ชะตาศาสตร์ | Chatasaht เป็นบล็อกเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ชะตาบ้าน ชะตาชีวิต ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนคลาสสิค และศาสตร์การพยากรณ์ การไขรหัสชีวิต ดูดวง วิเคราะห์โชคชะตา ปัญหาอุปสรรคที่ติดขัดในชะตาชีวิต ข้อแนะนำวิธีการปรับแก้ปัญหาชะตาชีวิต และชะตาบ้าน วิธีการเลือกหาบ้าน สถานที่ ที่ดีต่อโชคชะตา และการปรับแก้ไขฮวงจุ้ยเพื่อเสริมโชคลาภ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง ที่คุณก็ทำได้เอง

New Post

ไขข้อสงสัย การเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุลแล้ว ทำไม.เปลี่ยนชะตาชีวิตไม่ได้.!

 
มีตัวอย่างที่น่าจะเป็นข้อคิด-พิจารณา เกี่ยวกับเรื่องการเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล ที่เล่าลือกันบนโลกโซเชียลว่าเปลี่ยนโชคชะตาชีวิตได้เลยทีเดียว ทำให้สาวน้อยสดใสวัยทำงาน มีความสนใจอยากเปลี่ยนชื่อบ้าง เพราะเชื่อเรื่องพลังตัวเลขที่ได้อ่านมา ชื่อเธอที่ใช้อยู่ได้ผลรวมตัวเลขแล้วไม่ดี และไม่ใช่แค่อยากเปลี่ยนชื่อ...เธออยากเปลี่ยนนามสกุลของพ่อที่ใช้อยู่ด้วย เหตุผลเพราะได้ผลรวมตัวเลข...ที่ส่งผลไม่ดีด้วยเช่นกัน.! จึงคิดจะเปลี่ยนทั้งชื่อ-นามสกุลไปพร้อมกัน ซึ่งทั้งหมดเธอว่าได้รับรู้จากคนรู้จักและศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมมาจากบนกูลเกิ้ล ก่อนจะไปเปลี่ยนบังเอิญได้พบผู้เขียน จึงขอความคิดเห็นในเรื่องนี้.!! 

การเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล เมื่อก่อนไม่มีอะไรพิเศษ เลือกตั้งชื่อด้วยความหมายที่ดีก็จบไป แต่ปัจจุบันเป็นทั้งเรื่องที่ไว้โอ้อวดและความเชื่อ ยิ่งการตลาดยุคสังคมโซเชียลช่วยปั่นกระแสต่างๆ ได้ง่าย สร้างดราม่า(ข่าวลือ เรื่องโกหก) ความเชื่อ ความรวย สร้างตัวตนผู้วิเศษ สร้างซาตานเพื่อทำตลาดของขลัง.! ล่าสุดช่วยไปนิพพาน เป็นอรหันต์ได้ เพียงแค่มีเงินมาซื้อบริการ จะช่วยให้ไปนิพพานหรือเป็นอรหันต์ได้...จริงหรือ.? แม้แต่พระพุทธเจ้ายังทรงทำให้ไม่ได้...เพราะหลักธรรมของท่านต้องปฏิบัติรู้ด้วยตนเอง.! และคนสอนยังไม่รู้เลยว่า  เมื่อเป็นอรหันต์แล้ว...ต้องตายเท่านั้น.!!! 

