ชะตาศาสตร์ | Chatasaht เป็นบล็อกเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ชะตาบ้าน ชะตาชีวิต ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนคลาสสิค และศาสตร์การพยากรณ์ การไขรหัสชีวิต ดูดวง วิเคราะห์โชคชะตา ปัญหาอุปสรรคที่ติดขัดในชะตาชีวิต ข้อแนะนำวิธีการปรับแก้ปัญหาชะตาชีวิต และชะตาบ้าน วิธีการเลือกหาบ้าน สถานที่ ที่ดีต่อโชคชะตา และการปรับแก้ไขฮวงจุ้ยเพื่อเสริมโชคลาภ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง ที่คุณก็ทำได้เอง

New Post

ปัญหาฮวงจุ้ยชีวิตและสุขภาพ จัดฮวงจุ้ยแล้ว...ทำไมยังเกิดปัญหาสุขภาพขึ้น.?


มีคำกล่าวที่ว่าสุขภาพดีไม่มีขาย สุขภาพดีจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต และเป็นที่ปรารถนาของทุกคน ไม่มีใครอยากเจ็บไข้ได้ป่วย เพราะการเจ็บป่วยนั้นเป็นทุกข์ นอกจากต้องเสียเงินเสียทองแล้ว ยังมีความทรมานเป็นของแถม และหากบังเอิญว่าต้องมีสุขภาพไม่ดี มีแต่โรคภัยความเจ็บป่วย สิ่งเหล่านี้ก็จะกลายเป็นอุปสรรคในการดำรงชีวิต การทำงาน การทำมาหากิน ที่เป็นปัญหาในการแสวงหาโชคลาภให้กับตัวเอง รวมถึงปากท้องของคนในครอบครัว ย่อมมีความยากลำบากมากกว่าปกติ โดยเฉพาะเรื่องเงินทองที่ต้องกินต้องใช้ ดังนั้น ควรดูแลสุขภาพให้แข็งแรงดี ก่อนที่จะมีปัญหาสุขภาพเกิดขึ้นเป็นดีที่สุด.!!

วันนี้มาทำความรู้จักกับฮวงจุ้ยสุขภาพ เพื่อการเสริมสร้างชีวิตและสุขภาพให้แข็งแรง เป็นกรณีที่ได้พูดคุยกับเพื่อนท่านหนึ่ง ที่มีความสนใจเรื่องฮวงจุ้ยบ้านและได้จัดฮวงจุ้ยเช่นกัน ได้แวะมาพูดคุยกันเพราะเกิดมีข้อสงสัย.? ...เรื่องฮวงจุ้ยบ้านกับปัญหาสุขภาพของเขา ด้วยรู้สึกว่าร่างกายเริ่มมีสัญญาณเตือนบางอย่างเข้ามาในชีวิตทางด้านสุขภาพ จะเกี่ยวกับฮวงจุ้ยบ้านด้วยไหม.? ซึ่งขณะนี้เจ้าตัวมีวัยเข้าเส้นชัยไปรับเบี้ย 60 แล้ว

เขาเล่าว่ามาช่วงนี้สังเกตว่าตัวเองมีความผิดปกติในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เริ่มมีอาการมึนงงเหมือนจะเป็นความดันแต่นานๆ จะมีขึ้น แรกๆ คิดว่าอาจเป็นเพราะการงานที่ทำมักต้องนอนดึก คงเหมือนการนอนไม่พอ แต่มีวันนึงแค่ลืมตาตื่นนอนก็รู้สึกวิงเวียนห้องหมุนจนลุกจากที่นอนไม่ได้ ต้องหลับตานอนต่ออีกครึ่งวันก็เป็นปกติ แต่ก็เป็นแค่ครั้งเดียว ตัวเขาไม่เคยไปโรงพยาบาลตรวจสุขภาพประจำปี ไม่มีโรคประจำตัว และไม่ดื่มเหล้าหรือสูบบุหรี่.! และไม่เป็นเบาหวาน ทั้งๆ ที่ครอบครัวของคุณพ่อเป็นเบาหวาน นับเป็นโชคดีมากที่ไม่ถ่ายทอดมา และบ้านที่อยู่ทุกวันนี้ก็เป็นบ้านเก่าคุณพ่อ

