ชะตาศาสตร์ | Chatasaht เป็นบล็อกเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ชะตาบ้าน ชะตาชีวิต ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนคลาสสิค และศาสตร์การพยากรณ์ การไขรหัสชีวิต ดูดวง วิเคราะห์โชคชะตา ปัญหาอุปสรรคที่ติดขัดในชะตาชีวิต ข้อแนะนำวิธีการปรับแก้ปัญหาชะตาชีวิต และชะตาบ้าน วิธีการเลือกหาบ้าน สถานที่ ที่ดีต่อโชคชะตา และการปรับแก้ไขฮวงจุ้ยเพื่อเสริมโชคลาภ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง ที่คุณก็ทำได้เอง

New Post

ชะตาศาสตร์ ไขรหัสพยากรณ์ แนวโน้มชะตาฟ้า - ประเทศไทย ปีมะโรง 2567

 
ไขรหัสพยากรณ์ ปีมะโรง (甲辰) 2567 แนวโน้มชะตาฟ้า - ประเทศไทย ปีนี้รหัสชะตาฟ้าเป็นพลังไม้บนดิน ทางโหราศาสตร์จีนนับเป็นความสัมพันธ์ที่ไม่เกื้อกูลกัน บ่งบอกถึงสภาพปัญหาการขัดแย้ง ความรุนแรง การใช้อารมณ์ความดื้อรั้นเอาชนะไม่ฟังใคร แต่ด้วยเป็นปีมังกร ทำให้พอมีโอกาสประนีประนอมเพื่อผ่อนคลายปัญหาต่างๆ แม้จะน้อยนิดในที่สุด ทำให้ปีมะโรง 2567 นี้ เป็นปีแห่งความไม่สงบสุข มีแต่ความตึงเครียด เป็นปีแห่งอุบัติภัยรุนแรงมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก การก่อการร้าย ด้านปัญหาตะวันออกกลางยังคงรุนแรง ขณะที่เศรษฐกิจโลก มีแนวโน้มชะลอตัว ตลาดหุ้น ตลาดเงินดิจิตอลมีแนวโน้มลดลง.!!! 

        ด้านสถานการณ์โลก... แนวโน้มของปีมังกรหรือปีมะโรง 2567 รหัสชะตาฟ้าปีนี้เป็นไม้และดินที่พิฆาตกัน ทำให้สถานการณ์ความขัดแย้งยังคงรุนแรง การสู้รบต่างๆ การก่อการร้ายในปีนี้มีมากขึ้น ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศย่ำแย่  ความไม่แน่นอนในปีนี้ทำให้ตลาดการค้า การลงทุน เศรษฐกิจโลกชะลอตัว และสภาวะชะตาฟ้าที่มีในปีนี้ ส่งผลให้ผู้คนมีแนวโน้มประสบปัญหาโรคทางเดินหายใจ ภาวะโรคซึมเศร้า โรคทางจิตประสาท เกิดภาวะทางอารมณ์รุนแรง การฆ่าตัวตายจากปัญหาทางจิต...ที่เพิ่มมากขึ้น.!!
 
ทางด้านรัสเซีย - ยูเครน ยังมีสงครามต่อเนื่อง แต่สถานการณ์ฝั่งยูเครนมีแนวโน้มที่ไม่ดี ขาดการสนับสนุนในด้านต่างๆ เพราะหลายฝ่ายที่สนับสนุนไม่เห็นโอกาสแห่งชัยชนะ โดยเฉพาะผู้นำยูเครนคงจบไม่สวยที่ดื้อปฏิเสธการเจรจายุติสงครามที่ผ่านมา ปีนี้ดาวแห่งโชคอยู่ข้างรัสเซีย ทำให้โอกาสที่ดีและการเจรจามีแนวโน้มเป็นประโยชน์ต่อรัสเซีย
 
ด้านตะวันออกกลาง เป็นสถานการณ์หลักที่ทั่วโลกต่างกังวลหากขยายขอบเขต จะส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจและการเมือง สงครามระหว่างอิสราเอล-ปาเลสไตน์มีแนวโน้มที่จะเกิดความรุนแรงมากขึ้น เพราะอิสราเอลมีความมุ่งมั่นทำลายล้างให้ได้ตามเป้าหมายชนิดไม่ฟังใคร ไม่ปล่อยให้โอกาสทำลายล้างครั้งนี้หลุดมือไป มีเจ้ามือใหญ่มาร่วมสนับสนุนส่งทั้งเรือรบ เรือดำน้ำชุดใหญ่ และอาวุธสงครามมาไม่อั้น.!
 
