ชะตาศาสตร์ | Chatasaht เป็นบล็อกเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ชะตาบ้าน ชะตาชีวิต ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนคลาสสิค และศาสตร์การพยากรณ์ การไขรหัสชีวิต ดูดวง วิเคราะห์โชคชะตา ปัญหาอุปสรรคที่ติดขัดในชะตาชีวิต ข้อแนะนำวิธีการปรับแก้ปัญหาชะตาชีวิต และชะตาบ้าน วิธีการเลือกหาบ้าน สถานที่ ที่ดีต่อโชคชะตา และการปรับแก้ไขฮวงจุ้ยเพื่อเสริมโชคลาภ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง ที่คุณก็ทำได้เอง

New Post

เศรษฐีมีครัวอยู่หน้าบ้าน แต่ซินแสที่ดูฮวงจุ้ยบอกว่าเปิดประตูมาเจอครัวไม่ดี?

Feng Shui

มีเรื่องฮวงจุ้ยที่ส่งต่อบนโลกออนไลน์เนื้อหาสรุปได้ว่า... "เคยได้ยินซินแสที่ดูฮวงจุ้ยบอกว่าเปิดประตูมาเจอครัวจะไม่ดี ทำได้เท่าไหร่ก็จะกินหมดไม่รวย เรื่องคือไปเที่ยวมาเจอบ้านคนอินเดียเปิดประตูมาเจอครัวเจอโต๊ะกินข้าวเลย เป็นบ้านเศรษฐีรวยมากมีธุรกิจคอนโดโรงแรมให้เช่า และมีสรุปตบท้ายว่า อย่าเชื่อมากค่ะซินแสมั่วเลอะเทอะ" ช่วยกระตุ้นความน่าสนใจไปด้วย อ่านแล้วเป็นบทความข่าวเนื้อหาสั้นๆ ไม่มีรายละเอียด ทำให้มีหลากหลายคำถามว่า เรื่องนี้จริงไหม? หรือเป็นคอนเทนต์.? หรือจะเป็นเรื่องฮวงชุ่ยอีกแล้ว.!! 

เรื่องนี้จะจริงไหม.? อยู่ที่ผู้รับข่าวสารเมื่อได้อ่านบทความแล้ว ต้องหยุดคิดวิเคราะห์ก่อน...ว่าจริงหรือเท็จ.! ทุกวันนี้หลายท่านอาจจะไม่รู้ว่าบทความต่างๆ บนสื่อ ตามเว็บ หรือโลกออนไลน์ มีอาชีพรับจ้างเขียนบทความ โดยไม่จำเป็นต้องมีอาชีพนั้น ทั้งการตั้งหัวเรื่องหลากหลายเพื่อกระตุ้นความอยากรู้ อยากเห็น บ้างทำเป็นคอนเทนต์ตั้งใจสร้างกระแสเพื่อทำการตลาดและโปรโมทสินค้าของตัวเอง ฯลฯ  ทำให้ข่าวสารมีทั้งสาระและไม่มีสาระ จริงไม่จริงปะปนกันไป

สำหรับเรื่องฮวงจุ้ย ที่พูดถึงบ้านเศรษฐีอินเดีย ที่เปิดประตูบ้านมาเจอโต๊ะกินข้าว มองเห็นครัว จากสภาพห้องที่เห็นเป็นพื้นที่โล่งๆ มีความลึกพอควร ถ้าให้ประมาณก็นึกถึงพื้นที่ในตัวตึกแถว 1 ห้อง มีขนาดความลึกประมาณ 3 ล็อค  ตำแหน่งที่ตั้งครัวจะอยู่ด้านในสุดของพื้นที่ หรือล็อคสุดท้ายตั้งติดกับผนังด้านหลังอาคาร และมีแพนทรีเป็นเคาน์เตอร์ยกสูงขนาดเล็กพร้อมที่นั่งคั่นพื้นที่ ก่อนที่ถัดจากครัวขึ้นไปตั้งโต๊ะกินข้าว จากสภาพที่ปรากฏก็เรียบร้อยสวยงามดี และถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย...ไม่ได้เสียหายอะไร.!

ส่วนที่ว่า "เคยได้ยินซินแสที่ดูฮวงจุ้ยบอกว่าเปิดประตูมาเจอครัวจะไม่ดี ทำได้เท่าไหร่ก็จะกินหมดไม่รวย" นั่นคือต้องเปิดประตูเข้าบ้านแล้วมาเจอครัวเตาจริงๆ ทันที  ซึ่งโดยปกติคงไม่มีใครทำแน่ เพราะใครที่ทำครัวจะรู้ว่าสภาพในครัวเป็นอย่างไรในการเตรียมอาหาร ส่วนเรื่องจะรวยเป็นเศรษฐีไหม...นั่นเป็นอีกเรื่อง.! ต้องทำความเข้าใจให้ดี การมีครัวเป็นเรื่องการใช้ชีวิต การทำกินของแต่ละบ้าน และเกี่ยวกับเรื่องการใช้จ่าย บางบ้านมีครัว...แต่ไม่เคยทำกับข้าวกินกันในครอบครัว.! ส่วนใหญ่กินข้าวนอกบ้าน กลับมาบ้านเพื่อพักผ่อน และครัวไม่ได้อยู่หน้าบ้าน เปิดประตูบ้านเข้ามาไม่เห็นครัว.! มีครัวอย่างนี้แล้วจะรวยได้ไหม.? ดังนั้น ฮวงจุ้ยไม่ได้จะใช้แค่การตั้งครัวมาเป็นตัวตัดสินความร่ำรวยหรือเป็นเศรษฐี.!        