ทุกเรื่องราวในชีวิตล้วนมีที่มาที่ไป การเกิดขึ้นของปรมาจารย์ผู้วิเศษทั้งหลาย ต่างชอบใช้คำพูดที่ทำให้ดูดี...ว่ามาช่วยเหลือผู้คน ทำเพื่อประชาชน เพียงแต่ค่าช่วยเหลือ...มักจบลงอย่างแสนสาหัส.!! ส่วนนักต้มตุ๋นชอบแต่งชีวิตให้ตัวเองเก่งตั้งแต่เด็ก สร้างนิยายหลอกลวงเงินทองผู้คน สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นทุกยุคทุกสมัย ไม่ได้บังเอิญ แต่เกิดขึ้น...เพื่อตั้งใจหลอกหาเงินทองไปเลี้ยงปากท้องและลูกเมีย.! หากนำผู้มีชื่อเสียง หรือแวดวงบันเทิงมาเกี่ยวข้อง และใช้สื่อต่างๆ นำสู่สังคม ความเชื่อต่างๆ เหล่านี้จะดูน่าเชื่อถือ น่าทำตามมากขึ้น

เรื่องเปลี่ยนชื่อ หรือนามสกุล ที่เล่าว่า เชื่อว่า เปลี่ยนชีวิตจะดีขึ้น ดวงจะดี รวยได้ง่าย บ้างก็ว่าไปถึงแก้กรรมได้.!! ตกลงว่ากำลังเปลี่ยนชื่อ  หรือเปลี่ยนดวง.?

การตั้งชื่อ ในอดีตผู้รู้โหราศาสตร์จะเน้นความเป็นมงคลต่อผู้ใช้ ตามเหตุปัจจัยที่มีในดวงชะตา และให้สอดคล้องกับโชคชะตา สำหรับคนเป็นพ่อแม่นิยมตั้งชื่อให้ลูกมีความหมายที่ดี มีความประเสริฐเป็นสำคัญ เพื่อให้ทุกครั้งที่ชื่อถูกเรียกขาน เจ้าของชื่อที่ได้ยินได้ฟังสิ่งดีดี.!!

 ชื่อ หรือนามสกุล ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต.!!  แต่ดวงชะตา...เกี่ยวข้องกับชีวิต 100% 
เพราะชื่อเป็นเพียงสิ่งบ่งบอกสถานะและสิทธิตามกฏหมาย ชื่อเป็นส่วนหนึ่งในการดำรงตนในสังคม เป็นความผูกพันทางเชื้อชาติ และชื่อไม่ใช่ปัจจัยที่จะนำพาให้ชีวิตดีขึ้นหรือเลวร้าย ร่ำรวยหรือยากจน เพราะตัวบุคคลมีขึ้นก่อนที่จะมีชื่อ.! ตัวบุคคลหรือตัวเองนั่นแหละเป็นผู้กระทำทุกสิ่งทั้งดีและชั่ว ไม่ใช่เพียงเพราะชื่อดี ชื่อแปลก.! คนชั่วก็ตั้งชื่อให้ดี ให้แปลกได้ ชื่อ นามสกุล จึงเกี่ยวข้องกับชีวิต 10%  แต่ดวงชะตาเกี่ยวข้องกับชีวิต 100%  เพราะสิ่งที่กำหนดโชคชะตา วาสนาและบุญกรรม ยากดีมีจน มีมาตั้งแต่เกิดเป็นตัวบุคคลก็คือ "ดวงชะตา"

กรณีสาวน้อยที่เธออยากเปลี่ยนชื่อ เธอว่า...เพราะชื่อของเธอเมื่อรวมเลขแล้วได้พลังตัวเลขที่ไม่ดี ซึ่งเธอได้ศึกษาหาตามอินเตอร์เนต และบางอาจารย์ก็ว่าปกติชื่อคนจะมีผลต่อดวงชะตาเมื่อเข้าสู่วัยเบญจเพศ ซึ่งเธอก็ใกล้แล้วจึงกลัวว่าจะไม่ดี เพราะชื่อเธอคำนวณแล้วได้ตัวเลข 25 ความหมายของเลข 25 คือมีทั้งสุขและทุกข์ ชีวิตต้องอยู่กับปัญหา มีอุปสรรค อับโชคและเป็นดาวปัญหา มีปัญหาให้ต้องแก้ไขอยู่ตลอดเวลา ส่วนเรื่องคู่มักมีปัญหากันอยู่เสมอ ...ฟังดูแล้วก็น่าเห็นใจ ดูช่างร้ายนัก