และหลังจากที่พบปัญหาก็ไม่ประมาท จึงไปหาซินแสจีนเพื่อตรวจดูว่าเป็นเพราะอะไร (อันนี้เป็นความชื่นชอบของเจ้าตัว) ทำให้ได้รับรู้ว่า...เป็นสัญญาณเตือนให้ระวังเรื่องความดัน.! ประกอบกับอายุและตามวาระของสังขาร หมอจีนว่าที่จะเกิดขึ้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลก และนับเป็นโชคดีด้วยที่ผ่านมาแข็งแรงดีที่เพิ่งจะมีอาการในเวลานี้ ทำให้มีเวลาเสริมสุขภาพและปรับร่างกายเตรียมพร้อม...เพื่อชะลอปัญหาความดัน หรือยืดเวลาที่จะเกิดปัญหาสุขภาพให้ช้าที่สุด หรือถ้าจะเป็นก็เป็นให้น้อยที่สุด...เท่าที่จะทำได้.!!!

ซึ่งเจ้าตัวมีข้อสงสัยว่า ทำไมยังเกิดปัญหาสุขภาพขึ้น ทั้งๆ ที่บ้านได้จัดฮวงจุ้ยให้มีความร่มเย็นเป็นสุขไปแล้ว นี่คือเหตุแห่งการมาเยี่ยมเยือนพูดคุยและขอความคิดเห็น

ฮวงจุ้ยบ้าน  เป็นเรื่องของโชคชะตาชีวิต  ทีดีหรือร้าย...ตามการเปลี่ยนแปลง.!
        • คำตอบข้อสงสัยนี้ เรื่องของการจัดฮวงจุ้ยบ้าน เพื่อให้เกิดผลดีต่อผู้พำนักอาศัยก็เรื่องนึง ผลดีของฮวงจุ้ยจะช่วยเสริมให้ชีวิตมีความร่มเย็นเป็นสุขแน่นอน ข้อพิสูจน์นี้ก็เห็นได้จากที่เจ้าตัวอยู่ดีมีสุข สุขภาพแข็งแรงมาถึงวันนี้ก็อายุ 60 แล้ว จึงเริ่มประสบพบกับปัญหาสุขภาพดังกล่าว

แต่ที่ต้องทำความเข้าใจว่า ฮวงจุ้ยที่ดีหรือร้ายนั้นมีปัจจัยภายนอกต่างๆ มาเกียวข้อง การจัดฮวงจุ้ยบ้านไว้ดี แต่..สภาพแวดล้อมภายนอกต้องไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเช่นกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากสส์...มากกก.! เพราะทุกกาลเวลาย่อมมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอไม่ว่าดีหรือร้าย ทั้งจากภายนอกและภายใน ไม่ว่าจะเกิดจากการทำถนน การต่อเติมบ้านตัวเอง การสร้างตึกสูงข่ม การต่อเติมของเพื่อนบ้าน พี้นที่ตรงข้ามบ้านกลายเป็นคอนโด ฯลฯ เมื่อสิ่งเหล่านี้เกิดการเปลี่ยนแปลง ล้วนมีผลกระทบที่ดี-ร้ายต่อฮวงจุ้ยบ้านทั้งสิ้น ผู้อยู่อาศัยต้องคอยสังเกตุการเปลี่ยนแปลงให้ดี  ว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นส่งผลอะไรให้...เกิดเรื่องดีหรือร้าย.!

        • สำหรับข้อปัญหาเรื่องสุขภาพร่างกายนั้น ปัจจัยสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิต การดูแลเอาใจใส่สุขภาพร่างกาย การออกกำลังกาย นอนหลับพักผ่อนให้เต็มอิ่ม และต้องรู้จักเลือกทานอาหารให้เหมาะสมตามวัย ฯลฯ เพราะร่างกายคนเรามีการเคลื่อนไหวไม่หยุดนิ่ง มีองค์ประกอบไปด้วยธาตุต่างๆ ที่แตกต่างกัน ทำให้ตำแหน่งที่ดี ทิศทางที่เหมาะสม และอาหารที่เหมาะแก่ร่างกายจึงแตกต่างกันไป ผู้ที่อายุยิ่งมากขึ้นร่างกายย่อมเสื่อมลงไปตามเวลา ยิ่งต้องใส่ใจดูแลให้มากๆ .! หากในครอบครัวมีโรคพันธุกรรมยิ่งต้องดูแลเป็นพิเศษ อย่างน้อยๆ ก็เพื่อจะยืดเวลาแห่งความรุนแรงของโรคภัยที่จะมีขึ้น..ให้เกิดหรือเสื่อมช้าลง.!

