู่ข้างบ้าน เพื่อให้ศาลพระภูมิอยู่ในตำแหน่งหลังอิงทิศใต้และหน้าหันไปทางทิศเหนือ ถูกหลักของการตั้งศาลพระภูมิ และได้ความหมายตามความเชือกันมาคืออยู่เหนือคนอื่น และการประสบความสำเร็จด้านอาชีพการงาน ซึ่งที่มีคนแนะนำไม่ผิด แต่ก็ไม่ถูกต้อง เพราะ...

ประการแรก จุดที่จะตั้งศาลพระภูมิไว้ข้างบ้าน ตามที่มีผู้แนะนำไว้แม้จะถูกตามหลัก แต่ไม่ใช่บ้านอยู่อาศัยแต่แรกเริ่มที่เจ้าตัวตั้งใจมาอยู่ในที่แห่งนี้...เป็นเพียงสถานที่เก็บของ.!

ประการที่สอง จุดที่ผู้แนะนำให้ตั้ง ต้องการให้หลังศาลพระภูมิหลังอิงทิศใต้หน้าหันทิศเหนือ แม้จะถูกตามหลักทิศ แต่ไม่ถูกต้องตามหลักชัยภูมิ เป็นการตั้งขวางทางไม่มีความสงบนิ่ง ถือเป็นลักษณะที่ไม่เป็นสิริมงคลกับเจ้าของบ้าน แต่มีลักษณะที่จะก่อให้เกิดปัญหาเข้ามามากกว่า ดูเหมือนจะดีแต่ไม่ดี.! เพราะต่อไปจะเป็นการขวางทาง เพราะอยู่ในตำแหน่งที่เจ้าของบ้านจะทำประตูรั่ว

ประการที่สาม การตั้งศาลพระภูมิที่ถูกต้องและดี...ควรตั้งอยู่ส่วนหน้าของพื้นที่.! และจากแบบที่เจ้าตัวเขียนมาให้ดู การตั้งศาลพระภูมิที่ด้านข้างของบ้านไม่เหมาะสมและไม่ถูกต้อง เพราะแทนที่จะเป็นศาลพระภูมิจะอยู่หน้าพื้นที่เพื่อดูแลและปกป้องคุ้มครอง กลายเป็นบ้านหรือคนที่อยู่ในบ้านปกป้องศาลพระภูมิแทน ทุกวันนี้ขนาดยังไม่มีศาลพระภูมิเจ้าตัวต้องเหนื่อยกายเหนื่อยใจ

จากการวิเคราะห์ทางด้านฮวงจุ้ย และพูดคุยให้ความเข้าใจถึงสภาพฮวงจุ้ยที่เจ้าตัวมีอยู่ ว่ามีลักษณะที่ส่งผลเสียต่อโชคชะตา และเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาด้านอารมณ์ สุขภาพและโชคลาภ ชนิดที่ไม่ต้องไปพึ่งร่างทรงหรือสื่อกับวิญญาณก็มีคำตอบให้ได้...

ตำแหน่งที่จะตั้งศาลพระภูมิ...ที่ดีมีโชคลาภ.!!
เมื่อเจ้าตัวตั้งใจจะตั้งศาลพระภูมิจริงๆ ผู้เขียนแนะนำให้ย้ายไปตั้งอีกฝั่งที่อยู่ตรงข้ามกับบ้านที่พักชั่วคราว เป็นบริเวณด้านหน้าของที่ดินและติดถนนใหญ่ ซึ่งเจ้าตัวก็เห็นด้วยเพราะเดิมทีก็เลือกหาจุดนี้ไว้ แต่วิตกที่มีคนทักว่าเป็นทิศทางตะวันตก จึงมีความกังวลว่าถ้าตั้งไม่ถูกกลัวจะมีปัญหา  ผู้เขียนอธิบายให้เข้าใจว่า...

ในทางฮวงจุ้ยหรือหลักการตั้งศาลพระภูมิ มุมที่จะตั้งนั้นไม่ใช่ปัญหา เพราะไม่ได้หันหน้าศาลพระภูมิไปทางทิศตะวันตก แต่เป็นการตั้งในมุมตะวันตกเฉียงเหนือของพื้นที่ แต่หันหน้าไปทางทิศตะวันออก ซึ่งเป็นทิศที่มีคติความเชื่อกันว่า...เป็นทิศประสบความสำเร็จ.!! ช่วยให้ชีวิตเจริญก้าวหน้า ทั้งดีและถูกหลักฮวงจุ้ย ทำให้เจ้าตัวสบายใจและยอมรับในหลักการนี้

ส่วนเรื่องการเชิญพระภูมิเจ้าที่มาประทับ ที่เจ้าตัวกังวลเรื่องความสามารถเชิญมาจริงหรือปลอม เพื่อตัดปัญหากังวลใจ จึงแนะนำให้ลองปรึกษากับพระสงฆ์ท่านว่ามีท่านใดช่วยได้ เพราะปกติพระท่านมีสวดอัญเชิญเทวดากันเป็นประจำอยู่แล้ว บทสวดอัญเชิญพระภูมิเจ้าที่ไม่น่าจะยาก แต่ถ้ายังติดขัดหาคนทำพิธีเชิญไม่ได้อีก...ผู้เขียนเลยแนะนำว่า...จะช่วยอัญเชิญให้เอง.! เพียงแต่จะกล้านิมนต์ผู้เขียนรึป่าว

ดังนั้น ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพราะเจ้าตัวไม่มีบ้านที่จะใช้พักอาศัย มีห้องนอน และที่เก็บทรัพย์เป็นของตัวเอง แต่กลับไปใช้ที่ว่างของอาคารที่ใช้เก็บอุปกรณ์ชั่วคราวเป็นที่กินที่หลับนอน ทำให้ตัวเองขาดพลังบารมี เพราะไปนอนในที่ที่ไม่ต่างจากคนรับใช้ จึงมีแต่เรื่องวุ่นวายให้หนักอกหนักใจ  

อีกทั้งตำแหน่งที่ตั้งของตัวอาคารที่พักชั่วคราวและที่นอนอยู่...ล้วนไม่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย.! ไปนอนอยู่บริเวณด้านหน้าของพื้นที่ติดกับถนน ล้วนเป็นจุดที่ไม่ช่วยให้ร่างกายและจิตใจได้ผ่อนคลาย ทำให้มีแต่เรื่องวุ่นวาย จิตใจไม่สงบสุข สุขภาพไม่แข็งแรง มีความเครียดที่ต้องอดทนอดกลั้นอยู่ลึกๆ รอวันระเบิด ทางแก้ไขคือ...ต้องสร้างบ้านที่จะอยู่อาศัยเป็นสัดส่วน แทนที่จะไปใช้ชีวิตอยู่ที่อาคารเก็บของ หรือไม่ก็ขายแล้วกลับกรุงเทพฯ  ซึ่งผู้เขียนแนะนำให้ขาย เพราะตั้งแต่แรกก็ไม่สนับสนุนให้เพื่อนไปอยู่.!

ชะตาศาสตร์
30 / 7 / 2566