ด้านสหรัฐฯ ปีนี้ปัญหาเศรษฐกิจและการเงินการคลังของสหรัฐรุนแรงมากขึ้น ปัญหาหนี้สินที่สะสมมากขึ้น และได้รับความเสียหายอย่างมากจากสงครามชิปกับจีน ที่ไม่สามารถสกัดกั้นจีนได้แล้ว ยังทำให้บริษัทหัวเว่ยของจีนสามารถพัฒนาชิประดับนาโนสำเร็จ ทำให้การพัฒนาด้านเทคโลยีเซมิคอนดักเตอร์และด้านอวกาศ ของจีนมีความก้าวหน้าขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้สหรัฐฯ สูญเสียอำนาจผู้นำโลกมากขึ้น
 
ทางด้านจีน แม้ว่าปีนี้ภาวะสงครามต่างๆ ที่มียังไม่ยุติ จีนยังคงเผชิญหน้ากับสหรัฐฯ ทั้งเรื่องสงครามการค้าและการทหาร เพื่อยั่วยุก่อกวนขัดขวางความเจริญเติบโตแต่ไม่สำเร็จ จีนแค่ปรับไปตามสถานการณ์ จุดมุ่งหมายสำคัญจีนคือการพัฒนาเทคโนโลยีไฮเทค และขยายตลาดการค้าเป็นสำคัญ โดยเฉพาะด้านการพัฒนาเทคโนโลยีด้านอวกาศที่ก้าวหน้าไล่หลังสหรัฐฯมาติดๆ ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่ชะลอตัวส่งผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจจีนด้วยเช่นกัน แต่ด้วยระบบการบริหารประเทศของจีนยังคงเติบโตได้แม้ไม่มาก ในปี 2567 นี้ จีนจะมีการพัฒนาเทคโนโลยีชั้นสูง และการผลิตชิปนาโนมากขึ้น.! และในปี 2567 จีนคงรอดูนโยบายประธานาธิบดีคนใหม่ที่จะมาแทนไบเดน ถ้าทรัมป์ไม่ถูกตัดสิทธ์ลงเลือกตั้งไปก่อน.!  
 
         ด้านเศรษฐกิจโลก ในปีมังกร 2567 สภาพของเศรษฐกิจทั่วโลกมีแนวโน้มชะลอตัว นักลงทุน นักค้าเงินมีความวิตกความกังวลต่อสภาวะสงคราม โดยเฉพาะปัญหาระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์ที่รุนแรงกว่ารัสเซียกับยูเครน เพราะดูจะไม่ใช่สงครามแต่จะเป็นการล้างเผ่าพันธุ์เพื่อยึดครองดินแดน...เช่นที่ผ่านมา.! นักลงทุนต่างมีความกังวลว่าจะบานปลาย ทำให้การค้าการลงทุนทั่วโลกชะลอตัว ตลาดหุ้นถดถอย 

         • ด้านภัยธรรมชาติและอุบัติภัย ในปีมังกร 2567 นี้ เป็นปีที่ก่อให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตผู้คนจำนวนมาก แนวโน้มภัยธรรมชาติและภัยพิบัติที่รุนแรง เช่น แผ่นดินไหว ดินถล่ม หิมะถล่ม อาคารถล่ม ฯลฯ รวมถึงภัยทางน้ำ น้ำท่วมใหญ่ เนื่องจากสภาวะอากาศโลกแปรปรวนหนัก ธาตุไม้ที่มีในปีนี้ทำให้มีแนวโน้มของปัญหาไฟป่า และมลภาวะทางอากาศรุนแรง

ปี 2567 วันปีใหม่จีน หรือวันตรุษจีน จะตรงกับ  วันเสาร์ ที่  10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 

และวันเสาร์ ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นวันส่งเจ้าขึ้นสวรรค์ (ซิ้งเจียที 神上天)

ไขรหัสพยากรณ์ ประเทศไทย ปีมังกรหรือปีมะโรง (甲辰) 2567 คนไทยเป็นกบในหม้อต้มประชาธิปไตย 
 