นอกจากชื่อ เธอยังสงสัยไปถึงนามสกุลของคุณพ่อเธอ เพราะเมื่อถอดเลขศาสตร์ได้ผลรวม 61 และจำนวนเลข 61 ไม่เหมาะกับสตรีเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้ผิดหวังเรื่องความรักทุกรูปแบบ เช่น แต่งงานช้า ไม่ได้แต่ง หรือแต่งแล้วต้องเลิกกัน ได้พ่อม่าย แม่ม่าย เมียน้อยกินน้ำใต้ศอกผู้อื่น เป็นม่ายก่อนวัยอันควร ความทุกข์ อุปสรรค ปัญหา อับโชค ชีวิตมักประสบโชคร้ายมากกว่าความสำเร็จ โรคภัยระวังโรคผิวหนังทุกชนิด เหงื่อและสิว ระบบย่อยอาหาร... ฟังดูแล้วก็น่าไปเปลี่ยนชื่อ.! นั่นเป็นข้อมูลและความหมายที่เธอนำมาถาม

จากที่เธอเล่ามาข้างต้น...ผู้เขียนไม่แนะนำให้เธอเปลี่ยนทั้งชื่อและนามสกุล.! เพราะชื่อเดิมของเธอดีอยู่แล้ว มีความหมายถึงความสว่างไสว เรียกขานง่าย เขียนง่าย และจดจำง่าย...ไม่ต้องลำบากในการสะกดคำ เป็นการเริ่มต้นที่ดีตั้งแต่มีชื่อนี้.!!  หลายคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่า...ชื่อแปลกๆ ที่เรียกยาก อ่านยาก เขียนยาก จำก็ยาก ถือว่าสลักความลำบากให้ตัวเองตั้งแต่เริ่มใช้ชื่อแล้วเช่นกัน.!

แต่เธอยังมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยน เหตุเพราะเชื่อเรื่องผลรวมเลขที่ไม่ดี และเขียนชื่อที่เลือกจะเปลี่ยนมาให้ดู ว่าชื่อเขียนไม่เหมือนกัน แต่อ่านแล้วฟังดูเหมือนชื่อเดิม ด้วยการหาตัวอักษรมาเปลี่ยนแซมในชื่อ เพื่อให้ได้ค่าตัวเลขตามที่ต้องการ เช่น ตัวเดิมเป็น "ภัส" เธอจะแก้เป็น "พัสร์" แต่เมื่อถามเธอว่า...แปลว่าอะไร? เธอบอกหาคำแปลไม่ได้.! แต่ชื่อเดิมของเธอที่ใช้อยู่แปลว่า..."แสงรัศมี" ซึ่งเป็นความหมายที่ดีอยู่แล้ว

เมื่อถามเธอว่า...ถ้าได้เปลี่ยนชื่อตามที่คิดไว้ จะใช้อะไรเป็นตัวชี้วัดว่าชีวิตจะดีตามที่คิดไว้ เธอว่า...ก็จะได้ผลบวกตัวเลขที่ต้องการ ตามที่ในเว็บได้บอกไว้...ก็ใช้ได้แน่.!! เธอการันตีด้วยความเชื่อของตนเอง

เมื่อเธอมีความเชื่อเป็นแรงจูงใจ จึงตั้งคำถามให้เธอนำไปพิจารณา ก่อนตัดสินใจเปลี่ยนชื่อและนามสกุล....
1. นามสกุลที่เธอว่ารวมตัวเลขได้ 61 ที่ไม่ดี จากที่รู้จักกับครอบครัวเธอ พ่อของเธอไม่ได้แต่งงานช้า ส่วนคุณแม่เธอที่เปลี่ยนมาใช้นามสกุล ก็อยู่ดีมีสุข หน้าที่การงานและฐานะครอบครัวดีขึ้นตลอด ไม่เห็นคุณแม่เธอใช้นามสกุลนี้แล้วต้องหย่าร้าง หรือเป็นหม้ายก่อนวัยอันควร ตามความหมายเลข 61 เลย ปัจจุบันคุณพ่อเธอก็แข็งแรงดี... ยังคิดว่าเกี่ยวกับเลข 61 ไหม.?

