ชะตาศาสตร์ | Chatasaht เป็นบล็อกเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ชะตาบ้าน ชะตาชีวิต ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนคลาสสิค และศาสตร์การพยากรณ์ การไขรหัสชีวิต ดูดวง วิเคราะห์โชคชะตา ปัญหาอุปสรรคที่ติดขัดในชะตาชีวิต ข้อแนะนำวิธีการปรับแก้ปัญหาชะตาชีวิต และชะตาบ้าน วิธีการเลือกหาบ้าน สถานที่ ที่ดีต่อโชคชะตา และการปรับแก้ไขฮวงจุ้ยเพื่อเสริมโชคลาภ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง ที่คุณก็ทำได้เอง

New Post

12 วิธี ตั้งตี่จู้เอี้ย เจ้าที่จีนในตู้ ใต้โต๊ะมุก ให้ดีมีโชคลาภ

การตั้งตี่จู้เอี้ย หรือเจ้าที่จีน ปกติจะตั้งวางบนพื้นและให้ตรงกับประตูบ้าน แต่ถ้ามีพื้นที่ใช้สอยจำกัด หรือประกอบธุรกิจทำมาค้าขาย เลยไม่แน่ใจว่า จะตั้งวางตี่จู้เอี้ย หรือเจ้าที่จีน ไว้ในตู้ ใต้โต๊ะมุก ได้ไหม? วางในตู้แล้วชั้นบนตู้จะเป็นคานกดทับบนเจ้าที่ หรือเปล่า? และที่ว่าตั้งตี่จู้เอี้ย เจ้าที่จีนในตู้ ใต้โต๊ะมุก แล้วชั้นบนมีตั้งองค์เทพก็ไม่ดี.! จริงไหม? เพราะไหนๆ จะตั้งแล้วก็อยากให้ถูกต้องและดีมีโชคลาภ

เรื่องการตั้งตี่จู้เอี้ย ศาลเจ้าที่จีน ไว้ในช่องหรือในตู้ บางทีตู้ที่จะใช้ตั้งตี่จู้เอี้ยอาจทำเป็นตู้เดี่ยว(อย่างในรูป) หรือสั่งทำเป็นตู้สูงมี 2 ชั้น หรือ 3 ชั้น ตามสภาพพื้นที่ ตามวัตถุประสงค์ของการใช้งาน

        • ทีนี้พอจะทำที่วางตี่จู้เอี้ยในช่อง หรือทำตู้เป็นชั้นเพื่อตั้งวาง อาจจะกังวลว่าแล้ว...ชั้นในตู้จะกลายเป็นคานกดทับตี่จู้เอี้ย หรือเจ้าที่จีนมั๊ย.? ข้อนี้ขอบอกว่า...ชั้นที่มีในตู้ไม่ใช่คานกดทับ.! เพราะชั้นเป็นเพียงพื้นที่วางสิ่งของ ลักษณะของพื้นกับคานมีความแตกต่างกัน และเข้าใจได้ทันทีที่มองเห็น ไม่เช่นนั้นพื้นบ้านชั้น 2 ชั้น 3 ก็ต้องกลายเป็นคานกดทับหมดทุกชั้นสิ...ถูกมั๊ย.!

        • ส่วนที่ว่าการวางตี่จู้เอี้ย หรือศาลเจ้าที่จีน ไว้ในช่องหรือในตู้ ทำให้เจ้าที่ไม่อิสระ.! ข้อนี้ตอบได้ว่า...ก็ไม่ใช่เช่นกัน.! และถ้าว่ากันในเรื่องของจิตวิญญาณ...ยิ่งเป็นไปไม่ได้.! เพราะเจ้าที่ท่านมีอิสระแว๊บได้มีบุญบารมีเฉพาะตัว อีกอย่างตู้...ก็ไม่ใช่สายสิญจน์นะ จะได้ผูกเจ้าที่ไว้เหมือนผีโดนสายสิญจน์มัดขังไว้ซะงั้น เจ้าที่ท่านไม่ใช่พวกสัมภเวสีที่ไม่มีที่ไปจะต้องอยู่รอตัวตายตัวแทน โถเป็นเจ้าที่ทั้งทีจะมาไร้อิสระเพราะตู้จะเป็นไปได้ยังไง...?

        • แล้วการตั้งวางตี่จู้เอี้ย หรือศาลเจ้าที่จีน ไว้ใต้โต๊ะมุก โดยด้านบนมีการตั้งวางพระ หรือตั้งองค์เทพ หรือตั้งฮก ลก ซิ่ว แล้วทำให้ไม่ดีไหม.? ข้อนี้ตอบให้สบายใจได้ว่า...ก็ไม่ใช่เช่นกัน และเป็นสิ่งที่ดี.! เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะถ้ามีโอกาสเข้าไปดูในศาลเจ้าจีนที่มีมาอย่างยาวนาน จะพบว่ามีการตั้งตี่จู้เอี้ยไว้ใต้แท่นองค์เทพประจำศาลเทพเจ้าจีน และตี่จู้ท่านสามารถมองเห็นประตูทางเข้าศาลเจ้า โดยมองผ่านใต้แท่นหินที่ใช้ตั้งวางกระถางธูปขนาดใหญ่ 3 กระถาง และนี่ก็พอเป็นตัวอย่างว่าทำไมคนจีนถึงตั้งตี่จู้เอี้ยให้ตรงกับประตู และการตั้งวางตี่จู้เอี้ย หรือศาลเจ้าที่จีนไว้ในช่องหรือตู้ แล้วด้านบนมีองค์เทพตั้งวาง นิยมกันมากในฮ่องกง ไต้หวัน