ฮวงจุ้ย...ไม่ใช่เพียงแต่เลือกหาฮวงจุ้ยบ้านที่ดี มาช่วยแก้เรื่องโชคชะตาชีวิต.! แต่ยังมีฮวงจุ้ยเกี่ยวข้องกับร่างกายด้วย และเป็นที่รู้จักกันในศาสตร์การแพทย์จีน การฝังเข็ม มวยจีน ไท้เก็ก และการฝึกชี่กง ศาสตร์ความรู้เหล่านี้ล้วนตั้งอยู่บนหลักการแห่งธาตุทั้ง 5 ตามหลักการแพทย์จีน ร่างกายเราก็ประกอบด้วยธาตุทั้ง 5 ได้แก่ ธาตุน้ำ ไม้ ไฟ ดิน และทอง เช่นเดียวกับฮวงจุ้ย นั่นทำให้การจัดฮวงจุ้ยบ้านดี ก็ช่วยเสริมสุขภาพที่ดีได้ด้วยเช่นกัน แต่ร่างกายไม่ได้อยู่นิ่งกับที่เหมือนบ้าน ดังนั้น หากไม่ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี รับประทานอาหารให้เหมาะสม เพราะถือว่ามีฮวงจุ้ยบ้านที่ดีแล้ว นั่นไม่ใช่ปัญญา...กลายเป็นความหลงและความเข้าใจผิด.!

ฮวงจุ้ยสุขภาพ  เป็นการปรับสมดุลธาตุทั้ง 5  ให้ชี่ไหลเวียนเป็นปกติสุข.!
เมื่อชีวิตมีเหตุปัจจัยเกี่ยวกับร่างกายของเรา... ที่มีอยู่ เป็นอยู่ และใช้อยู่.!!! ผลของความเสื่อมลง ย่อมมีอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน ด้วยเพราะมีเหตุจึงเกิดผลขึ้นเป็นธรรมดา ก็ต้องมีการปรับแก้ไขและบำรุงรักษา เหมือนกับการแก้ฮวงจุ้ยที่เสีย ว่าเสียเพราะอะไร.? ส่งผลเสียต่อสิ่งใด ต้องทำการแก้ไขสิ่งนั้น.! สำหรับคนวัย 60 แข็งแรงมาได้จนถึงเวลานี้ โดยไม่มีปัญหาสุขภาพต้องเข้า-ออกโรงพยาบาล ก็นับว่ามีฮวงจุ้ยบ้านที่ดีสนับสนุนเช่นกัน นั่นเพราะธาตุฮวงจุ้ยบ้านและธาตุบุคคล...มีความเกี่ยวข้องกันดี.!!
 
        • เมื่อพูดถึงสุขภาพ การตรวจดวงชะตาประกอบจะช่วยไขข้อกระจ่างขึ้น รวมถึงเรื่องความรวยที่ต้องการ นั่นเพราะพื้นดวงชะตาเป็นวิถีแห่งเหตุที่จะเกิดผล ในดวงชะตาเขาพบว่าเขามีธาตุไม้เป็นจุดอ่อน อันจะเป็นเหตุนำไปสู่โรคความดันและปัญหาอื่นตามระบบธาตุ ทุกอย่างไม่ได้บังเอิญเกิดขึ้น แต่ทุกอย่างจะเกิดขึ้นย่อมต้องมีสิ่งที่เข้ามากระตุ้น หรือมากระทบกับรากฐานเดิมในดวงชะตา ที่จะทำให้เกิดปัญหาสุขภาพที่ว่านี้