        รหัสชะตาฟ้าในปีมะโรง มีไม้หยางบนดินเป็นลักษณะที่เผชิญความยุ่งยาก มีความดื้อรั้น ดึงดัน ที่จะทำตามเป้าหมายให้ได้ดังที่ตั้งใจ บ่งบอกว่าในปี 2567 นี้ ประเทศไทยรัฐบาลมีแนวโน้มเผชิญกับปัญหา ความยุ่งยากในการทำงานและการแก้ปัญหาต่างๆ ที่ขัดแย้งกับข้อกฏหมาย กฏระเบียบ โดยเฉพาะเรื่องทางการเงินจะเกิดปัญหาใหญ่ รัฐบาลมีการใช้จ่ายเงินจำนวนมาก เพื่อทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ ทั้งการแจกเงินดิจิตอล โปรเจคซอฟต์พาวเวอร์ ลดราคาน้ำมัน ลดค่ารถไฟฟ้า  20 บาท ลดค่าน้ำค่าไฟ ฯลฯ เกิดโปรเจคเพื่อจะใช้เงินอีกมาก รวมถึงการกู้เงินมาใช้หนี้ มากกว่าจะแก้ปัญหาหนี้ แก้ภาระประชาชนและการเพิ่มศักยภาพที่ยั่งยืน แทนที่จะลดปัญหาหรือจะแก้หนี้ดูจะดีแต่คงได้แค่ดีใจช่วงสั้นๆ เพราะทำไปแล้วกลับสูญเปล่าไร้ประโยชน์ ที่รับประโยชน์มากที่สุดคือนายทุนที่รับจ้างผลิตไฟฟ้า กลุ่มพลังงาน และกลุ่มผู้ผลิตสินค้าต่างๆ รวมถึงผลประโยชน์ในกลุ่มนักการเมือง
 
        ด้านการเมือง ประเทศไทยรัฐบาลใหม่ ไม่มีทิศทางและโครงการนำประเทศที่ชัดเจน โลกเป็นยุคดิจิตอลแต่การทำงานของรัฐบาลยังเป็น "แบบยุคอนาลอค ใช้วิธีเก่าๆ ที่เคยทำมาเมื่อ 20 ปีที่แล้ว" คือใช้เงินผ่นดินไปขึ้นเงินเดือน พักหนี้เกษตรกร ลดราคาน้ำมัน ค่าน้ำค่าไฟ ขึ้นค่าแรงเรียกคะแนนเสียง เป็นวิธีง่ายๆ ที่นักการเมืองชอบหาเสียงขี้โม้ใช้มานานแต่ไม่เคยแก้ปัญหาให้จบสิ้นได้ เหมือนใช้ยาแก้ปวดบรรเทาไปเรื่อยๆ แต่โรคที่เป็นจริงยังอยู่ หลังจากครบกำหนดแจกแล้วโรคก็กำเริบ เหมือนประชาชนเป็นกบในหม้อต้มประชาธิปไตย ไม่ได้คิดจะช่วยออกมาให้พ้นจากหม้อต้ม.!!
 
ขณะที่ตัวผู้นำรัฐบาลนายก บริหารแบบ CEO ที่ถนัดสั่งการ ได้รู้แล้วว่าที่ใช้อารมณ์ คิดว่าเก่งทุกเรื่องอยู่คนเดียวบนโลกทวิตเตอร์กับลงมาทำจริงแล้วยากแค่ไหน.! จะพูดอะไรต้องระวัง...อย่าลืมไปว่าในยุคดิจิตอลทั่วโลกรับรู้เรื่องราว ข่าวสารได้พร้อมกัน นักธุรกิจ นักลงทุนชาวต่างชาติก็มีเพื่อน มีแหล่งข่าว ไม่ได้หลับตามาลงทุน อยู่บ้านพูดเศรษฐกิจประเทศวิกฤต ไปนอกบ้านบอกเศรษฐกิจประเทศแข็งแรง ใครจะเชื่อถือ.! พูดอะไรไว้ ทำอะไรไว้ มีคลิปขึ้นไว้บนโลกโซเชียลเป็นผลงาน และเป็นปีศาจแห่งกาลเวลาที่คอยประจานชีวิตอยู่ตลอดเวลา  ปีนี้ธาตุไม้หยางต้องระวัง...จะพังเพราะปาก.!
 
พลังธาตุไม้ที่ดี มีจะมีความมุ่งมั่น ตั้งใจทำให้ได้ตามเป้าหมายให้เกิดผลที่ดี สิ่งที่รัฐบาลต้องระวังการใช้อำนาจ ปัญหาการทุจริต-คอร์รัปชั่นเชิงนโยบายต่างๆ เพราะมีแนวโน้มที่จะก่อปัญหาที่รุนแรง เชิญชวนให้เกิดการพัฒนาประชาธิปไตยดิจิตอลลายพรางสีเขียว

        • เศรษฐกิจการค้า สำหรับประเทศไทย ขณะที่เศรษฐกิจโลกชะลอตัว ฟากฝั่งประเทศไทยได้รัฐบาลใหม่ที่อ้างว่าเป็นประชาธิปไตยเข้ามาบริหาร ในโลกยุคดิจิตอลแต่ยังคงใช้วิธีการแบบยุคสมัยเมื่อ 20 ปีที่ผ่าน ด้วยวิธีลดแหลก แจกแถม ขึ้นเงินเดือน ขึ้นค่าแรง ฯลฯ จึงไม่มีแบบแผนการพัฒนาที่เข้ากับยุคสมัยที่เป็นดิจิตอล ที่จะสร้างความยั่งยืนทางเศรษฐกิจประเทศให้เจริญก้าวหน้า
 