ดังนั้น การตั้งวางตี่จู้เอี้ย ศาลเจ้าที่จีน ไว้ในช่อง ในตู้ หรือจะตั้งไว้ใต้โต๊ะมุก ที่ด้านบนมีตั้งองค์เทพ ไม่ได้เป็นเรื่องที่ไม่ดี หรือเสียหาย และไม่ได้ทำให้ตี่จู้เอี้ย หรือเจ้าที่จีน ถูกกดทับ ไม่เป็นอิสระ อย่างที่หลายท่านอาจจะกังวลใจ ข้อสำคัญคือต้องตั้งวางให้ถูกต้อง ซึ่งชะตาศาสตร์มีข้อแนะนำในการตั้งตี่จู้เอี้ย เจ้าที่จีน ในตู้ ใต้โต๊ะมุก ให้ดีมีโชคลาภ และวิธีนี้ขอบอกก่อนว่า...ไม่เกี่ยวกับการตั้งตี่จู้เอี้ย เจ้าที่จีน ตามหลักของดาว 9 ยุค

12 วิธี  "ตั้งตี่จู้เอี้ย เจ้าที่จีน ในตู้ ใต้โต๊ะมุก"  ให้ดีมีโชคลาภ.!
        • 1. การตั้งตี่จู้เอี้ย ตัวศาลเจ้าที่จีน ควรทำจากวัสดุที่ทำด้วยไม้ทาสีแดง เพราะเจ้าที่ทางหลักแห่งฟ้าดิน ท่านเป็นเทพประจำธาตุดิน การใช้ไม้ทาสีแดง ตามหลักเบญจธาตุเป็นวัฎจักรก่อเกิดพลังแห่งธาตุดิน คือได้ ธาตุไม้ ธาตุไฟ ไปเสริมธาตุดิน เป็นพลังหยางชี่ ตามหลักบ้านคนเป็น
       • 2. ตู้ที่จะตั้งวาง ตี่จู้เอี้ย หรือศาลเจ้าที่จีน ให้มองเห็นประตูหน้าบ้านได้ชัดเจน ควรมีระยะห่างจากประตูบ้านอย่างน้อย 3 เมตร
         • 3. ด้านหน้าของตี่จู้เอี้ย เจ้าที่จีน ควรมีพื้นที่ว่างและไม่มีอะไรกีดขวาง
         • 4. ไม่ตั้งวาง ตี่จู้เอี้ย เจ้าที่จีน พิงผนังห้องน้ำ
        • 5. ไม่ควรยกฐานตู้ที่ตั้งวาง ตี่จู้เอี้ย เจ้าที่จีน ให้สูง เพราะตี่จู้เอี้ย เจ้าที่จีน ควรตั้งติดพื้นดินให้มากที่สุด ยกเว้นหากพื้นบ้านต่ำกว่าพื้นถนนหน้าบ้าน สามารถทำฐานให้สูงขึ้นได้ หรือใช้ตี่จู้เอี้ยที่มีฐานสูงได้ แต่ห้ามนำก้อนหินมาวางเรียงเพื่อยกสูง 
         • 6. ตู้ที่วาง ตี่จู้เอี้ย เจ้าที่จีน ควรทำด้วยไม้ และควรทำสีให้ดูเป็นธรรมชาติ
       • 7. ขนาดของ ตี่จู้เอี้ย หรือศาลเจ้าที่จีน ควรมีขนาดที่พอเหมาะกับพื้นที่ ไม่ควรใหญ่โตเกินไป เพราะแม้แต่ในศาลเจ้าจีนที่มีขนาดใหญ่ ก็ไม่ทำใหญ่โต
      • 8. ตู้ที่จะตั้งวาง ตี่จู้เอี้ย เจ้าที่จีน ไม่ควรทำพอดีกับตัวศาลตี่จู้เอี้ย หรือฟิตเกินไป เพราะจะทำให้มีความร้อนมากจากการเปิดไฟเจ้าที่ตลอดเวลา ยิ่งร้อนมากยิ่งเปลืองไฟ ตู้ที่จะตั้งวางตี่จู้เอี้ย ควรมีพื้นที่ว่างด้านซ้ายและขวาของศาลเจ้าที่จีน เพื่อช่วยในเรื่องการระบายความร้อนจากการเปิดไฟตลอดเวลา
      • 9. ชั้นบน ตี่จู้เอี้ย เจ้าที่จีน ไม่ควรตั้งวางตู้ปลา หรืออ่างน้ำพุ เป็นอันขาด จะกลายเป็นการสร้างพลังทำลายโชคลาภ
         • 10. ชั้นบน ตี่จู้เอี้ย เจ้าที่จีน เหมาะที่จะตั้งพระโพธิสัตว์ เช่น เจ้าแม่กวงอิม เทพเจ้ากวนอู หรือ ฮก ลก ซิ่ว อย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่ควรวางทั้งหมด หรือวางรวมกัน
         • 11.ชั้นบน ตี่จู้เอี้ย เจ้าที่จีน ถ้ามีมากกว่า 2 ชั้น ชั้นบนสุดควรเป็นพระโพธิสัตว์
         • 12. หากจะตั้งวางเป็นพระพุทธรูป ต้องดูความเหมาะควรให้มากๆ 

12 วิธี ในการตั้งตี่จู้เอี้ย เจ้าที่จีน ในตู้นี้ คงพอช่วยให้คุณๆ ที่ต้องการจัดทำตู้เพื่อจะตั้งวาง ตี่จู้เอี้ย เจ้าที่จีน ในบ้านหรือสถานที่ทำมาค้าขาย ได้เข้าใจและนำไปใช้ได้อย่างสบายใจ

ชะตาศาสตร์ 30/1/2560