การปรับฮวงจุ้ยสุขภาพตามชะตา เพื่อเสริมสุขภาพร่างกายและปรับสมดุลธาตุ ด้วยการทานอาหารเพื่อเสิรมพลังธาตุ ธาตุไม้พร่องควรเน้นเพิ่มอาหารที่เกี่ยวกับธาตุไม้ และด้วยอายุที่มากขึ้นไม่ควรทานเนื้อสัตว์มากเกินไป เพราะจะทำให้ตับ, กระเพาะและม้ามต้องทำงานหนัก ตามหลักการแพทย์จีน...ตับ คือธาตุไม้ ทานเนื่อสัตว์มากก็เข้าไปทำลายธาตุไม้ ทำให้ตับอ่อนแอ พลังชี่ของตับจะเกิดการไม่ไหลเวียน กระทบต่อการย่อยอาหารและการดูดซึมไม่ดี ทำให้ร่างกายอ่อนเพลียง่าย เกิดปัญหานอนไม่หลับ ทำให้หงุดหงิด โมโหง่าย ส่งผลให้เกิดปัญหาความดันได้ง่าย  

เมื่อสภาพทำเลรอบบ้านเปลี่ยน  ฮวงจุ้ยบ้านที่ทำไว้... ก็เปลี่ยนไปเช่นกัน.!
ในคำถามที่ว่า ทำฮวงจุ้ยบ้านแล้ว...ทำไมมีปัญหาสุขภาพ.!! ต้องทำความเข้าใจว่า ฮวงจุ้ยจะดีหรือร้าย ย่อมขึ้นอยู่กับสภาพปัจจัยต่างๆ ที่มีอยู่ภายนอกบ้านและภายในบ้าน เมื่อจัดฮวงจุ้ยไปแล้วต้องหมั่นสังเกตสิ่งรอบตัวที่มีขึ้น ว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร.? เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นตัวกระตุ้นฮวงจุ้ยให้เกิดผลดีและร้าย.!  ยิ่งการมีบ้านพักอาศัยอยู่ในสังคมเมือง ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ

จากการพูดคุยพบว่า สภาพทำเลรอบบ้านเขามีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างมาก ตั้งแต่ช่วงก่อนมีโควิด-19 จนถึงสภาพที่มีให้เห็นได้ในปัจจุบัน บริเวณรอบบ้านตั้งแต่ด้านหลัง ด้านข้างใกล้เคียง มีการทุบรือ ต่อเติมอาคารโรงงาน มีการสร้างบ้านใหม่เพิ่ม ไม่เว้นแม้แต่บ้านที่อยู่ตรงข้าม ทุกอย่างนี้เริ่มส่งผลกระทบเต็มกำลังเมื่อสร้างเสร็จเรียบร้อย และสุดท้ายล่าสุดในปีที่ผ่านมาทางการทำถนนหน้าบ้านใหม่ ถนนที่ยกสูงขึ้นทำให้พื้นที่โรงรถหน้าบ้านต่ำกว่าถนน 20 cm ดูแล้วไม่มากแต่ก็มีผลกระทบเช่นกัน

        • สรุปว่า บ้านที่เคยจัดฮวงจุ้ยไว้ดีแล้ว แต่ปัจจุบันเกิดผลกระทบที่ไม่ดี เพราะสภาพพื้นที่มีการเปลี่ยนแปลง จากทิศทางต่างๆ โดยรอบ มีการเพิ่มขึ้นของสิ่งปลูกสร้าง และเป็นไปได้ว่าองค์ประกอบต่างๆ ที่มีได้ส่งผลเสีย ในลักษณะข่มพิฆาตทางฮวงจุ้ยบ้านและกระทบต่อเจ้าตัวอย่างมาก จึงทำให้เกิดปัญหาสุขภาพประทุขึ้น แต่นับว่าเจ้าตัวโชคดีมากที่ในช่วงหลายปีที่มีการเปลี่ยนแปลง ที่พลังฮวงจุ้ยบ้านภายในจัดไว้ดี จึงช่วยประคับประคองมาตลอดในช่วงที่ทำเลเปลี่ยนแปลงยังไม่เกิดปัญหา แต่เมื่อถนนหน้าบ้านเสร็จเรียบร้อยแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา จึงค่อยๆ เริ่มส่งผลเสียต่อเจ้าตัวเรื่องสุขภาพอย่างชัดเจนดังที่ว่ามา