ความร่ำรวย... ไม่ได้เกี่ยวกับการทำฮวงจุ้ยเพียงอย่างเดียว  หรือแค่มีครัวอยู่หน้าบ้าน.!
และไม่มีหลักฮวงจุ้ยสำนักไหนบอกว่าแค่มีครัวอยู่หน้าบ้าน หรือทำฮวงจุ้ยเพียงอย่างเดียว...แล้วร่ำรวยเป็นเศรษฐีได้.! ไม่เช่นนั้นซินแสฮวงจุ้ยต้องเป็นมหาเศรษฐีระดับโลกก่อนใครไปแล้ว จะเหนื่อยแก้ฮวงจุ้ยไปขายของไปทำไม  สุดท้ายเข้าใจฮวงจุ้ยจริงๆ  หรือถูกหลอกเรื่องฮวงจุ้ย    

ความอยากรวย อยากเป็นเศรษฐีไม่ใช่เรื่องเสียหาย...แต่ต้องระวัง.! เพราะความอยากรวยเป็นเหมือนดาบสองคม ด้านหนึ่งก็ช่วยสร้างความหวัง สร้างกำลังใจ ขณะเดียวกันก็เป็นจุดเสียที่ทำให้ถูกหลอกลวง ต้มตุ๋นได้ง่ายจากเหล่ามิจฉาชีพด้วยความหน้ามืด ขาดสติ.! ยิ่งอะไรที่ชวนเชื่อว่าร่ำรวยง่ายๆ หรือคิดว่าเสียเงินนิดหน่อยเพื่อหวังจะได้กลับมามากๆ ทำให้มักตกเป็นเหยื่อต้องสูญเสียเงินทอง.! 

ประเทศอินเดีย  ก็มีศาสตร์ฮวงจุ้ยเช่นกัน.!
เรื่องเศรษฐีอินเดียที่ร่ำรวย อาจจะเกี่ยวหรือไม่เกี่ยวกับฮวงจุ้ยก็ได้ แต่เมื่อว่าเป็นเรื่อฮวงจุ้ยต้องใช้หลักฮวงจุ้ยพิจารณา ถ้าเป็นบ้านเศรษฐีอินเดียจริงจะใช้แค่ฮวงจุ้ยจีนคงไม่พอ ส่วนใหญ่เวลาที่พูดถึงเรื่องฮวงจุ้ย หลายคนจะนึกถึงว่าต้องเป็นฮวงจุ้ยจีนเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วในอินเดียก็มีศาสตร์ฮวงจุ้ยเหมือนกัน มีชื่อเรียกว่า "วาสตู Vastu" ซึ่งหลักการฮวงจุ้ยวาสของอินเดีย เป็นการผสมผสานตามหลักศาสนาฮินดู มีการกำหนดทิศทางที่เจาะจง และมีพิธีกรรมเหนือธรรมชาติ ฯลฯ ตามสไตล์ของอินเดีย 

นอกจากนี้ ฮวงจุ้ยวาส มีความคล้ายกับสำนักฮวงจุ้ยจีนคือ... "สำนักฮวงจุ้ยนิกายตันตริกหมวกดำ" ของศาสนาพุทธนิกายหมวกดำแห่งธิเบต แน่นอนว่ามีกลิ่นอายของความเป็นจีนเช่นกัน ผู้ที่เริ่มต้นเผยแพร่... "ฮวงจุ้ยสำนักนิกายหมวกดำ" แห่งธิเบตนี้เป็นคนแรก และคนเดียวคือท่าน อ.หลินหยุน ซึ่งได้สถาปนา(ก่อตั้ง)สำนักนิกายตันตริกหมวกดำขึ้นที่อเมริกา ปัจจุบันท่านได้เสียไปแล้วหลายปี ...และไม่ใช่ฮวงจุ้ยเต๋าหมวกดำ เป็นคนละสำนักกันและในการใช้วิชาฮวงจุ้ย 

ดังนั้น เรื่องที่ว่าเศรษฐีอินเดียมีครัวอยู่หน้าบ้านก็ร่ำรวยดี และฮวงจุ้ยที่ว่ามีครัวหน้าบ้าน...ทำได้เท่าไหร่ก็จะกินหมดไม่รวย.! จริงหรือไม่...ต้องดูสภาพความเป็นจริงที่มีจึงจะบอกได้ ไม่ใช่มองแค่เรื่องมีครัวหน้าบ้าน 

ขณะเดียวกันทั้งอินเดียและธิเบตต่างก็มีศาสตร์ฮวงจุ้ยเช่นกัน แต่ก็มีความแตกต่างกันในรากฐานกรรมวิธี การคิดมุมมองจึงต้องเข้าใจหลักธรรมเนียมของเขาด้วยเช่นกัน และบทความนี้...ไม่ได้นำเสนอเพื่อชักชวนใครให้ไปเรียนฮวงจุ้ย.! เพียงต้องการให้รับรู้ว่าชนชาติอื่นก็มีศาสตร์ฮวงจุ้ย ไว้เป็นความรู้จะได้ไม่ถูกหลอกให้เข้าใจผิด 

การจัดฮวงจุ้ยเป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อมรอบตัว ไม่ใช่การจัดฮวงจุ้ยไปซื้อแต่ของแก้ฮวงจุ้ยไป มาตั้งวางจนเต็มบ้าน สุดท้ายเสียเงินไม่พอยังทำฮวงจุ้ยบ้านเสียไปด้วย.! เพราะอะไรที่มากเกินไป...ก็ไม่ดี.!!! 

ขอความสุขสงบ และความมั่งมี จงมีแด่ทุกท่าน

ชะตาศาสตร์
28 / 9 / 2566

Creadit Picture : https://www.tnews.co.th/social/