มีการใช้จ่ายเงินจำนวนมาก เพื่ออุดหนุนต่างๆ สำหรับโครงการแจกเงินดิจิตอล ไม่เกิดการสร้างเศรษฐกิจที่ยั่งยืน และมีแนวโน้มทำไม่สำเร็จ...ล้มไปในที่สุด.! เพื่อเลี่ยงปัญหาทำผิดกฏหมาย การพักหนี้ดูจะดีแต่ไม่ได้ทำให้หนี้สิ้นหมดสิ้นไป ขณะที่อีกด้านกลับเป็นการซ้ำเติมและเพิ่มพูนภาระหนี้สินให้มากขึ้น... การลดค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าน้ำมัน ค่าแก๊ส ฯลฯ เป็นวิธีที่ใช้มาตลอด แต่ไม่ได้แก้ปัญหาที่ระบบและช่วยให้ประชาชนอยู่ดีกินดี  เมื่อพ้นระยะเวลาที่ลดราคาแล้ว ปัญหาต่างๆ วนกลับมาหนักขึ้น ทุกอย่างที่ลดราคาวนกลับมาในราคาสูงมากกว่าเดิม ทำให้ข้าวของแพงมากยิ่งขึ้น ค่าครองชีพยิ่งสูงขึ้น เพราะขณะที่รัฐบาลลดราคา ข้าวของ ของกินของใช้ที่พ่อค้าผลิต รถเรือเมล์ต่างๆ ไม่เคยปรับลดลง ทุกอย่างที่ประชาชนกินใช้จึงมีแต่ราคาสูงขึ้น...ไม่มีวันที่จะลดลงจริงๆ ประชาชนจึงมีแต่ค่าครองชีพสูงขึ้นตลอด
 
ในปีมังกร 2567 เป็นปีที่ธุรกิจเกี่ยวกับความสวยความงาม การท่องเที่ยว และภาคธุรกิจบริการ การขนส่ง ธุรกิจบันเทิง ผับบาร์ โรงแรม การท่องเที่ยวต่างๆ ยังเป็นจุดสร้างรายได้หลักของประเทศไทย แต่ปี 2567 นี้ มีแนวโน้มของการชะลอตัว นักท่องเที่ยวหลักอย่างจีนลดลงมากขึ้น จากเรื่องกังวลความปลอดภัย ทั้งเหตุกราดยิงที่สยามพารากอน ล่าสุดยังมีทีวีช่องนึงไปสร้างความไม่พอใจแก่จีน นักข่าวไปยุ่งเรื่องของจีนและไต้หวัน ที่ไม่ส่งผลดีต่อความสัมพันธ์ไทย-จีนแล้ว อาจเพิ่มปัญหาแก่ประเทศไทยมากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าเกษตรไทยที่จะส่งออก จีนอาจมีมาตรการควบคุมที่เข้มงวดขึ้น ส่งผลกระทบการส่งออก ไทยต้องรักษาคุณภาพมาตรฐานให้ดี ถ้าประมาทจะได้รับความเสียหายมาก  และรวมถึงปัญหาเศรษฐกิจโลก ตลาดหุ้น ตลาดเงิน และมูลค่าการส่งออกที่ติดลบ ล้วนเป็นปัจจัยส่งผลให้เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มถดถอยไม่ถึงเป้า
 
ดังนั้นปี 2567 นี้ ใครที่มีงานมีเงินใช้อยู่อย่าประมาท ทำอะไรอย่าใช้อารมณ์จะมีปัญหาตามมา ส่วนที่น้อยอยู่แล้วใช้จ่ายให้ระวัง.! จากปัญหาปากท้อง ข้าวยากหมากแพง เงินทองหายาก เพราะรัฐบาลที่ได้มาแทนที่จะมาแก้ปัญหา ดูจะมีแต่ปัญหาเพิ่ม เศรษฐกิจถดถอย  แม้แต่ผู้นำรัฐบาลพูดเองว่าเศรษฐกิจไทยวิกฤตๆ ทำให้ต้องเปลี่ยนนายกช่างพูด.! เพราะนายก CEO พูดเองว่าถ้าใครทำไม่ได้ก็...ออกไป.!!!
 
ชะตาศาสตร์ 27 / 11 / 2566

Thankyou Credit Picture from  : https://mgronline.com