เมื่อสภาพทำเลที่เปลี่ยนไปไม่ได้ส่งผลดี เพราะเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพเจ้าบ้าน และเจ้าตัวมีธาตุไม้พร่อง สภาพสิ่งปลูกสร้างที่มีขึ้นโดยรอบ ก็ไม่ได้เป็นธาตุเกื้อหนุนเจ้าชะตาและฮวงจุ้ยบ้าน จึงแนะนำให้ทำการปรับฮวงจุ้ยใหม่เพื่อเสริมธาตุไม้ โดยปลูกต้นไม้ยืนต้นเพิ่มที่ด้านหลังเพิ่มขึ้น ส่วนภายในบ้านให้ปรับตำแหน่งเตาไฟ รวมถึงห้องนอน เพื่อช่วยเสริมเรื่องสุขภาพและป้องกันโรคภัยที่ส่งสัญญาณเตือน เพื่อให้สุขภาพของคนในบ้านแข็งแรง จากสภาพทำเลที่เปลี่ยนไป

        • ในกรณีของเพื่อนท่านนี้ มีการทำฮวงจุ้ยบ้านที่พำนักอาศัยมาแต่แรก ทำให้ตลอดเวลาที่ผ่านมาจนอายุ 60 อยู่เย็นเป็นสุข และสุขภาพดีมาตลอด  แต่เมื่อสภาพแวดล้อมเปลี่ยนไปไม่ส่งผลดีให้ และผลเสียที่มีทำให้ไปกระตุ้นจุดโรคภัยที่มีในดวงชะตาเริ่มแสดงอาการของความดัน เมื่อดวงชะตากำหนดให้มีให้เป็นย่อมหลีกหนีไม่พ้น แต่เมื่อมีความรู้และรู้จักใช้ฮวงจุ้ยช่วยสนับสนุนเสียแต่เนิ่น เพื่อช่วยยืดระยะเวลาที่จะเกิดปัญหาสุขภาพนั้นให้ชะลอออกไป หรืออย่างน้อยๆ ถ้าจะเป็นก็เป็นให้น้อยที่สุด แต่หากมารู้เมื่อทุกอย่างเริ่มขึ้นแล้ว เกิดแล้ว เป็นแล้ว การจะฟื้นฟูกลับมาให้เหมือนเดิมนั้น...ย่อมเป็นไปไม่ได้.! ดังนั้น การดูแลสุขภาพและชีวิตแต่เนิ่นๆ ย่อมดีกว่าเกิดขึ้นแล้วต้องมาเป็นทุกข์

นั่นคือบทสรุป จากที่ได้พูดคุยกับเพื่อนที่มาเยี่ยมเยือน คงพอทำให้ทุกท่านได้เข้าใจฮวงจุ้ยเพิ่มขึ้น และสำหรับปี 2567 นี้ พลังธาตุไม้แข็งแกร่ง ให้ระวังจะพบเจอคนเจ้าอารมณ์กันเยอะ เอะอะอะไรก็มีลงไม้ลงมือกัน ใครที่รู้ตัวว่าหงุดหงิดง่าย โมโหเก่งอยู่แล้วต้องระวัง อย่าให้เลยขีดจำกัดจนกลายเป็นความดัน หรือต้องทำผิดกฎหมาย พยายามมีสติและเย็นเข้าไว้ ควรหาอาหารธาตุดิน คือรสหวาน แต่เป็นความหวานตามธรรมชาตินะ ไม่ใช่หวานน้ำตาลหรือหวานนมข้น จำพวก ข้าวโพด รากบัว ลูกเดือย ฟักทอง มะละกอ ส้ม ลำไย เม็ดบัว กล้วย มาทานกันให้ใจร่มๆ ไว้ และจะทานอะไรต้องระวัง ที่สำคัญ...อย่าทานรสจัดเกินไป.!!! ถึงเป็นหนุ่มสาวที่ว่าแข็งแรงก็จริง แต่ความดันยิ่งแกร่งยิ่งเป็นเร็ว ยิ่งเป็นพวกขี้โมโหด้วยนี่...ความดันเขาช๊อบชอบ.!

ชะตาศาสตร์
30 / 1 / 2567