2. ตัวเธอที่ใช้ชื่อและนามสกุลปัจจุบัน เธอจบระดับเกียรตินิยมจากมหาลัยรัฐฯ ที่มีชื่อเสียง ทั้งหมดที่เกิดขึ้นจนปัจจุบันเป็นชื่อและนามสกุลที่ให้ผลดีหรือร้าย? และที่ว่าผลรวมเลข 61 มักประสบโชคร้ายมากกว่าความสำเร็จ... ยังคิดว่าเกี่ยวกับผลรวมเลข 61 ไหม.?
 
3. ถ้าเธอเชื่อพลังตัวเลขขนาดนั้น วันข้างหน้าเมื่อแต่งงานไปแล้ว หรือก่อนจะแต่ง จะต้องไปรวมตัวเลขนามสกุลสามีอีกมั๊ย แล้วจะให้ฝ่ายชายไปเปลี่ยนนามสกุลก่อนแต่งหรือหลังแต่งงาน...ถ้าตกตัวเลขที่ไม่ดี.!!! 

สุดท้าย หากคิดพิจารณาตามหลักโหราศาสตร์ โดยทั่วไปแล้วเลข 61 ไม่ได้เสียหาย แต่บ่งบอกให้รู้ว่าจะทำอะไรต้องใช้ความพยายาม ความมุ่งมั่น และผลของความพยายามนั้นจะก่อให้เกิดความสำเร็จที่ดี อยู่นิ่งๆ ไม่ดี และ 61 ก็ไม่ได้แสดงถึงการหย่าร้าง แต่เป็นเรื่องของความรักที่เริ่มต้องจริงจัง ที่อยู่ด้วยกันจะช่วยเหลือเกื้อกูลกัน แต่หากไม่จริงจังกับชีวิตคู่ก็เป็นอันจบลง เพราะตัวเลขทุกตัวมีทั้งด้านดีและเสีย
 
ดังนั้น ชื่อ-นามสกุลไม่ได้มีอำนาจเหนือตัวบุคคลทั้งหมด แต่ตัวบุคคลคือส่วนสำคัญ ที่จะก่อเกิดสิ่งต่างๆ ในชีวิตทั้งดีและร้าย นั่นคือสิ่งที่อธิบายให้กับสาวน้อยไปคิดก่อนตัดสินใจเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล

ที่สำคัญอย่าลืมว่าที่เปลี่ยนคือชื่อ... แต่หากไม่ได้เปลี่ยนชีวิต ไม่เปลี่ยนพฤติกรรม เปลี่ยนนิสัย นั่นหมายถึงทุกอย่างในชีวิตคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เพราะถ้าตั้งชื่้อดีเลอเลิศเพียงใด แต่เจ้าของชื่อยังทำตัวเหมือนเดิม ไม่ปรับเปลี่ยนตัวเอง ไม่ขยันทำมาหากิน ทำในสิ่งที่ก่อปัญหาชีวิต สร้างสิ่งที่เป็นกาลกิณีให้กับตัวเองและครอบครัว อย่าว่าแต่เปลี่ยนโชคชะตาเลย  แค่ทำให้ชีวิตที่เป็นสุขคงมีได้ยาก

หมายเหตุ : เรื่องราวของสาวน้อยนี้ ในที่สุดเธอไม่ได้เปลี่ยนชื่อและนามสกุล และได้แต่งงานกับนักธุรกิจเมื่ออายุ 28 ปี  
 
ชะตาศาสตร์  30 / 3 / 2567